Xử phạt khi không có lệnh vận chuyển đối với vận chuyển hành khách

Tôi có hợp đồng vận chuyển rồi nhưng công an giao thông lại phạt tôi về lỗi không có lệnh vận chuyển mang theo có đúng không?

Xu-phat-khi-khong-co-lenh-van-chuyen-doi-voi-van-chuyen-hanh-khachXu-phat-khi-khong-co-lenh-van-chuyen-doi-voi-van-chuyen-hanh-khach

Tôi có hợp đồng vận chuyển rồi nhưng công an giao thông lại phạt tôi về lỗi không có lệnh vận chuyển mang theo có đúng không?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, tôi cần tư vấn về nội dung như sau, tôi vận chuyển hành khách theo tuyến cố định. Tôi có hợp đồng vận chuyển rồi nhưng công an giao thông lại phạt tôi về lỗi không có lệnh vận chuyển mang theo. Vậy căn cứ xử phạt này có đúng không? Mức phạt là bao nhiêu? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định của Thông tư số 10/2015/TT-BGTVT khi hoạt động đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe buýt phải bảo đảm những yêu cầu sau:

+  Xây dựng hoặc áp dụng Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ vận tải hành khách; đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, đăng ký chất lượng dịch vụ vận tải hành khách trên tuyến với cơ quan quản lý có thẩm quyền; niêm yết các thông tin có liên quan về hoạt động kinh doanh vận tải theo quy định.

+  Duy trì đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe theo đúng phương án kinh doanh đã đăng ký của đơn vị.

+ Thực hiện đúng biểu đồ chạy xe theo phương án khai thác tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến chấp thuận.

+ Thực hiện tối thiểu 70% tổng số chuyến xe trên các tuyến vận tải hành khách cố định của đơn vị theo biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

+ Thực hiện đúng quy định về việc ghi chép, quản lý và sử dụng, lưu trữ Lệnh vận chuyển.

+ Thực hiện đúng quy định về việc quản lý và sử dụng phù hiệu chạy xe, đảm bảo các phương tiện của đơn vị khi đưa vào khai thác phải được cấp phù hiệu và biển hiệu theo quy định…

Nếu như trong quá trình hoạt động mà không thực hiện đúng theo các quy định sẽ bị xử phạt hành chính. Theo đó, bạn kinh doanh vận tải hành khách, bạn có hợp đồng nhưng phải kèm theo lệnh vận chuyển. Nếu không có lệnh vận chuyển này bạn sẽ bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ – CP như sau:

Xu-phat-khi-khong-co-lenh-van-chuyen-doi-voi-van-chuyen-hanh-khachXu-phat-khi-khong-co-lenh-van-chuyen-doi-voi-van-chuyen-hanh-khach

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

3. Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không đóng cửa lên xuống khi xe đang chạy;

……h) Xe vận chuyển khách du lịch, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng không có danh sách hành khách theo quy định hoặc chở người không có tên trong danh sách hành khách, không có hợp đồng vận chuyển theo quy định;

i) Vận chuyển hành khách theo tuyến cố định không mang theo Lệnh vận chuyển hoặc có mang theo nhưng không có xác nhận của bến xe hai đầu tuyến theo quy định;

= > Bạn sẽ bị xử phạt từ 500.000 đồng đến 800.000

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe buýt

– Điều kiện kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch bằng xe ô tô

– Xử phạt hành vi đi sai làn đường

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com