Thủ tục chốt thuế khi thay đổi trụ sở công ty khác quận huyện, tỉnh

Thủ tục chốt thuế khi thay đổi trụ sở công ty khác quận huyện, tỉnh. Thay đổi trụ sở công ty cùng quận huyện không cần phải chốt thuế

Thu-tuc-chot-thue-khi-thay-doi-tru-so-cung-quan-khac-quanThu-tuc-chot-thue-khi-thay-doi-tru-so-cung-quan-khac-quanCăn cứ vào quy định  tại Khoản 1 Điều 35 Nghị định 05/2013/NĐ-CP về thủ tục đăng ký doanh nghiệp hướng dẫn về đăng ký doanh nghiệp thì: “Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế”.

Thứ nhất, thay đổi trụ sở cùng quận, huyện.

Trường hợp thay đổi trụ sở cùng quận, huyện có nghĩa là doanh nghiệp thay đổi trụ sở chính của công ty mình tuy nhiên địa chỉ trụ sở mới vẫn nằm trong địa phận của quận đó. Đối với trường hợp này, doanh nghiệp không cần phải làm thủ tục thuế với cơ quan thuế, vì doanh nghiệp vẫn thuộc sự quản lý cử chi cục thuế quận, huyện đó. Tuy nhiên khi thực hiện việc thay đổi trụ sở tại Phòng đăng ký kinh doanh-Sở kế hoạch đầu tư thì doanh nghiệp cần lưu ý nộp mẫu 08-MST, ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 18/VBHD-BTC ngày 19 tháng 6 năm 2015 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; Luật sử đổi bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính phủ.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần lưu ý điều chỉnh trụ sở ghi trên hóa đơn giá trị gia tăng (nếu đã phát hành hóa đơn)…

Thứ hai, thay đổi trụ sở khác quận huyện.

Trong trường hợp thay đổi trụ sở khác quận huyện là doanh nghiệp chuyển trụ sở công ty từ quận, huyện này sang quận, huyện khác nhưng vẫn cùng tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở công ty.

Trong trường hợp này, doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục với cơ quan thuế bao gồm:

– Kiểm tra về vấn đề nợ thuế (tại Đội kiểm tra – Chi cục thuế);

– Kiểm tra về tờ khai (tại Đội tờ khai – Chi cục thuế);

– Kiểm tra nếu bị xử phạt hành chính về thuế thì cần đi nộp phạt theo quyết định của chi cục thuế;

– Kiểm tra sổ sách, giấy tờ, báo cáo tài chính của doanh nghiệp.

Sau khi hoàn thành các thủ tục này, chi cục thuế sẽ ra văn bản xác nhận doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tài chính, nghĩa vụ thuế đối với nhà nước và doanh nghiệp có thể thực hiện việc chuyển trụ sở doanh nghiệp mình đến quận, huyện khác.

Thu-tuc-chot-thue-khi-thay-doi-tru-so-cung-quan-khac-quanThu-tuc-chot-thue-khi-thay-doi-tru-so-cung-quan-khac-quan

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

Thứ ba, thay đổi địa chỉ trụ sở khác tỉnh.

Thay đổi địa chỉ trụ sở khác tỉnh tức là: doanh nghiệp chuyển trụ sở của doanh nghiệp mình từ tình này sang tỉnh khác. Trong trường hợp này, doanh nghiệp vẫn phải thực hiện thủ tục về thuế như trường hợp chuyển trụ sở khác quận, huyện.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com