Thay đổi hình thức góp vốn được không?

Thay đổi hình thức góp vốn được không? Cổ đông công ty trước góp vốn bằng một mảnh đất, nay muốn góp bằng tiền mặt được không?

thay-doi-hinh-thuc-gop-von-duoc-khongthay-doi-hinh-thuc-gop-von-duoc-khongThay đổi hình thức góp vốn được không? Cổ đông công ty trước góp vốn bằng một mảnh đất, nay muốn góp bằng tiền mặt được không?


Tóm tắt câu hỏi:

Chào LVN Group, công ty em là công ty cổ phần, có một cổ đông góp vốn bằng một mảnh đất đã định giá và hoàn thiện hồ sơ gửi sở kế hoạch đầu tư. Tuy nhiên, sắp đưa đất vào sử dụng thì mảnh đất đó lại có phần đất nông nghiệp nên không làm được thủ tục sang cho công ty. Công ty tôi đã nói với cổ đông và họ đồng ý góp bằng tiền măt. Vậy công ty em có thể thay đổi hình thức từ tài sản sang tiền mặt khi đã có giấy phép kinh doanh không?

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Góp vốn là việc góp tài sản để tạo thành vốn điều lệ của công ty. Góp vốn bao gồm góp vốn để thành lập doanh nghiệp hoặc góp thêm vốn điều lệ của doanh nghiệp đã được thành lập.

Theo quy định tại Luật doanh nghiệp 2014 thì:

Điều 32. Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp

1. Doanh nghiệp phải thông báo với Cơ quan đăng ký kinh doanh khi thay đổi về một trongnhững nội dung sau đây:

a) Thay đổi ngành, nghề kinh doanh;

b) Thay đổi cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần và cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài, trừ trường hợp đối với công ty niêm yết;

c) Thay đổi những nội dung khác trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

thay-doi-hinh-thuc-gop-von-duoc-khongthay-doi-hinh-thuc-gop-von-duoc-khong

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Theo quy định này, khi bạn có sự thay đổi trong nội dung đăng ký kinh doah thì bạn hoàn toàn có thể gửi hồ sơ lên phía cơ quan đăng ký kinh doanh để được hỗ trợ giải quyết kịp thời. Theo đó, Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và thực hiện thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo. Trường hợp từ chối bổ sung vào hồ sơ đăng ký doanh nghiệp thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Hình thức góp vốn của doanh nghiệp

– Trách nhiệm, quyền hạn của cổ đông công ty cổ phần

– Thủ tục thành lập tổ chức tín dụng phi ngân hàng cổ phần

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn đấu thầu trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật doanh nghiệp trực tuyến miễn phí

– LVN Group tư vấn giải thể doanh nghiệp nhanh

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com