Kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ Internet

Nhà em đã mở tiệm Internet được 02 năm nay. Nay có nhà hàng xóm muốn mở dịch vụ này thì có được không?

kinh-doanh-dich-vu-internekinh-doanh-dich-vu-interneTóm tắt câu hỏi:

Nhà em đang kinh doanh internet được hai năm. Nay căn nhà đối diện nhà em lại sắp mở tiệm internet. LVN Group cho em hỏi họ làm như vậy có được không vì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc kinh doanh của nhà em?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau: 

Mọi chủ thể đều có quyền tự do kinh doanh ngành nghề mà được pháp luật cho phép. Pháp luật tạo điều kiện cho mọi chủ thể được hoạt động kinh doanh thu lợi nhuận, không phân biệt thời gian thành lập hay chủ thể kinh doanh. Hoạt động kinh doanh dịch vụ Internet cũng không có ngoại lệ.

Việc trong khu vực bạn đang sinh sống có một nhà khác sắp mở tiệm Internet tức là cùng ngành nghề kinh doanh với nhà bạn, điều này pháp luật không quy định cấm bởi việc tự do kinh doanh là quyền của mọi chủ thể.

Tuy nhiên, cũng cần xem xét, liệu điểm cung cấp dịch vụ internet ở đối diện nhà bạn có đủ điều kiện để được Cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ này không. Khoản 1 Điều 8 Nghị định 72/2013/NĐ-CP có quy định:

“1. Đại lý Internet được phép hoạt động khi đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:

a) Đăng ký kinh doanh đại lý Internet;

b) Ký hợp đồng đại lý Internet với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet;”

Trong trường hợp điểm kinh doanh dịch vụ Internet cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng thì cần phải đảm bảo những điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 35 Nghị định 72/2013/NĐ-CP:

“a) Có đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;

b) Địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200 m trở lên;

c) Có biển hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” bao gồm tên điểm, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh;

d) Tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu 50 m2 tại các khu vực đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, loại II, loại III; tối thiểu 40 m2 tại các đô thị loại IV, loại V; tối thiểu 30 m2 tại các khu vực khác;

đ) Bảo đảm đủ ánh sáng, độ chiếu sáng đồng đều trong phòng máy;

e) Có thiết bị và nội quy phòng cháy, chữa cháy theo quy định về phòng, chống cháy, nổ của Bộ Công an;

g) Nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng”

kinh-doanh-dich-vu-internekinh-doanh-dich-vu-interne

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Trong trường hợp điểm cung cấp dịch vụ Internet đối diện nhà bạn đáp ứng đủ điều kiện như vậy, có quyết định cấp giấy phép hoạt động của UBND quận, huyện nơi bạn đang sinh sống thì tiệm Internet đó sẽ vẫn được hoạt động bình thường.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com