Kinh doanh internet và trò chơi điện tử

Kinh doanh internet và trò chơi điện tử. Thành lập quán nét và quán chơi điện tử cùng một địa điểm có được không?

Lam-chung-mot-giay-phep-dang-ky-kinh-doanhLam-chung-mot-giay-phep-dang-ky-kinh-doanhKinh doanh internet và trò chơi điện tử. Thành lập quán nét và quán chơi điện tử cùng một địa điểm có được không?


Tóm tắt câu hỏi:

Tôi và anh tôi đều có nhu cầu mở quán chơi Games. Anh tôi dự định mở quán Internet còn tôi dự định mở quán chơi games PlayStation. Địa điểm thì 2 anh em dự định mở cùng tại 1 nhà (vì diện tích nhà đó khá rộng, anh tôi mở ở gian ngoài, tôi mở ở gian trong). Vậy xin hỏi LVN Group là liệu 2 anh em tôi có thể làm chung một giấy phép đăng kí kinh doanh không? (dạng như là giấy phép kinh doanh cho hình thức giải trí nói chung). Nếu được, xin nhờ LVN Group tư vấn giúp những giấy tờ cần chuẩn bị để đăng kí kinh doanh!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng  bao gồm điểm truy nhập Internet công cộng có cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử: đại lý Internet; điểm truy nhập Internet công cộng của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet; điểm truy nhập Internet công cộng tại khách sạn, nhà hàng, sân bay, bến tàu, bến xe, quán cà phê và điểm công cộng khác có hợp đồng đại lý Internet ký với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internetn và điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng thông qua mạng máy tính (LAN, WAN) mà không kết nối với Internet.

Căn cứ pháp lý để giải quyết nội dung bên bạn:

+ Luật doanh nghiệp 2014

+ Nghị định 78/2015/NĐ – CP ngày 14 tháng 09 năm 2015

+ Nghị định 72/2013/NĐ – CP ngày 15 tháng 07 năm 2013

+ Thông tư số 23/2013/TT-BTTTT ngày 24 tháng 12 năm 2013

Theo quy định của Nghị định 72/2013/NĐ – CP các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

1. Tổ chức, cá nhân chỉ được thiết lập điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng khi có Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

2. Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng khi đáp ứng các Điều kiện sau đây:

a) Có đăng ký kinh doanh điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng;

kinh-doanh-internet-va-tro-choi-dien-tu.jpgkinh-doanh-internet-va-tro-choi-dien-tu.jpg

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

b) Địa điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cách cổng trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200 m trở lên;

c) Có biển hiệu “Điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng” bao gồm tên điểm, địa chỉ, sốđiện thoại liên hệ, số đăng ký kinh doanh;

d) Tổng diện tích các phòng máy của điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng tối thiểu 50 m2 tại các khu vực đô thị loại đặc biệt, đô thị loại I, loại II, loại III; tối thiểu 40 m2 tại các đô thị loại IV, loại V; tối thiểu 30 m2 tại các khu vực khác;

đ) Bảo đảm đủ ánh sáng, độ chiếu sáng đồng đều trong phòng máy;

e) Có thiết bị và nội quy phòng cháy, chữa cháy theo quy định về phòng, chống cháy, nổ của Bộ Công an;

g) Nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng.

Trước tiên phải đáp ứng đủ các điều kiện để được hoạt động trước, nếu như đảm bảo dược điều kiện thì bên bạn có thể lựa chọn hình thức đăng ký kinh doanh sau:

+ Hộ kinh doanh cá thể (đăng ký tại Phòng đăng ký kinh doanh – Ủy ban nhân dân cấp quận (huyện)).

+ Thành lập doanh nghiệp theo các loại hình: Công ty TNHH, công ty cổ phần,  doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm

– Doanh nghiệp đặt trùng tên tiếng anh có được không?

– Thương binh thành lập doanh nghiệp có được miến thuế

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

–  Tư vấn pháp luật về thuế trực tuyến miễn phí

–  Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

–  Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com