Viết thư tư vấn và đơn khởi kiện cho người lao động bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Viết thư tư vấn và đơn khởi kiện cho người lao động bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Bài tập học kỳ môn Tư vấn hợp đồng lao động 8 điểm.

Viết thư tư vấn và đơn khởi kiện cho người lao động bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Bài tập học kỳ môn Tư vấn hợp đồng lao động 8 điểm.


Đề bài số 4: Anh T được công ty X đưa đi làm việc ở Nhật Bản với thời hạn hợp đồng là 3 năm, mức lương là 10 triệu đồng/tháng (từ tháng 7/ năm 2010 – tháng 7/2013). Tuy nhiên, ngày 20/12/2012 anh bị doanh nghiệp bên Nhật bản đơn phương chấm dứt HĐLĐ nên anh phải về trước thời hạn. Anh cho rằng doanh nghiệp của Nhật Bản đã đơn phương chấm dứt HĐLĐ trái pháp luật đồng thời còn chưa trả cho anh tiền lương tháng 12 và tiền nghỉ phép của năm 2012 nên muốn yêu cầu được bồi thường.

–         Anh chị hãy tư vấn cho anh T gửi đơn đến đâu để yêu cầu bảo vệ quyền lợi cho mình.

–         Hãy giúp anh T viết đơn khởi kiện.

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          HÀ THƯ                                 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: …/TTV- VPLS                           Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2013

THƯ TƯ VẤN

V/v: Đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật

Kính gửi      : Ông Nguyễn Văn T

Ngày           : 10/01/2013

Địa chỉ        : Số 3 – Đường Chùa Bộc – Quận Đống Đa – Thành phố Hà Nội

Về việc        : Tư vấn bảo vệ quyền lợi trong trường hợp người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái quy định của pháp luật.

Trước yêu cầu tư vấn của ông về vấn đề bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động chúng tôi (văn phòng LVN Group Hà Thư) đã nghiên cứu và soạn thư tư vấn này  để tư vấn cho ông về việc bảo vệ quyền lợi trong trường hợp người sử dụng lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ) trái quy định của pháp luật.

A.   Bối cảnh tư vấn

Ông được công ty nơi mình đang làm việc là công ty X đưa đi làm việc ở Nhật Bản với thời hạn hợp đồng là 3 năm, mức lương là 10 triệu đồng/tháng (từ tháng 7/ năm 2010 – tháng 7/2013). Tuy nhiên, ngày 20/12/2012 ông bị doanh nghiệp bên Nhật bản đơn phương chấm dứt HĐLĐ nên anh phải về trước thời hạn. Ngoài ra doanh nghiệp còn chưa trả cho ông tiền lương tháng 12 và tiền nghỉ phép của năm 2012. Ông cho rằng doanh nghiệp đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trái pháp luật và muốn được bồi thường thỏa đáng. Trong thư tư vấn, chúng tôi xin đưa ra hướng giải quyết để ông có thể bảo vệ được quyền lợi của mình.

viet-thu-tu-van-va-don-khoi-kien-do-nguoi-lao-dong-bi-don-phuong-cham-dut-hop-dong-lao-dongviet-thu-tu-van-va-don-khoi-kien-do-nguoi-lao-dong-bi-don-phuong-cham-dut-hop-dong-lao-dong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

>>> Ấn vào đây để tải toàn văn văn bản

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com