Thủ tục tổ chức liên hoan phim quốc tế

Tổ chức liên hoan phim. Thủ tục tổ chức liên hoan phim quốc tế theo quy định của Luật Điện ảnh 2006, sửa đổi, bổ sung 2009.

Việt Nam không chỉ là điểm đến của những nhà đầu tư, những doanh nhân nước ngoài, mà còn là điểm đến mới cho những nhà làm phim, những người yêu điện ảnh trên toàn thế giới. Trong những năm qua, điện ảnh Việt đã dần khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ điện ảnh thế giới khi mà các bộ phim Việt đã và đang được công chiếu rộng rãi và lấy được nhiều tình cảm của khán giả ở nhiều quốc gia trên thế giới, điển hình như các bộ phim: Tuổi Thanh xuân, Cô gái xấu xí, Người Cộng sự,… . Việc phát triển của điện ảnh Việt Nam không chỉ được thể hiện thông qua việc công chiếu rộng rãi của các bộ phim Việt mà còn thể hiện ở sự giao lưu điện ảnh với các nền điện ảnh lớn trên thế giới. Chính vì vậy, Luật Điện ảnh 2006, sửa đổi, bổ sung 2009 cùng các văn bản pháp luật khác trong lĩnh vực điện ảnh đã ra đời cùng với sự phát triển của điện ảnh nước nhà. Theo đó, trình tự, thủ tục đề nghị tổ chức, tham gia liên hoan phim, chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Điều 19, Nghị định 54/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Điện ảnh 2006, sửa đổi, bổ sung 2009.

Để tổ chức, tham gia liên hoan phim, chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam, Ban tổ chức phải đáp ứng điều kiện tiên quyết được quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 19, Nghị định 54/2010/NĐ-CP đó là tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép tổ chức, chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam không nhằm mục đích kinh doanh.

Theo đó, để được cấp phép tổ chức, cá nhân tham gia liên hoan phim, chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam, Ban tổ chức phải chuẩn bị Đơn đề nghị tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề, tổ chức giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam trong đó ghi rõ mục đích, phạm vi, thời gian, địa điểm tổ chức, danh mục phim và đối tượng tham gia. Ngoài đơn đề nghị, tổ chức, cá nhân tham gia liên hoan phim, chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam còn phải gửi thêm bản dịch thuyết minh bằng tiếng Việt, bản phim (Điều 41, Khoản 3, Luật Điện ảnh 2006, sửa đổi, bổ sung 2009 và Điều 19, Khoản 2, Điểm b, Nghị định 54/2010/NĐ-CP).

thu-tuc-to-chuc-lien-hoan-phim-quoc-tethu-tuc-to-chuc-lien-hoan-phim-quoc-te

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Trình tự, thủ tục xin cấp phép tổ chức, tham gia liên hoan phim, chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam như sau:

Tổ chức, cá nhân tổ chức chiếu giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam phải gửi hồ sơ đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Điều 19, Khoản 2, Điểm a, Nghị định 54/2010/NĐ-CP).

Sau khi nhận được hồ sơ đầy đủ, trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đó là Đơn đề nghị tổ chức liên hoan phim chuyên ngành, chuyên đề, tổ chức giới thiệu phim nước ngoài tại Việt Nam trong đó ghi rõ mục đích, phạm vi, thời gian, địa điểm tổ chức, danh mục phim, đối tượng tham gia, và bản dịch thuyết minh bằng tiếng Việt, bản phim, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm trả lời bằng văn bản việc chấp thuận, nếu không chấp thuận phải nêu rõ lý do (Điều 19, Khoản 2, Điểm d, Nghị định 54/2010/NĐ-CP).

Với những quy định trên của Luật Điện ảnh 2006, sửa đổi, bổ sung 2009 và các văn bản pháp luật có liên quan sẽ góp phần nâng tầm vị trí của điện ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, cũng như nâng cao chất lượng phục vụ của điện ảnh cho người dân Việt Nam.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com