Đăng nhầm thông tin khuyến mại

Công ty chúng tôi có chương trình khuyến mại giảm 100.000 đồng/1 chiếc điện thoại nhưng nhân viên của công ty lại đăng tải nhầm là giảm xuống chỉ con 100.000 đồng/1 chiếc điện thoại.

Đăng nhầm thông tin khuyến mạiĐăng nhầm thông tin khuyến mạiTóm tắt câu hỏi:

LVN Group cho tôi hỏi: công ty tôi phát chương trình khuyến mại mỗi chiếc điện thoại Nokia 1200 được giảm 100.000 đồng/chiếc với số lượng là 1000 chiếc. Tuy nhiên, khi nhân viên công ty chúng tôi đăng tải chương trình khuyến mại lên website thì có sự nhầm lẫn là giảm xuống chỉ còn 100.000 đồng/chiếc. Đã có một khách hàng nhanh tay đặt mua lô hàng với số lượng là 500 chiếc, đồng thời bên công ty chúng tôi cũng đã xác nhận thông tin khách hàng. LVN Group cho tôi hỏi là công ty chúng tôi phải làm thế nào để thay đổi lại hợp đồng đã ký với khách hàng vì đây là do sự nhầm lẫn của nhân viên. Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty   LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty  LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau: 

Điều 131 Bộ luật dân sự 2005 “giao dịch dân sự vô hiệu do nhầm lẫn” có quy định như sau: “Khi một bên có lỗi vô ý làm cho bên kia nhầm lẫn về nội dung của giao dịch dân sự mà xác lập giao dịch thì bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu bên kia thay đổi nội dung của giao dịch đó, nếu bên kia không chấp nhận thì bên bị nhầm lẫn có quyền yêu cầu Toà án tuyên bố giao dịch vô hiệu.
Tại Điều 137
Bộ luật dân sự 2005  quy định về hậu quả của giao dịch vô hiệu như sau:
Giao dịch dân sự vô hiệu không làm phát sinh, thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự của các bên kể từ thời điểm xác lập.

“1.Khi giao dịch dân sự vô hiệu thì các bên khôi phục lại tình trạng ban đầu, hoàn trả cho nhau những gì đã nhận; nếu không hoàn trả được bằng hiện vật thì phải hoàn trả bằng tiền, trừ trường hợp tài sản giao dịch, hoa lợi, lợi tức thu được bị tịch thu theo quy định của pháp luật. Bên có lỗi gây thiệt hại phải bồi thường.

Đăng nhầm thông tin khuyến mạiĐăng nhầm thông tin khuyến mại

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo những quy định nói trên của Bộ luật dân sự 2005  thì giao dịch giữa công ti bạn và khách hàng đã đặt mua 500 chiếc điện thoại thuộc trường hợp  giao dịch vô hiệu do nhầm lẫn mà bên có lỗi ở đây là công ti bạn. Vì đây là trường hợp giao dịch vô hiệu cho nên hợp đồng đặt mua 500 chiếc điện thoại không làm phát sinh quyền và nghĩa vụ của các bên.

Để giải quyết trường hợp này, công ti bạn nên có thông báo gửi tới khách hàng đã đặt mua 500 chiếc điện thoại về sự nhầm lẫn, sai sót của mình khi đăng tải thông tin quảng cáo và hỏi xem phía khách hàng có muốn giao kết hợp đồng mua điện thoại theo đúng với thông tin khuyến mại mà công ti bạn dành cho khách hàng hay không. Trong trường hợp, khách hàng không muốn tiếp tục việc giao kết hợp đồng với công ti bạn nữa, công ti bạn phải có nghĩa vụ bồi thường những thiệt hại mà khách hàng đã gánh chịu từ việc sai sót, nhầm lẫn của công ti bạn trong việc đăng thông tin khuyến mại. 

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com