Quy định về mã số doanh nghiệp và mã số thuế theo quy định mới

Quy định về mã số doanh nghiệp và mã số thuế theo quy định mới. Trình tự thực hiện cấp mã số doanh nghiệp tự động.

Quy định về mã số doanh nghiệp và mã số thuế theo quy định mới. Trình tự thực hiện cấp mã số doanh nghiệp tự động.


Tóm tắt câu hỏi:

Thưa LVN Group, em có thắc mắc liên quan đến mã số thuế và mã số giấy phép kinh doanh. Hiện nay, khi xin phép kinh doanh thì mã số thuế và giấy phép kinh doanh là 1 số? Quy định theo luật nào? Với các doanh nghiệp đăng ký trước đó có mã số thuế và giấy phép kinh doanh khác nhau có phải thay đổi cho giống nhau?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật doanh nghiệp 2014

Nghị định 78/2015/NĐ-CP

2. Nội dung tư vấn:

Căn cứ Điều 30 Luật doanh nghiệp 2014 quy định về Mã số doanh nghiệp như sau:

“1. Mã số doanh nghiệp là dãy số được tạo bởi Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, được cấp cho doanh nghiệp khi thành lập và được ghi trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp có một mã số duy nhất và không được sử dụng lại để cấp cho doanh nghiệp khác.

2. Mã số doanh nghiệp được dùng để thực hiện các nghĩa vụ về thuế, thủ tục hành chính và quyền, nghĩa vụ khác.”

Khoản 1 Điều 8 Nghị định 78/2015/NĐ-CP quy đinh mã số doanh nghiệp, mã số đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, mã số địa điểm kinh doanh như sau: 

“1. Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số thuế của doanh nghiệp.”

quy-dinh-ve-ma-so-doanh-nghiep-va-ma-so-thue-theo-quy-dinh-moiquy-dinh-ve-ma-so-doanh-nghiep-va-ma-so-thue-theo-quy-dinh-moi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua tổng đài: 1900.0191

Như vậy, theo quy định Luật doanh nghiệp 2014, có hiệu lực kể từ ngày 01/07/2015, mã số thuế doanh nghiệp đồng thời là mã số thuế doanh nghiệp.

Theo quy định Luật doanh nghiệp 2014, đối với các doanh nghiệp thành lập trước ngày 01/07/2015, có mã số thuế và mã số doanh nghiệp không trùng nhau không bắt buộc phải làm thủ tục thay đổi. Do đó doanh nghiệp bạn vẫn sử dụng mã số thuế doanh nghiệp và mã số thuế doanh nghiệp khác nhau như bình thường, nếu có nhu cầu thì làm thủ tục thay đổi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com