Thủ tục xin giấy phép trò chơi điện tử

Thủ tục xin giấy phép trò chơi điện tử. Muốn hoạt động kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử thì phải chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thế nào?

thu-tuc-xin-giay-phep-tro-choi-dien-tuthu-tuc-xin-giay-phep-tro-choi-dien-tuThủ tục xin giấy phép trò chơi điện tử. Muốn hoạt động kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử thì phải chuẩn bị hồ sơ và thủ tục thế nào?


Tóm tắt câu hỏi:

Công ty tôi vừa thành lập vào tháng 12/2015 và kinh doanh phòng game. Được biết ngoài giấy phép kinh doanh thì phải xin thêm giấy phép trò chơi điện tử. Vậy hồ sơ tôi cần chuẩn bị những gì? Mong sự phản hồi từ LVN Group. Xin cám ơn!

LVN Group tư vấn:

Cám ơn bạn đã gửi câu hỏi của mình đến Ban biên tập – Phòng tư vấn trực tuyến của Công ty LUẬT LVN. Với thắc mắc của bạn, Công ty LUẬT LVN xin được đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo quy định tại Thông tư 24/2014/TT-BTTTT và Nghị định 72/2013/NĐ-CP thì để được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử thì cần chuẩn bị như sau:

* Hồ sơ:

– Đơn đề nghị cấp giấy phép.

– Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đầu tư, trong đó có ngành nghề cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng.

– Sơ yếu lý lịch nhân sự chịu trách nhiệm quản lý hoạt động cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền.

– Văn bản xác nhận sử dụng tên miền hợp pháp.

– Đề án cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử bao gồm các nội dung chính sau đây:

* Trình tự thực hiện:

– Doanh nghiệp nộp 01 (một) bộ hồ sơ gốc đề nghị cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử theo một trong các hình thức sau: Nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu chính.

– Trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử tiến hành thẩm định hồ sơ, trình Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, cấp giấy phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử. Trường hợp từ chối cấp giấy phép, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản trả lời trong đó nêu rõ lý do từ chối.

thu-tuc-xin-giay-phep-tro-choi-dien-tuthu-tuc-xin-giay-phep-tro-choi-dien-tu

>>> LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

– Trước khi chính thức cung cấp dịch vụ 10 (mười) ngày làm việc, doanh nghiệp phải gửi thông báo cụ thể về thời gian chính thức cung cấp dịch vụ tới Bộ Thông tin và Truyền thông (Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử), Sở Thông tin và Truyền thông tại địa phương nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở hoạt động và nơi doanh nghiệp có hệ thống thiết bị cung cấp dịch; thông báo tới doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ, doanh nghiệp viễn thông, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán trong trò chơi điện tử. Khi nhận thông báo, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm gửi giấy biên nhận cho doanh nghiệp trong thời hạn 7 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được thông báo.

*Cơ quan giải quyết:

Doanh nghiệp gửi cho Bộ Thông tin và Truyền thông (qua Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử)

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết có liên quan khác của LVN Group:

– Người nước ngoài có được phép kinh doanh trò chơi điện tử không?

– Thủ tục cấp phép cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng

– Xử phạt hành vi khai sai khi xin cấp giấy phép cung cấp trò chơi điện tử

Hy vọng rằng sự tư vấn của chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn phương án thích hợp nhất để giải quyết những vướng mắc của bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến sự việc bạn có thể liên hệ Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của LVN Group: 1900.0191  để được giải đáp.

——————————————————–

THAM KHẢO CÁC DỊCH VỤ CÓ LIÊN QUAN CỦA LUẬT LVN:

– Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại

– Tư vấn luật miễn phí qua điện thoại

– Tư vấn pháp luật trực tuyến miễn phí qua tổng đài điện thoại

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com