1 NOK bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi tiền Krone Na Uy ở đâu?

Lịch sử tiền NOK? Đổi 1 NOK bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi tiền Krone Na Uy ở đâu? Khi nào nên đổi tiền Na Uy sang Việt Nam đồng? Phân biệt tiền thật tiền giả?

Nền kinh tế phát triển, giao lưu kinh tế ngày càng mở rộng, việc đổi ngoại tệ đã không còn quá xa lạ với chúng ta nữa. Tuy nhiên, chúng ta thường đổi tiền đô, nhân dân tệ hay yên,… nhưng liệu rằng chúng ta có biết 1 NOK bằng bao nhiều tiền Việt hay không? Và đổi tiền Krone Na Uy ở đâu thì uy tín? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức đó qua bài viết dưới đây.

1. Lịch sử tiền NOK:

Đồng krone Na Uy đã được sử dụng từ năm 1875, thay thế đồng daler Na Uy với tỷ giá hối đoái là 4 kroner = 1 daler Na Uy. Khi thực hiện thay đổi tiền tệ này, Na Uy đã tham gia Liên minh tiền tệ Scandinavi, một tổ chức tiền tệ Bắc Âu được thành lập vào năm 1873. Liên minh này tồn tại cho đến năm 1914 nhưng sau khi Liên minh giải thể, Mạch Đan Mạch, Na Uy và Thụy Điển đều quyết định giữ nguyên tên tiền tệ của mình.

Tại Liên minh tiền tệ Scandinavi, đồng krone có một tiêu chuẩn vàng với 2.480 kroner tiêu chuẩn = 1 kg vàng nguyên chất (1 krone = 403.226 miligam vàng). Tiêu chuẩn vàng này đã được sửa đổi vào năm 1916, 1920 và 1928 nhưng bị đình chỉ vĩnh viễn vào năm 1931, khi tỷ giá hối đoái cố định đối với bảng Anh là 19,9 kroner = 1 bảng Anh được thiết lập (tỷ giá trước đó) còn lại là 18,16 kroner = 1 bảng Anh). Năm 1939, Na Uy đã chốt đồng krone của mình với đô la Mỹ với tỷ giá hối đoái là 4,4 kroner = 1 đô la.

Trong thời kỳ chiếm đóng của Na Uy trong Chiến tranh thế giới thứ hai, đồng krone của Na Uy được neo vào đồng Reichsmark của Đức với tỷ giá ban đầu là 1 krone = 0,6 Reichsmark, sau đó giảm xuống còn 0,57. Sau chiến tranh, tỷ giá hối đoái 20 kroner = 1 bảng Anh (4.963 kroner = 1 đô la Mỹ) được thiết lập. Tỷ giá hối đoái so với bảng Anh được giữ cho đến năm 1949 khi đồng bảng Anh mất giá so với đô la Mỹ, tỷ giá hối đoái là 7.142 kroner = 1 đô la Mỹ. Vào tháng 12 năm 1992, Ngân hàng Trung ương Na Uy từ bỏ tỷ giá hối đoái cố định để chuyển sang tỷ giá hối đoái thả nổi.

Đây là chính sách krone hiện tại của Ngân hàng Trung ương Na Uy

Năm 1875, tiền xu được đưa vào lưu thông (một số từ năm 1874) với mệnh giá 10 øre, 50 øre, 1 krone, 10 krone và 20 krone. Ngoài ra còn có các đồng tiền có mệnh giá của các đồng tiền trước đó như 3, 15, 30 kỹ năng và 2½ và 5 specidaler. Từ năm 1875 đến năm 1878, tiền xu mới được lưu hành đầy đủ, với các mệnh giá 1, 2, 5, 10, 25, 50 øre và 1, 2, 10 và 20 krone. Đồng xu 1, 2 và 5 re bằng đồng thiếc, đồng xu 10, 25 và 50 re cũng như đồng xu 1 và 2 krone bằng bạc, trong khi đồng xu 10 và 20 krone bằng vàng.

Tiền vàng được phát hành lần cuối vào năm 1910. Tiền bạc được thay thế bằng hợp kim đồng-niken từ năm 1920. Từ năm 1917 đến năm 1921, sắt tạm thời được sử dụng thay thế cho đồng thau. Năm 1917 cũng là năm đồng 2 krone kim loại được phát hành lần cuối. Trong thời kỳ chiếm đóng trong Thế chiến thứ hai, kẽm được sử dụng thay thế cho hợp kim đồng-niken trong các đồng xu 10, 25 và 50 øre, và việc sản xuất đồng 2 krone đã bị ngừng lại.

