1 Bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi GBP ở đâu?

Lịch sử phát triển của đồng bảng Anh? Giá trị của đồng bảng Anh trên thế giới? Một đồng bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi GBP ở đâu? Sự khác biệt giữa GBP và Euro?

Với vị thế là một nước phát triển hàng đầu thế giới, đồng tiền của Vương Quốc Anh trở nên có giá trị gần như lớn nhất trên thế giới. Vậy một bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi GBP ở đâu?. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin bổ ích cho các bạn.

1. Lịch sử phát triển của đồng bảng Anh:

Đồng bảng Anh là loại tiền tệ tồn tại lâu đời nhất, với nguồn gốc có thể bắt nguồn từ lục địa châu Âu.

Tên của loại tiền này bắt nguồn từ tiếng Latin “libra”, dùng để chỉ trọng lượng và sự cân bằng. Trong hơn 300 năm các Ngân hàng của nước Anh đã là cơ quan phát hành tiền giấy bảng Anh, và trong suốt thời gian này, những tờ tiền này đã trải qua nhiều thay đổi.

Đồng bảng Anh đầu tiên không xuất hiện cho đến năm 1489, dưới triều đại của Henry VII. Tiền giấy bảng Anh bắt đầu lưu hành ở Anh ngay sau khi thành lập Ngân hàng Anh vào năm 1694, và ban đầu là tiền giấy viết tay. Đồng bảng hoạt động với hệ thống shilling và đồng xu phức tạp cho đến khi hệ thống thập phân xuất hiện vào năm 1971.

Vào năm 1660, việc đúc tiền xu đã được cơ giới hóa và các tính năng trong thiết kế của nó, chẳng hạn như chữ bên đã được giới thiệu để giúp loại bỏ tình trạng cắt tiền.

Đồng bảng Anh đã tồn tại như một loại tiền tệ độc lập trong khi hầu hết phần còn lại của châu Âu sử dụng đồng euro như một loại tiền tệ duy nhất, vào đầu thế kỷ 21 dường như cũng là vận mệnh của đồng bảng Anh.

Liên quan đến “đồng bảng Anh”, nó tồn tại cho đến khi Đạo luật Liên minh năm 1707 tạo ra một hệ thống tiền tệ mới dựa trên giá trị của đồng bảng Anh ở phía nam biên giới Scotland. Ngân hàng Scotland được thành lập vào năm 1695, chỉ một năm sau Ngân hàng Anh, và nó vẫn tồn tại cho đến ngày nay như một phần của HBOS, một công ty con của Tập đoàn Ngân hàng Lloyds, có trụ sở tại Edinburgh.

Bảng Anh là tiền tệ chính thức của Vương quốc Anh (gồm Anh, Scotland, Wales và Bắc Ireland).

2. Giá trị của đồng bảng Anh trên thế giới: 

GBP⁠—hay đồng bảng Anh⁠—là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Anh và các vùng lãnh thổ của Vương quốc Anh. GBP là loại tiền tệ lâu đời nhất trên thế giới vẫn được sử dụng làm tiền tệ hợp pháp. Được ký hiệu bằng ký hiệu bảng Anh (£), GBP có một trong những khối lượng giao dịch cao nhất trên thế giới. Trong những năm gần đây, đồng tiền này đã chứng kiến ​​những tác động đáng kể từ quyết định của Vương quốc Anh tách khỏi Liên minh Châu Âu—một quá trình thường được gọi là Brexit.

Bảng Anh có một trong những khối lượng giao dịch cao nhất trên thế giới, chỉ sau đô la Mỹ (USD) , euro (EUR) và yên Nhật (JPY) về khối lượng hàng ngày. Đồng bảng Anh chiếm khoảng 13% khối lượng giao dịch hàng ngày trên thị trường ngoại hối .

Các cặp tiền phổ biến nhất liên quan đến bảng Anh là đồng euro (EUR/GBP) và đô la Mỹ (GBP/USD). GBP/USD được các nhà giao dịch ngoại hối gọi là ” cable “.

