Khi nào bên mời thầu được phép hủy thầu

Sau khi tổ chức thì bên mời thầu hủy thầu với lý do không lựa chọn được nhà thầu phù hợp.

khi-nao-ben-moi-thau-duoc-phep-huy-thaukhi-nao-ben-moi-thau-duoc-phep-huy-thauTóm tắt câu hỏi:

Chào công ty Luật Dương gia tôi có tham gia một gói thầu mua sắm hàng hóa dịch vụ xây lắp công trình. Nhà mời thầu tổ chức thông qua hình thức đấu thầu rộng rãi. Tuy nhiên sau khi tổ chức thì bên mời thầu hủy thầu với lý do không lựa chọn được nhà thầu phù hợp. Như vậy, có là lý do đúng không vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến chúng tôi. Tôi rất cần sự tư vấn từ phía LVN Group!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định của  Luật đấu thầu 2013:

“Điều 17. Các trường hợp hủy thầu

1. Tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

2. Thay đổi mục tiêu, phạm vi đầu tư đã ghi trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

3. Hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu hoặc quy định khác của pháp luật có liên quan dẫn đến nhà thầu, nhà đầu tư được lựa chọn không đáp ứng yêu cầu để thực hiện gói thầu, dự án.

khi-nao-ben-moi-thau-duoc-phep-huy-thaukhi-nao-ben-moi-thau-duoc-phep-huy-thau

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

4. Có bằng chứng về việc đưa, nhận, môi giới hối lộ, thông thầu, gian lận, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư.”

Như vậy, khi hủy thầu thì phải thuộc một trong các trường hợp mà pháp luật quy định, bên bạn cũng có thể xem lại vấn đề về yêu cầu năng lực trình độ cũng như khả năng tài chính để xem xét nội dung mà bên kia đưa ra là đúng hay sai, lý do đưa ra có phù hợp hay không. Nếu như bên mời thầu chứng minh được vấn đề là tất cả các hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được cho bên mời thầu thì họ có thể hủy thầu.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com