Các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu.

Các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu.


Tóm tắt câu hỏi:

Hiện tại tôi đang có khúc mắc này, mong LVN Group giải đáp giúp ạ. Tôi muốn hỏi khi nào thì đăng Thông báo kế hoạch đấu thầu, khi nào thì phải đăng Thông báo mời chào hàng cạnh tranh và có cần thiết phải đăng cả hai không? Hơn nữa, về việc đăng báo đấu thầu có bắt buộc phải đăng trên Báo Đấu thầu không hay đăng trên bất kì tờ báo nào cũng được. Tôi nghe nói trị giá gói thầu trên 500 triệu phải đăng trên Báo đấu thầu, như vậy có đúng ko ạ, vì tôi không thấy có quy định nào như thế. Mong LVN Group hồi âm sớm giúp tôi để tôi giải quyết công việc này sớm nhất. Tôi xin chân thành cảm ơn.?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật đấu thầu năm 2013

Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC

Nghị định số 63/2014/NĐ-CP

2. Nội dung tư vấn:

Theo quy định tại Điều 8 Luật đấu thầu năm 2013 như sau:

“Điều 8. Thông tin về đấu thầu

1. Các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo đấu thầu bao gồm:

a) Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

b) Thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển;

c) Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu;

d) Danh sách ngắn;

đ) Kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

e) Kết quả mở thầu đối với đấu thầu qua mạng;

g) Thông tin xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu;

h) Văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu;

i) Danh mục dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, dự án có sử dụng đất;

k) Cơ sở dữ liệu về nhà thầu, nhà đầu tư, chuyên gia đấu thầu, giảng viên đấu thầu và cơ sở đào tạo về đấu thầu;

l) Thông tin khác có liên quan.

2. Các thông tin quy định tại khoản 1 Điều này được khuyến khích đăng tải trên trang thông tin điện tử của bộ, ngành, địa phương hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng khác.

3. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.”

Như vậy, trong số các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, báo đấu thầu là Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư và Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu. Cho nên, khi đăng tải lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, báo đấu thầu phải đăng cả hai loại thông tin nêu trên.

Việc đăng tải thông tin về đấu thầu lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, báo đấu thầu thì theo Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC không quy định hạn mức cụ thể. Để tránh việc phát sinh thêm quá nhiều thủ tục, chi phí, kéo dài thời gian thực hiện, đặc biệt là đối với các gói thầu có giá trị nhỏ thì bên mời thầu có thể áp dụng các hình thức lựa chọn như chỉ định thầu (không đăng tải thông báo mời thầu) hoặc chào hàng cạnh tranh rút gọn không bắt buộc phải đăng tải thông báo mời chào hành cạnh tranh trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và Báo Đấu thầu.

cac-thong-tin-phai-duoc-dang-tai-tren-he-thong-mang-dau-thau-quoc-gia.cac-thong-tin-phai-duoc-dang-tai-tren-he-thong-mang-dau-thau-quoc-gia.

>>> LVN Group tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 59 của Nghị định số 63/2014/NĐ-CP:

Sau khi bản yêu cầu báo giá được duyệt, bên mời thầu đăng tải thông báo mời chào hàng trên một tờ báo được phát hành rộng rãi trong một ngành, một tỉnh hoặc hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc gửi trực tiếp bản yêu cầu báo giá cho tối thiểu 03 nhà thầu có khả năng thực hiện gói thầu. Trường hợp gửi trực tiếp, nếu trước thời điểm đóng thầu có bất kỳ nhà thầu nào khác đề nghị được tham gia chào hàng thì bên mời thầu phải gửi bản yêu cầu báo giá cho nhà thầu đó. Bản yêu cầu báo giá được phát hành miễn phí theo hình thức gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện, thư điện tử (email) hoặc bằng fax.”

Về việc gói thầu trị giá bao nhiêu thì mới phải đăng tải lên báo đấu thầu thì theo quy định tại Điều 8 Luật đấu thầu 2013 sẽ không có quy định về điều này, chỉ cần nhà đầu tư tiến hành mở thầu thì buộc pahir thông báo những thông tin cần thiết lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia và báo đấu thầu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com