Xử lý giảng viên xúc phạm danh dự Ban giám hiệu trên mạng xã hội

Xử lý kỷ luật giảng viên có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm. Xử lý giảng viên xúc phạm danh dự Ban giám hiệu trên mạng xã hội.

xu-ly-giang-vien-xuc-pham-danh-du-ban-giam-hieu-tren-mang-xa-hoixu-ly-giang-vien-xuc-pham-danh-du-ban-giam-hieu-tren-mang-xa-hoiXử lý kỷ luật giảng viên có hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm. Xử lý giảng viên xúc phạm danh dự Ban giám hiệu trên mạng xã hội.


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! Tôi hiện đang công tác tại một trường Đại học công lập ở Hà Nội và hiện đang công tác tại Phòng Đào tạo. Mới đây, một vài giảng viên đã có nhiều quan điểm bất đồng với Ban Giám hiệu nhà trường nên đã chia sẻ nhiều dòng trạng thái không hay trên mạng xã hội. Vậy thưa LVN Group, việc làm này của các giảng viên đó có thể bị tiến hành kỷ luật hay không? Mong sớm nhận được phản hồi từ phía LVN Group! Xin cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Điều 2, Luật Viên chức 2010 thì viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm, làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập theo chế độ hợp đồng làm việc, hưởng lương từ quỹ lương của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật. Theo đó, giảng viên đáp ứng đủ điều kiện của một công chức. Vì vậy, những việc làm của giảng viên sẽ được điều chỉnh bởi nội dung của Luật Viên chức 2010 và Luật Giáo dục đại học 2012.

Theo đó, theo nội dung tại khoản 5 Điều 19, Luật Viên chức 2010 quy định những việc viên chức không được làm và khoản 1 Điều 58, Luật Giáo dục đại học 2012 quy định những việc giảng viên không được làm đều ghi nhận việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín hay thân thể của người khác của viên chức nói riêng và giảng viên nói chung đều bị nghiêm cấm.

xu-ly-giang-vien-xuc-pham-danh-du-ban-giam-hieu-tren-mang-xa-hoixu-ly-giang-vien-xuc-pham-danh-du-ban-giam-hieu-tren-mang-xa-hoi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Mặt khác, theo nội dung được quy định ở khoản 1 Điều 4, Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ thì trong trường viên chức thực hiện những việc viên chức không được làm quy định tại Điều 19, Luật viên chức 2010 thì họ có thể sẽ bị xử lý kỷ luật. Như vậy, những giảng viên thực hiện những việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín và thân thể của người khác trong hoạt động nghề nghiệp có thể bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo (khoản 7 Điều 11, Nghị định 27/2012/NĐ-CP).

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Lương và phụ cấp tập sự của viên chức

– Trường hợp viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự

– Quyền lợi của viên chức khi thôi việc

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com