Quy định về các hình thức xử lý vi phạm trong đấu thầu

Quy định về các hình thức xử lý vi phạm trong đấu thầu. Nếu một nhà thầu vi phạm các hành vi cấm trong đấu thầu thì xử lý thế nào?

Quy-dinh-ve-cac-hinh-thuc-xu-ly-vi-pham-trong-dau-thauQuy-dinh-ve-cac-hinh-thuc-xu-ly-vi-pham-trong-dau-thauQuy định về các hình thức xử lý vi phạm trong đấu thầu. Nếu một nhà thầu vi phạm các hành vi cấm trong đấu thầu thì xử lý thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, cho tôi hỏi một vấn đề cần được tư vấn như sau, nếu một nhà thầu vi phạm các hành vi cấm trong đấu thầu thì các hình thức xử lý vi phạm trong đấu thầu được quy định như thế nào? Mong LVN Group tư vấn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; trường hợp hành vi vi phạm pháp luật về đấu thầu gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì phải bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.

Theo quy định của Luật đấu thầu 2013, đối với cá nhân, tổ chức có vi phạm về đấu thầu sẽ bị áp dụng các hình thức xử lý vi phạm như sau:

Thứ nhất:  Cảnh cáo, phạt tiền được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật về đấu thầu theo quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

Thứ hai: Cấm tham gia hoạt động đấu thầu được áp dụng đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định tại Điều 89 của Luật Đấu thầu 2013 và Khoản 8 Điều 12 của Nghị định 63/2014/NĐ – CP.

Thứ ba: Truy cứu trách nhiệm hình sự đối với cá nhân vi phạm pháp luật về đấu thầu mà cấu thành tội phạm theo quy định pháp luật về hình sự.

Quy-dinh-ve-cac-hinh-thuc-xu-ly-vi-pham-trong-dau-thauQuy-dinh-ve-cac-hinh-thuc-xu-ly-vi-pham-trong-dau-thau

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Ngoài ra đối với cán bộ, công chức có hành vi vi phạm pháp luật về đấu thầu còn bị xử lý theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Quy định về hủy chứng thư số trong đấu thầu

– Bên mời thầu có được chọn phương thức đấu thầu

– Đảm bảo công bằng minh bạch trong đấu thầu

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

–  Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

–  Tư vấn đấu thầu trực tuyến qua điện thoại

–  Tư vấn pháp luật về thuế trực tuyến miễn phí

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com