Điều kiện đối với đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp

Kinh doanh đa cấp diễn ra khá phổ biến hiện nay. Vậy điều kiện đối với đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp là gì?

dieu-kien-ve-doi-tuong-kinh-doanh-theo-phuong-thuc-da-capdieu-kien-ve-doi-tuong-kinh-doanh-theo-phuong-thuc-da-capKinh doanh đa cấp diễn ra khá phổ biến hiện nay. Vậy điều kiện đối với đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp là gì?


Bán hàng đa cấp vốn là một ngành nghề mới ở Việt Nam, với những quy luật không giống những ngành nghề khác. Vì vậy, vấn đề bán hàng đa cấp, trong đó có vấn đề điều kiện đối với đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp còn rất mới đối với những người kinh doanh cũng như khách hàng. Sau đây chúng tôi xin nêu rõ điều kiện đối với đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp như sau:

1.Khái niệm.

Bán hàng đa cấp được hiểu là một phương thức tiếp thị để bán lẻ hàng hóa đáp ứng các điều kiện sau đây:

Việc tiếp thị để bán lẻ hàng hóa được thực hiện thông qua mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp gồm nhiều cấp, nhiều nhánh khác nhau;

Hàng hóa được người tham gia bán hàng đa cấp tiếp thị trực tiếp cho người tiêu dùng tại nơi ở, nơi làm việc của người tiêu dùng hoặc địa điểm khác không phải là địa điểm bán lẻ thường xuyên của doanh nghiệp hoặc của người tham gia;

Người tham gia bán hàng đa cấp được hưởng tiền hoa hồng, tiền thưởng hoặc lợi ích kinh tế khác từ kết quả tiếp thị bán hàng của mình và của người tham gia bán hàng đa cấp cấp dưới trong mạng lưới do mình tổ chức và mạng lưới đó được doanh nghiệp bán hàng đa cấp chấp thuận.

Theo Khoản 2 Điều 3 Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp thì: Kinh doanh theo phương thức đa cấp là hình thức kinh doanh thông qua mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh khác nhau, trong đó, người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và các lợi ích kinh tế khác từ hoạt động kinh doanh của mình và của mạng lưới do mình xây dựng”.

2. Cơ sở pháp lý.

Điều 7, 8 Nghị định 42/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

dieu-kien-ve-doi-tuong-kinh-doanh-theo-phuong-thuc-da-capdieu-kien-ve-doi-tuong-kinh-doanh-theo-phuong-thuc-da-cap

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

3. Nội dung điều kiện đối với đối tượng kinh doanh theo phương thức đa cấp

+ Hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp phải đáp ứng các quy định của pháp luật có liên quan.

+ Những hàng hóa sau không được kinh doanh theo phương thức đa cấp:

– Hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa cấm kinh doanh, Danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa đang bị áp dụng biện pháp khẩn cấp buộc phải thu hồi, cấm lưu thông hoặc tạm ngừng lưu thông theo quy định của pháp luật;

– Hàng hóa là thuốc; trang thiết bị y tế; các loại thuốc thú y (bao gồm cả thuốc thú y thủy sản), thuốc bảo vệ thực vật; hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế; các loại hóa chất nguy hiểm và sản phẩm có hóa chất nguy hiểm theo quy định của pháp luật.

+ Mọi loại hình dịch vụ hoặc các loại hình kinh doanh khác không phải là mua bán hàng hóa, không được tiến hành kinh doanh theo phương thức đa cấp, trừ trường hợp pháp luật cho phép.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com