Thương binh chết có được xác nhận là liệt sĩ

Bố tôi là thương binh chết do vết thương cũ tái phát có được xác nhận là Liệt sĩ không? Thủ tục xác nhận liệt sỹ. Thẩm quyền xác nhận liệt sỹ.

Thuong-binh-chet-co-duoc-xac-nhan-la-Liet-siThuong-binh-chet-co-duoc-xac-nhan-la-Liet-siBố tôi là thương binh chết do vết thương cũ tái phát có được xác nhận là Liệt sĩ không? Thủ tục xác nhận liệt sỹ. Thẩm quyền xác nhận liệt sỹ.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group công ty Luật LVN Group, bố tôi là thương binh bị mất sức lao động trên 81% được ghi rõ trên giấy chứng nhận mà bố tôi có. Nay do tuổi tác và vết thương cũ tại gáy tái phát nên bố tôi qua đời. Tôi thì không biết về thủ tục thực hiện như thế nào nhưng tôi được biết là bố tôi thuộc trường hợp xác nhận là Liệt sĩ. Vậy quy định về vấn đề này có không vì tôi chỉ nghe từ bên phía người bạn của tôi. Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Liệt sĩ là người đã hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế hoặc vì lợi ích của Nhà nước, của nhân dân được Nhà nước truy tặng Bằng “Tổ quốc ghi công” . Trong đó có đưa ra các trường hợp xác nhận là Liệt sĩ.

Hiện tại bố bạn là thương binh mất sức lao động 81% tuy nhiên bố bạn do vết thương tái phát nên đã mất. Theo quy định của Nghị định số 31/2013/NĐ – CP nêu rõ các trường hợp xác nhận là Liệt sỹ trong đó có trường hợp sau:

i) Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh bị chết do vết thương tái phát (không áp dụng đối với thương binh loại B) trong các trường hợp sau:

Suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên chết do vết thương tái phát có xác nhận của cơ sở y tế.

Suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80% chết trong khi đang điều trị vết thương tái phát tại bệnh viện cấp huyện hoặc tương đương trở lên;

Khi bố bạn mất, bạn cần phải có xác nhận của cư sở y tế nơi bố bạn sinh sống xác nhận về nội dung là lý do bố bạn mất do vết thương cũ của thương binh tái phát. Khi có xác nhận xong bạn làm hồ sơ xin xác nhận Liệt sĩ để hưởng các chế độ đối với thân nhân Liệt sĩ theo quy định của pháp luật.

Thuong-binh-chet-co-duoc-xac-nhan-la-Liet-siThuong-binh-chet-co-duoc-xac-nhan-la-Liet-si

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Hồ sơ bạn thực hiện bao gồm:

+  Giấy báo tử (Mẫu LS1).

+ Giấy tờ làm căn cứ cấp giấy báo tử.

= > Cơ quan giải quyết: Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp đối với vợ liệt sĩ

– Hồ sơ hưởng trợ cấp thờ cúng liệt sĩ

– Các tiêu chí để xác nhận liệt sĩ

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com