Quy trình đấu thầu dự án dầu khí

Trình tự, thủ tục dấu thầu dự án thăm dò và khai thác dầu khí theo quy định của Nghị định 34/2001/NĐ-CP.

quy-trinh-dau-thau-du-an-dau-khiquy-trinh-dau-thau-du-an-dau-khiTóm tắt câu hỏi:

Xin chào quý công ty, tôi muốn hỏi quy đình đấu thầu đối với dự án thăm dò và khai thác dầu khí được thực hiện như thế nào? Rất mong nhận được chỉ dẫn từ quý công ty.

LVN Group tư vấn:

Quy trình đấu thầu dự án thăm dò và khai thác dầu khí được quy định riêng biệt tại Nghị định 34/2001/NĐ-CP. Cụ thể gồm các bước:

– Lập và phê duyệt kế hoạch đấu thầu:

Bên mời thầu lập kế hoạch đấu thầu đối với các diện tích hoặc các lô, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư để thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Kế hoạch đấu thầu bao gồm những nội dung sau: Đánh giá sơ bộ tiềm năng dầu khí của từng diện tích hoặc lô; Thời gian tiến hành đấu thầu; Các chỉ tiêu đấu thầu; Phương pháp đánh giá thầu.

– Thông báo mời thầu: bên mời thầu thực hiện và đăng liên tục trong 10 ngày trên hai báo phát hành hàng ngày và trên mạng thông tin bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Hoặc gửi trực tiếp cho các tổ chức, cá nhân có quan tâm đến các lô mời thầu.

– Đăng ký dự thầu: thời hạn đăng ký dự thầu không quá 60 ngày, kể từ ngày cuối cùng đăng thông báo mời thầu. Trong đăng ký bên dự thầu phải giải trình khả năng tài chính, kỹ thuật và văn bản về việc hình thành tổ hợp dầu khí nếu là tổ hợp tham dự thầu.

Bên dự thầu được nhận hồ sơ mời thầu và được quyền tiếp cận với các tài liệu theo danh mục đã công bố trong hồ sơ mời thầu sau khi đã đăng ký dự thầu.

– Phát hành hồ sơ mời thầu: Bên mời thầu chuẩn bị hồ sơ mời thầu và phát hành cho Bên dự thầu.

Nội dung hồ sơ mời thầu bao gồm: Các chỉ tiêu đấu thầu; Phương pháp đánh giá hồ sơ dự thầu; Thời gian biểu của quá trình đấu thầu và các chi tiết khác về thủ tục đấu thầu; Danh mục tài liệu thông tin cơ bản về diện tích hoặc lô mời thầu.

– Nhận hồ sơ dự thầu, mở thầu và đánh giá hồ sơ dự thầu:

Hồ sơ dự thầu do Bên dự thầu chuẩn bị trên cơ sở đáp ứng các yêu cầu của Bên mời thầu đề ra trong hồ sơ mời thầu. Hồ sơ dự thầu được lập thành hai bản bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Đồng tiền sử dụng trong hồ sơ dự thầu là Đô la Mỹ.

Thời hạn gửi hồ sơ: 60 ngày kể từ ngày phát hành hồ sơ mời thầu. Trường hợp gửi hồ sơ dự thầu chậm so với thời gian quy định mà không báo trước hạn nộp 15 ngày và không được Bên mời thầu chấp nhận đều coi là không hợp lệ.

quy-trinh-dau-thau-du-an-dau-khiquy-trinh-dau-thau-du-an-dau-khi

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Hồ sơ dự đầu được đảm bảo bảo mật

– Thẩm định, phê duyệt và thông báo kết quả đấu thầu;

– Đàm phán hợp đồng dầu khí: tổng công ty Dầu khí Việt Nam có trách nhiệm đàm phán với bên trúng thầu về hợp đồng dầu khí

 Thời hạn đàm phán là 90 ngày kể từ ngày thông báo kết quả đấu thầu.

– Phê duyệt và ký kết hợp đồng dầu khí.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com