Mở quán game gồm 10 máy thì có cần đăng kí kinh doanh không?

Mình mở một tiệm Game Playstation có tất cả 10 máy. Mình muốn hỏi là có cần đăng kí kinh doanh không? Nếu có thì đăng kí ở đâu? Và thủ tục cẩn những gì.

Mở quán game gồm 10 máy có cần đăng ký kinh doanh không?Mở quán game gồm 10 máy có cần đăng ký kinh doanh không?Tóm tắt câu hỏi:

Xin chào LVN Group, mình đang thắc mắc về vấn đề sau và muốn nhờ LVN Group tư vấn. Mình mở một tiệm Game Playstation có tất cả 10 máy. Mình muốn hỏi là có cần đăng kí kinh doanh không? Nếu có thì đăng kí ở đâu? Và thủ tục cẩn những gì. Xin cảm ơn LVN Group!

LVN Group tư vấn:
Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau: 

Theo những gì bạn trình bày, dựa vào quy định của pháp luật, cụ thể là Điều 43 Nghị định 43/2010/NĐ-CP định nghĩa:

Hộ kinh doanh do một cá nhân là công dân Việt Nam hoặc một nhóm người hoặc một hộ gia đình làm chủ, chỉ được đăng ký kinh doanh tại 1 địa điểm, sử dụng không quá 10 lao động, không có con dấu và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh đó.

Như vậy, khi bạn mở 1 tiệm Game Playstation thì hoạt động này chính là trường hợp hộ kinh doanh cá thể theo quy định của pháp luật, và bạn sẽ phải tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh. Chi tiết như sau:

Điều 52. Trình tự, thủ tục đăng ký hộ kinh doanh

1. Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đại diện hộ gia đình gửi Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh đến cơ quan Đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh gồm:

a) Tên hộ kinh doanh, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

b) Ngành, nghề kinh doanh;

c) Số vốn kinh doanh;

d) Họ, tên, số và ngày cấp Giấy chứng minh nhân dân, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của các cá nhân thành lập hộ kinh doanh đối với hộ kinh doanh do nhóm cá nhân thành lập, của cá nhân đối với hộ kinh doanh do cá nhân thành lập hoặc đại diện hộ gia đình đối với trường hợp hộ kinh doanh do hộ gia đình thành lập.

Kèm theo Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh phải có bản sao Giấy chứng minh nhân dân của các cá nhân tham gia hộ kinh doanh hoặc người đại diện hộ gia đình và Biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp hộ kinh doanh do một nhóm cá nhân thành lập.

Đối với những ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề, thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình.

Đối với những ngành, nghề phải có vốn pháp định thì kèm theo các giấy tờ quy định tại khoản 1 Điều này phải có bản sao hợp lệ văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

2. Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, nếu có đủ các điều kiện sau đây:

a) Ngành, nghề kinh doanh không thuộc danh mục ngành, nghề cấm kinh doanh;

b) Tên hộ kinh doanh dự định đăng ký phù hợp quy định tại Điều 56 Nghị định này;

c) Nộp đủ lệ phí đăng ký theo quy định.

Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh.

3. Nếu sau năm ngày làm việc, kể từ ngày nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh hoặc không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh thì người đăng ký hộ kinh doanh có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo.

4. Định kỳ vào tuần thứ nhất hàng tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế cùng cấp, Phòng Đăng ký kinh doanh và cơ quan quản lý ngành kinh tế – kỹ thuật cấp tỉnh.

Mở quán game gồm 10 máy có cần đăng ký kinh doanh không?Mở quán game gồm 10 máy có cần đăng ký kinh doanh không?

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Do vậy, để tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh cho trường hợp của bạn, trong hồ sơ ĐKKD nộp tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở kinh doanh của bạn cần có:

– Giấy đề nghị ĐKKD bao gồm các nội dung: Tên của bạn, địa chỉ địa điêm rkinh doanh của bạn và số vốn kinh doanh.

– Họ, tên, số và ngày cấp CMTND, địa chỉ nơi cư trú và chữ ký của bạn

Sau đó bạn tiến hành nộp lệ phí cho cơ quan ĐKKD cấp huyện.

Và trong thời hạn 5 ngày, cơ quan ĐKKD cấp huyện sẽ xem xét xem hồ sơ của bạn có đủ điều kiện theo quy định của pháp luật không, nếu đáp ứng được thì sẽ cấp Giấy chứng nhận ĐKKD cho bạn, và quán game của bạn sẽ được hoạt động hợp pháp sau khi được cấp giấy chứng nhận.

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191 để được giải đáp.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com