Yêu cầu xác minh lại lý lịch thi vào ngành công an

Yêu cầu xác minh lại lý lịch thi vào ngành công an. Điều kiện thi tuyển vào trường công an.

Yêu cầu xác minh lại lý lịch thi vào ngành công an. Điều kiện thi tuyển vào trường công an.


Tóm tắt câu hỏi:

Ông nội đi lính Pháp thì cháu có được thi ngành công an không? Xin chào LVN Group: Em tên T năm nay 18 tuổi vừa rồi em làm hồ sơ thi trường công an. Sau đó công an đi thẩm tra lý lịch cho em và phát hiện trong hồ sơ của công an tỉnh có ghi là ông ngoại em đi lính Pa-ti-giăng (lính Pháp) và em đã bị loại. Em hỏi bà ngoại, bà bảo ông ngoại ngày xưa không hề đi lính gì hết, ông chỉ là nông dân làm ruộng thôi. Rồi em về làng hỏi người trong làng ông em, có 2 ông cùng thời với ông ngoại em, 2 ông đấy đều khẳng định ông ngoại em ngày xưa không hề đi lính gì hết. Và có 1 ông kể rằng ngày xưa làng ông ngoại em có 2 dòng họ giống nhau có 1 dòng họ đi theo Pháp nhưng không liên quan gì đến dòng họ của ông ngoại em. Mà chính cái ông kể cho em nghe này là ngày xưa ông đấy bị người ta xác minh nhầm vào cái dòng họ theo Pháp đó nên không được vào Đảng, đến khi xác minh lại đến lần thứ 2 thì ông đấy mới được vào Đảng. Ông ấy bảo có lẽ là ông ngoại em cũng bị xác minh nhầm vào cái dòng họ theo Pháp đó. Cho nên bây giờ em cần LVN Group tư vấn cho em để em làm đơn.

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

– Thông tư 15/2016/TT-BCA 

2. Giải quyết vấn đề:

Căn cứ Khoản 2 Điều 6 Thông tư 15/2016/TT-BCA quy định điều kiện đăng ký dự tuyển đối với công dân thi vào ngành công an như sau:

“2. Điều kiện đăng ký dự tuyển

Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này trước khi làm hồ sơ đăng ký dự tuyển phải qua sơ tuyển đảm bảo các điều kiện sau:

a) Về trình độ văn hóa:

– Tốt nghiệp trung học phổ thông theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên. Đối với người tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông phải học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục trung học phổthông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

– Đối với đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông đạt học lực từ trung bình trở lên (theo kết luận học bạ).

b) Về độ tuổi:

– Đối với cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế, không quá 30 tuổi (tính đến năm dự tuyển);

– Đối với học sinh, không quá 20 tuổi; riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến năm dự tuyển).

c) Tiêu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị:

– Về tiêu chuẩn đạo đức: Đối tượng quy định tại điểm a khoản 1 Điều này không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc không trong thời gian chờ xét kỷ luật; đối tượng quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trong những năm học trung học phổ thông, trung cấp đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên; chưa kết hôn, chưa có con (con đẻ).

Đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong quân đội nhân dân, trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.

– Về phẩm chất chính trị: Bảo đảm theo quy định của Bộ Công an về tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân.

yeu-cau-xac-minh-lai-ly-lich-thi-vao-nganh-cong-anyeu-cau-xac-minh-lai-ly-lich-thi-vao-nganh-cong-an

>>> LVN Group tư vấn xác minh lý lịch vào ngành công an: 1900.0191

d) Về tiêu chuẩn sức khỏe: Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính; thể hình, thể trạng cân đối; không có dị hình, dị dạng; đối với nam có chiều cao từ 1,64 m trở lên và cân nặng từ 48 kg trở lên; đối với nữ có chiều cao từ 1,58 m trở lên và cân nặng từ 45 kg trở lên; đối với học sinh thuộc vùng KV1 (bao gồm học sinh hưởng chính sách ưu tiên trong tuyển sinh theo KV1 hoặc học sinh có HKTT 05 năm tại địa bàn thuộc KV1), học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 02 cm về chiều cao và 02 kg cân nặng. Đối với công dân đang hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong Quân đội nhân dân, chiều cao, cân nặng thực hiện theo quy định hiện hành về khám sức khỏe để tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Trong trường hợp Công an các đơn vị, địa phương có yêu cầu tuyển về chiều cao, cân nặng cao hơn quy định chung phải báo cáo Bộ trưởng quyết định.”

Để hồ sơ của bạn được cơ quan công an tiếp nhận thì bạn phải đảm bảo các điều kiện về trình độ văn hóa, về độ tuổi, tiểu chuẩn đạo đức, phẩm chất chính trị và tiêu chuẩn về sức khỏe.

Theo như bạn trình bày, ông ngoại của bạn không đi lính Pháp nhưng phía công an xác minh ông ngoại bạn đi lính nên đã loại hồ sơ của bạn thì nếu bạn có đầy đủ chứng cứ chứng minh ông ngoại bạn không đi lính trước đó thì bạn có thể làm đơn tường trình gửi đến phía bên cơ quan công an nơi đã tiếp nhận hồ sơ dự tuyển của bạn để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tiến hành xác minh lại nguồn gốc trước kia của ông ngoại bạn. Trong đơn tường trình phải có các nội dung như: ngày, tháng năm; tên, địa chỉ của người viết đơn; tên, địa chỉ của cơ quan nhận đơn kiến nghị; nội dung, lý do kiến nghị; tài liệu, chứng cứ chứng minh, yêu cầu của người làm đơn tường trình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com