Xử phạt ô tô chở hàng trong khoang hành khách

Việc xếp hàng hóa trên xe ô tô. Xử phạt ô tô chở hàng trong khoang hành khách. Ô tô chở hàng vi phạm bị xử phạt thế nào?

xu-phat-xe-cho-hang-trong-khoang-hanh-khach1.jpgxu-phat-xe-cho-hang-trong-khoang-hanh-khach1.jpgViệc xếp hàng hóa trên xe ô tô. Xử phạt ô tô chở hàng trong khoang hành khách. Ô tô chở hàng vi phạm bị xử phạt thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group! LVN Group cho tôi hỏi, xe khách chở bao tải hàng hóa trong khoang hành khách sẽ bị xử lý thế nào? Cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định người điều khiển phương tiện ô tô lưu thông trên đường phải chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Việc xếp hàng hóa trên xe phải tuân thủ Điều 20 Luật Giao thông đường bộ 2008:

1. Hàng hóa xếp trên xe phải gọn gàng, chằng buộc chắc chắn, không để rơi vãi dọc đường, không kéo lê hàng hóa trên mặt đường và không cản trở việc điều khiển xe.

2. Khi xếp hàng hóa vượt phía trước và phía sau xe thì ban ngày phải có cờ báo hiệu màu đỏ, ban đêm hoặc khi trời tối phải có đèn đỏ báo hiệu.

3. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định cụ thể việc xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ.

Điểm đ, Khoản 3, Điều 23 của Nghị định 171/2013/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt quy định:

Phạt tiền từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

đ) Sắp xếp chằng buộc hành lý, hàng hóa không bảo đảm an toàn; để rơi hành lý, hàng hóa trên xe xuống đường; để hàng hóa trong khoang chở hành khách;

Như vậy, việc các phương tiện vận tải như ô tô khách mà chở hàng hóa trong khoang chở hành khách là một trong những hành vi vi phạm quy định pháp luật. Chủ xe phải chịu xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 500.000 đồng đến 800.000 đồng.

Vì quá trình xe ô tô khách lưu thông trên đường, có thể gặp chướng ngại vật, sự cố. Khi xe phanh gấp có thể hàng hóa đó lăn, đập vào người hành khách gây hậu quả khôn lường.

xu-phat-xe-cho-hang-trong-khoang-hanh-khach1.jpgxu-phat-xe-cho-hang-trong-khoang-hanh-khach1.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Nhà sản xuất đã thiết kế phương tiện ô tô chở khách là để chở khách. Khi các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, chủ xe cũng như tài xế vì lợi nhuận chở thêm hàng hóa trong khoang chở khách sẽ không đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của hành khách trên xe. 

Do đó, xe ô tô chở khách mà lại chở thêm hàng hóa trong khoang chở hành khách khi lưu thông trên đường mà bị lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra, nếu phát hiện ra hành vi này thì phải chịu xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Quy định về chiều cao xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ

– Trường hợp nào cảnh sát giao thông được phép dừng xe kiểm tra

– Thẩm quyền xử phạt vi phạm giao thông của cảnh sát cơ động

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật miễn phí qua tổng đài về giao thông

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com