Hàng hóa, dịch vụ nào được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam

Tôi muốn hỏi những hàng hóa, dịch vụ nào được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam?

hang-hoa-dich-vu-trung-bay-gioi-thieu-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-tai-viet-namhang-hoa-dich-vu-trung-bay-gioi-thieu-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-tai-viet-namTóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group! Tôi có thắc mắc rất mong nhận được sự giải đáp của LVN Group. Xin LVN Group cho biết theo quy định của pháp luật những loại hàng hóa, dịch vụ nào được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam? Tôi xin chân thành cảm ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau

Hàng hóa, dịch vụ nào được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam đượ  c Luật Thương mại 2005 quy định tại Điều 134 như sau:

Điều 134. Hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam

1. Hàng hoá, dịch vụ không được phép tham gia hội chợ, triển lãm thương mại bao gồm:

a) Hàng hóa, dịch vụ thuộc diện cấm kinh doanh, hạn chế kinh doanh, chưa được phép lưu thông theo quy định của pháp luật;

b) Hàng hóa, dịch vụ do thương nhân ở nước ngoài cung ứng thuộc diện cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật;

c) Hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, trừ trường hợp trưng bày, giới thiệu để so sánh với hàng thật.

2. Ngoài việc tuân thủ các quy định về hội chợ, triển lãm thương mại của Luật này, hàng hóa, dịch vụ thuộc diện quản lý chuyên ngành phải tuân thủ các quy định về quản lý chuyên ngành đối với hàng hoá, dịch vụ đó.

3. Hàng hóa tạm nhập khẩu để tham gia hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam phải được tái xuất khẩu trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày kết thúc hội chợ, triển lãm thương mại.

4. Việc tạm nhập, tái xuất hàng hóa tham gia hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam phải tuân theo các quy định của pháp luật về hải quan và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

hang-hoa-dich-vu-trung-bay-gioi-thieu-t%E1%BA%A1i-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-tai-viet-namhang-hoa-dich-vu-trung-bay-gioi-thieu-t%E1%BA%A1i-hoi-cho-trien-lam-thuong-mai-tai-viet-nam

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Như vậy ngoài những loại hàng hóa, dịch vụ pháp luật quy định không được phép tham gia hội chợ, triển lãm thương mại nêu trên thì những hóa hóa, dịch vụ khác sẽ được tham gia hội chợ, triển lãm thương mại. Đồng thời những hàng hóa thuộc diện quản lý chuyên ngành cần tuân thủ quy định về quản lý chuyên ngành, hàng hóa tạm nhập khẩu để tham gia hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam  cần tuân thủ pháp luật hải quan và quy định khác có liên quan. Bên cạnh đó, Nghị định 37/2006/NĐ –CP  quy định hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam cần phải ghi nhãn hàng hóa:

Điều 29. Ghi nhãn hàng hóa đối với hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam

1. Hàng hóa trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam phải có nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

2. Hàng hóa tạm nhập khẩu để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ, triển lãm thương mại tại Việt Nam phải thực hiện theo quy định của pháp luật về ghi nhãn hàng hóa.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp..

Chuyên viên tư vấn: Nguyễn Thị Thắng

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com