Giải thể doanh nghiệp chưa quyết toán thuế

Công ty tôi đăng ký kinh doanh ngày 28/10/2014. Do làm ăn thua lỗ nên đến hết tháng 01/2015 sẽ dừng hoạt động. Công ty tôi chưa quyết toán thuế cuối năm, vậy có vi phạm quy định của pháp luật?

Giai-the-doanh-nghiep-chua-quyet-toan-thueGiai-the-doanh-nghiep-chua-quyet-toan-thueTóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group!
Em mới nhận việc làm kế toán cho 1 người quen. Công ty này đăng ký kinh doanh ngày 28/10/2014, tháng 11 có phát sinh mua tài sản, tất cả khoản tiền là 65 triệu, tháng 12 hoạt động, chi phí lương, chi phí sản xuất vượt quá phần doanh thu (lỗ).
Hiện tại phần tháng 12/2014 em đã khai thuế GTGT (đầu ra > đầu vào khoảng 24 triệu ), và đã làm báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn (4 tờ, dùng 2, huỷ 2), khai thuế doanh nghiệp tạm tính (lỗ). Em mới nhận việc này vài ngày thôi. Công ty này từ khi thành lập, không có kế toán, sổ sách chỉ ghi sổ giấy, chưa có file quản lý các tài khoản trong kế toán. Em rất rối. Giờ em muốn bỏ ngang, không làm nữa.
Tình hình có thể hết tháng 1/2015 công ty chấm dứt hoạt động, vậy nếu các báo cáo còn lại, để quyết toán cuối năm, nếu không làm (khi công ty chấm dứt hoạt động) vậy công ty vi phạm luật như thế nào?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty   LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty  LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Về nguyên tắc, để công ty chấm dứt hoạt động thì công ty bạn phải đăng báo bố cáo giải thể ít nhất trước 30 ngày rồi mới nộp hồ sơ lên Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong thời gian chờ, công ty làm thủ tục đóng mã số thuế, làm công văn và hồ sơ gửi lên cơ quan thuế. Công ty bạn phải thanh toán hết các khoản nợ, thanh lý các hợp đồng, có xác nhận đóng mã số thuế của cơ quan thuế.

Giai-the-doanh-nghiep-chua-quyet-toan-thueGiai-the-doanh-nghiep-chua-quyet-toan-thue

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Như vậy nếu công ty bạn chưa làm quyết toán cuối năm, chưa nộp các khoản thuế thì công ty không được phép giải thế. Nếu không nộp đủ thuế thì công ty sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

Chuyên viên tư vấn: Nguyễn Hằng

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com