Đồng bảng Anh của Anh được ký hiệu bằng ký hiệu bảng Anh (£) và đôi khi được gọi đơn giản là “đồng bảng Anh” hoặc có biệt danh là “quid”. Bởi vì các cổ phiếu được giao dịch bằng pence, thuật ngữ tiếng Anh cho đồng xu, các nhà đầu tư có thể thấy giá cổ phiếu được liệt kê dưới dạng pence sterling, hoặc GBX.

Đồng bảng Anh là đồng tiền thống trị thế giới trong nhiều thế kỷ và do đó được coi là đồng tiền dự trữ chính mà các quốc gia khác giữ tiền mặt dư thừa của họ. Tuy nhiên, với sự suy giảm ảnh hưởng của Đế quốc Anh sau Thế chiến thứ nhất và Thế chiến thứ hai, đồng đô la Mỹ đã đảm nhận trạng thái tiền tệ dự trữ mà đồng bảng Anh nắm giữ trước đó. Vào đầu thế kỷ 21, đồng đô la là đồng tiền dự trữ hàng đầu thế giới, tiếp theo là đồng euro. Theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) , đồng bảng Anh đã ổn định ở vị trí thứ tư, sau đồng yên Nhật.

3. Một đồng bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt Nam: 

Cũng giống như đô la, tỷ giá Bảng Anh (GBP) cũng không ngừng biến động hàng ngày, hàng giờ. Trên thị trường ngoại hối, việc cập nhật tỷ giá thường xuyên sẽ giúp các tổ chức kinh doanh tiền tệ nắm bắt thời cơ và đầu tư có lợi nhất cho mình.

Với những cá nhân đang muốn đổi tiền thì việc theo dõi biến động này cũng giúp bạn lựa chọn được tổ chức có tỷ giá cao nhất để đổi tiền.

Trước khi thực hiện giao dịch trực tiếp tại ngân hàng, các tiệm vàng hay đổi tiền tại chợ đen, bạn cần nắm được cách quy đổi Bảng Anh sang tiền Việt, biết 1 bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt để chuẩn bị số tiền tương ứng.

Theo tỷ giá Bảng Anh hôm nay thì: 1 Bảng Anh (GBP) = 28.607,9701 VNĐ

Như vậy 1 Bảng Anh xấp xỉ 29 nghìn đồng. Tuy nhiên tỷ giá bảng Anh mua vào sẽ thấp hơn tỷ giá bán ra và có sự chênh lệch đáng kể với các mệnh giá tiền lớn, vì thế các đơn vị kinh doanh tiền tệ cần nắm được tỷ giá chính xác tại nơi mình giao dịch.

Từ kết quả của bài toán “1 bảng Anh bằng bao nhiêu tiền Việt”, bạn có thể tiến hành đổi các mệnh giá khác nhau từ bảng Anh sang tiền Việt bằng cách nhân số bảng Anh với 28.973,27 VNĐ, ví dụ:

10 bảng Anh = 10 x 28.973,27 = 289.732,73 VNĐ (10 Bảng Anh đổi được khoảng 290 nghìn đồng)

1.000 bảng Anh = 1000 x 28.973,27 = 28.973.273,30 (1 nghìn bảng Anh đổi được gần 29 triệu đồng)

100.000 bảng Anh = 100.000 x 28.973,27 = 2.897.327.330,00 VNĐ (1 trăm nghìn bảng Anh đổi được khoảng 2 tỉ 897 triệu đồng)

Trong trường hợp bạn muốn đổi được 1.000 bảng Anh thì bạn cần chuẩn bị khoảng 29 triệu đồng đem tới ngân hàng mới đổi được.

4. Đổi GBP ở đâu? 

Bắt đầu bằng cách tìm hiểu tỷ giá hối đoái hợp lý đối với quốc gia hoặc các quốc gia bạn sẽ đến. Trước tiên hãy kiểm tra các trang web trao đổi tiền tệ chính. Sau đây là một số nơi tốt nhất và ít tốn kém nhất để chuyển đổi tiền tệ:

– Các ngân hàng địa phương và hiệp hội tín dụng thường đưa ra mức giá tốt nhất.

