Hỏi về quyền góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn của viên chức

Hiện tôi đang là giảng viên của một trường đại học, tôi có ý định tham gia kinh doanh,vậy xin cho tôi hỏi, tôi có thể góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên không?

Quy dinh ve quyen gop von cua vien chucQuy dinh ve quyen gop von cua vien chucTóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group ! Hiện tôi đang là giảng viên (viên chức) của một trường đại học ở Hà Nội, tôi có ý định tham gia kinh doanh, vậy xin cho tôi hỏi, tôi có thể góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên không? Tôi xin chân thành cảm ơn!.

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công tyLUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau: 

Khoản 3, Điều 14, Luật viên chức năm 2010 thì quyền của viên chức về hoạt động kinh doanh và làm việc ngoài thời gian quy định:

… Được góp vốn nhưng không tham gia quản lý, điều hành công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh, hợp tác xã, bệnh viện tư, trường học tư và tổ chức nghiên cứu khoa học tư, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định khác.”

Quy dinh ve quyen gop von cua vien chucQuy dinh ve quyen gop von cua vien chuc

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định tại, Điểm a, Khoản 1, Điều 41, Luật doanh nghiệp năm 2005 thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên có quyền tham dự họp Hội đồng thành viên, thảo luận, kiến nghị, biểu quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền của Hội đồng thành viên.

Và tại Điều 47,  Luật doanh nghiệp năm 2005 thì  hội đồng thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên  bao gồm các thành viên, và hội đồng thành viên có quyền quản lý, điều hành công ty.

Như vậy, bạn không thể góp vốn vào công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên vì theo quy định của pháp luật thì người góp vốn đương nhiên là thành viên Hội đồng thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên. Và nếu là thành viên Hội đồng thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên thì bạn có quyền tham gia quản lý, điều hành công ty, điều này là vi phạm quy định của pháp luật.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

Chuyên viên tư vấn: Đinh Thị Thu Hằng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com