Ưu đãi khuyến nông tại Điện Biên

Ưu đãi khuyến nông tại Điện Biên. Chính sách ưu đãi khuyến nông đối cá nhân, tổ chức đầu tư sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.

uu-dai-khuyen-nong-tai-dien-bienuu-dai-khuyen-nong-tai-dien-bienƯu đãi khuyến nông tại Điện Biên. Chính sách ưu đãi khuyến nông đối cá nhân, tổ chức đầu tư sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp.


Tóm tắt câu hỏi:

Gia đình cháu ở Điện Biên, cháu nghe nói là các cá nhân đầu tư, sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ở tỉnh sẽ đươc hưởng chính sách ưu tiên và được hưởng chi phí hỗ trợ đối với hoạt động khuyến nông khi thành lập doanh nghiệp. Vậy cho tôi xin hỏi là mức chi phí hỗ trợ là bao nhiêu?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Do bạn không trình bày rõ là ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của gia đình bạn là gì vì theo quy định tại Quyết định 27/2015/QĐ-UBND thì sẽ có những ngành nghề được hưởng chính sách khuyến nông như sau:

– Công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản và chế biến thực phẩm.

– Sản xuất hàng công nghiệp tiêu dùng và xuất khẩu, hàng thay thế hàng nhập khẩu;

– Công nghiệp hóa chất phục vụ nông nghiệp, nông thôn.

– Sản xuất sản phẩm, phụ tùng; lắp ráp và sửa chữa máy móc, thiết bị, dụng cụ cơ khí, điện, điện tử – tin học. Sản xuất, gia công chi tiết, bán thành phẩm và công nghiệp hỗ trợ.

– Sản xuất hàng tiểu thủ công nghiệp.

– Khai thác, chế biến khoáng sản. Sản xuất vật liệu xây dựng (trừ sản xuất gạch đất nung).

– Áp dụng sản xuất sạch hơn trong các cơ sở công nghiệp; xử lý ô nhiễm môi trường tại các cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn.

uu-dai-khuyen-nong-tai-dien-bienuu-dai-khuyen-nong-tai-dien-bien

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo đó, nếu gia đình bạn thuộc một trong những ngành nghề được hưởng chính sách khuyến nông thì bạn sẽ được hưởng những ưu đãi theo Quyết định 27/2015/QĐ-UBND:

Điều 7. Nội dung chi và mức chi hỗ trợ đối với hoạt động khuyến công

Quy định một số nội dung chi và mức chi cụ thể như sau:

1. Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp

Hỗ trợ thành lập doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tại các địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn (theo quy định của Chính Phủ) bao gồm: Hoàn thiện kế hoạch kinh doanh khả thi; dự án thành lập doanh nghiệp và chi phí liên quan đến đăng ký thành lập doanh nghiệp. Mức hỗ trợ tối đa không quá 10 triệu đồng/doanh nghiệp.

2. Hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật để phổ biến công nghệ mới, sản xuất sản phẩm mới. Nội dung gồm: Hỗ trợ xây dựng, mua sắm máy móc thiết bị; hoàn chỉnh tài liệu về quy trình công nghệ, quy trình sản xuất, phục vụ cho việc trình diễn kỹ thuật. Mức hỗ trợ tối đa 30% tổng chi phí các nội dung trên, nhưng không quá 300 triệu đồng/mô hình.

Đối vơí các cơ sở sản xuất đang hoạt động có hiệu quả cần phổ biến tuyên truyền, nhân rộng để các tổ chức, cá nhân khác học tập. Nội dung chi gồm: hoàn chỉnh dây chuyền thiết bị; tài liệu về quy trình công nghệ, quy trình sản xuất, phục vụ cho việc trình diễn kỹ thuật. Mức hỗ trợ không quá 100 triệu đồng/mô hình.

Như vậy, nếu gia đình bạn thành lập doanh nghiệp mới với những ngành nghề nêu trên thì sẽ được hưởng mức hỗ trợ, nhưng hỗ trợ tối đa không quá 10 triệu đồng/doanh nghiệp.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Chính sách bảo đảm tiền vay cho cá nhân, tổ chức nông nghiệp

– Thủ tục chuyển đổi quyền sử dụng đất nông nghiệp

– Đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật dân sự miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com