– Các ngân hàng lớn, chẳng hạn như Chase hoặc Bank of America, thường cung cấp thêm lợi ích khi có máy ATM ở nước ngoài.

– Các văn phòng trực tuyến hoặc công cụ chuyển đổi tiền tệ, chẳng hạn như Travelex, cung cấp các dịch vụ ngoại hối thuận tiện.

Tại Việt Nam, có thể đổi GBP tai các ngân hàng nhà nước hoặc ngân hàng thương mại như: BIDV, Vietcombank, SH bank,….

5. Sự khác biệt giữa GBP và USD: 

GBP và Euro là hai trong số những loại tiền tệ quan trọng nhất trên quốc tế. Trong khi GBP là đơn vị chức năng tiền tệ chính thức của Vương quốc Anh và được cả quốc tế biết đến với cái tên Bảng Anh, thì Euro là tiền tệ chính thức của nhiều vương quốc là một phần của Liên minh Châu Âu. Có rất nhiều sự độc lạ giữa hai loại tiền tệ này sẽ được nêu bật trong bài viết này .

GBP

Đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Anh là Bảng Anh, còn được gọi là GBP. Đây là một đồng xu tiền mạnh hiện được định giá cao hơn cả Đồng bạc xanh và Euro. Có nhiều vương quốc trên quốc tế đặt tên tiền tệ của họ là bảng Anh. Đây là nguyên do tại sao GBP được gọi là Bảng Anh. Có 100 xu bằng một Bảng Anh. GBP đứng thứ tư khi nói đến những đồng xu tiền thanh toán giao dịch cao trên thị trường ngoại hối, ba đồng xu tiền số 1 là USD, Euro và Yên. Nó là một trong số ít tiền tệ quyết định hành động SDR của IMF .

Euro

Euro là đồng xu tiền rất mạnh của quốc tế được 23 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu sử dụng. Không phải tổng thể những nước EU đều sử dụng đồng Euro, với Anh, Thụy Điển và Đan Mạch vẫn sử dụng đồng tiền của mình thay vì đồng xu tiền chung của Khu vực đồng xu tiền chung châu Âu. Biểu tượng của Euro là một hình tròn trụ E với những đường chéo đơn hoặc kép. Giống như một đô la, một Euro được chia thành 100 xu. Với 17 trong số 27 vương quốc thành viên EU sử dụng Euro, số lượng người sử dụng Euro làm tiền tệ của họ lúc bấy giờ là hơn 300 triệu người. Đáng quá bất ngờ là có 175 triệu người khác sử dụng tiền tệ có tương quan đến Euro, riêng ở châu Phi là 150 triệu người.

GBP so với Euro

Euro là tiền tệ của 17 trong số 27 vương quốc thành viên của Liên minh Châu Âu, trong khi GBP là đơn vị chức năng tiền tệ của Vương quốc Anh.

GBP được gọi đơn thuần là Bảng Anh, nhưng với nhiều vương quốc khác đặt tên tiền tệ của họ là Bảng Anh, Bảng Anh được gọi là Bảng Anh.

Mặc dù Euro là đồng xu tiền rất mạnh của quốc tế, GBP có giá trị cao hơn Euro.

GBP là đồng xu tiền thanh toán giao dịch cao thứ tư trên thị trường ngoại hối trong khi Euro là đồng xu tiền thanh toán giao dịch cao thứ hai trên những thị trường này

GBP được chia thành 100 xu, trong khi Euro được chia thành 100 xu.

Biểu tượng của hai loại tiền tệ khác nhau

Euro sinh ra vào ngày 1 tháng 1 năm 1999• Euro đã vượt qua USD về lưu thông tiền mặt

Euro đưa Eurozone trở thành nền kinh tế tài chính lớn thứ 2 trên quốc tế.

Trên đây là thông tin tổng hợp về đồng Bảng Anh. Cảm ơn bạn đã nghé qua!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com