Hỏi về công bố thông tin Báo cáo hợp nhất

Công ty có phải công bố Báo cáo quý II khi đã công bố Báo cáo hợp nhất không?

Tóm tắt câu hỏi:

Cho em hỏi là công ty đại chúng quy mô lớn đã thực hiện công bố thông tin báo cáo hợp nhất sáu tháng đã được kiểm toán. Vậy công ty có phải công bố thông tin báo cáo hợp nhất quý II không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Điều 10 Thông tư 52/2012/TT-BTC ngày 05 tháng 04 năm 2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc công bố thông tin trên thị trường chứng khoán về công bố thông tin định kỳ thì những báo cáo hợp nhất của công ty đại chúng quy mô lớn là công ty mẹ của một tổ chức khác phải được công bố bao gồm:

Thứ nhất là Báo cáo tài chính năm hợp nhất đã được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán được chấp thuận. Thời hạn công bố thông tin Báo cáo tài chính năm không quá chín mươi (90) ngày, kể từ ngày kết thúc năm tài chính.

hoi-ve-cong-bo-thong-tin-bao-cao-hop-nhathoi-ve-cong-bo-thong-tin-bao-cao-hop-nhat

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ hai là Báo cáo tài chính bán niên hợp nhất (06 tháng đầu năm tài chính) đã được soát xét bởi tổ chức kiểm toán được chấp thuận. Thời hạn công bố là năm (05) ngày làm việc kể từ ngày tổ chức kiểm toán được chấp thuận ký báo cáo soát xét, và không quá sáu mươi (60) ngày kể từ ngày kết thúc sáu (06) tháng đầu năm tài chính.

Thứ ba là Báo cáo tài chính quý của công ty mẹ và Báo cáo tài chính quý hợp nhất. Thời hạn công bố là bốn mươi lăm (45) ngày kể từ ngày kết thúc quý.

Thông tư này không có quy định Báo cáo tài chính bán niên có giá trị thay thế cho Báo cáo tài chính quý, vì vậy công ty của bạn vẫn phải công bố báo cáo tài chính quý II.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com