Năm 1963, đồng 5 krone được phát hành. Năm 1972, việc phát hành đồng 1 và 2 øre bị ngừng. Năm 1973, kích thước của đồng 5 re bằng kim loại đã giảm xuống và vào năm 1982, đồng xu này đã bị ngừng sản xuất cùng với đồng 25 øre. Năm 1983, đồng 10 kroner được đúc và vào năm 1992, đồng 10 øre cuối cùng được đúc. Từ năm 1994 đến năm 1998, một loạt đồng xu mới đã được phát hành bao gồm đồng xu 50 øre và đồng xu 1, 5, 10 và 20 kroner.

2. Đổi 1 NOK bằng bao nhiêu tiền Việt?

Tỷ giá đổi tiền sẽ không phải là một con số bất biến mà nó biến đổi theo thời gian, từng thời kì. Việc biến đổi này xuất phát từ sự phát triển của nền kinh tế. Nếu giá trị của đồng tiền cao so với các đồng tiền của các nước trên thế giới, chứng tỏ nền kinh tế nước đó phát triển và chiếm vai trò quan trọng trong nền kinh tế thế giới. NOK cũng vậy, việc chuyển đổi từ NOK sang Việt Nam đồng có luôn luôn có sự biến đổi tỷ giá. Theo cập nhật mới nhất thì hiện nay:

1.00000 NOK = 2374.92000VND

Như vậy với tỷ giá này, có thể đánh giá là mức giá đang khá cao. Nếu bạn có nhu cầu muốn đổi tiền thì có thể lựa chọn các địa điểm uy tín để đổi tiền. Tuy nhiên bạn cùng cần lưu ý rằng thông tin này có thể thay đổi theo ngày theo giờ tùy thuộc vào giá trị của đồng tiền mà bạn muốn đổi.

3. Đổi tiền Krone Na Uy ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu đổi ngoại tệ đang khá cao, lợi dụng tình hình này mà việc tiền giả đang trà trộm vào thị trường Việt Nam một cách khó kiểm soát. Việc lựa chọn đia điểm đổi tiền uy tín, chất lượng chính là cách để có thể góp phần ngăn chặn, không cho kẻ xấu có cơ hội có thể đưa tiền giả vào thị trường, gây nhiễu loạn thị trường.

Địa điểm đổi tiền uy tín được nhắc đến đầu tiên không thể không kể đến các ngân hàng. Ngân hàng luôn luôn là lựa chọn uy tín hàng đầu để bạn có thể tin tưởng lựa chọn dịch vụ đổi ngoại tệ. Bởi sự hợp pháp, quy trình làm việc nghiêm ngặt, có giấy tờ, thủ tục chặt chẽ, điều này hoàn toàn bạn có thể yên tâm tin tưởng để có thể lựa chọn đây là điểm đến để tiến hành giao dịch đổi tiền mà không lo sợ những vấn đề phát sinh. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh bạn hoàn toàn được đảm bảo quyền lợi một cách tối đa. Tuy nhiên việc đổi Krone hiện nay ở Việt Nam chưa thật sự phổ biến lắm nên chỉ có 10 hệ thống ngân hàng hỗ trợ đổi tiền Na Uy sang Việt Nam đồng. Đó là: BIDV, MSB, PGBank, Sacombank, Saigonbank, TPBank, VIB, Vietcombank, VietinBank, VRB.

Ngân hàng mua Krone Na Uy (NOK)

Ngân hàng VIB đang mua chuyển khoản NOK với giá thấp nhất là: 1 NOK = 2.262 VNĐ

Ngân hàng Sacombank đang mua chuyển khoản NOK với giá cao nhất là: 1 NOK = 2.339 VNĐ

Ngân hàng bán Krone Na Uy (NOK)

Ngân hàng VRB đang bán tiền mặt NOK với giá thấp nhất là: 1 NOK = 2.396 VNĐ

Ngân hàng Sacombank đang bán chuyển khoản NOK với giá thấp nhất là: 1 NOK = 2.539 VNĐ

Ngân hàng TPBank đang bán tiền mặt NOK với giá cao nhất là: 1 NOK = 2.462 VNĐ

Ngân hàng Sacombank đang bán chuyển khoản NOK với giá cao nhất là: 1 NOK = 2.539 VNĐ

Ngoài ngân hàng ra bạn cũng có thể đến các cảng, sân bay đề tiến hành giao dịch đổi tiền. Nhưng một lưu ý nhỏ là khi đổi tiền ở đây bạn phải chịu một mức giá cao hơn so với bình thường. Vì thế hãy cân nhắc kĩ nhé.

4. Khi nào nên đổi tiền Na Uy sang Việt Nam đồng?

Đâyluôn là câu hỏi được đặt ra rất nhiều, bởi thủ tục đổi tiền cũng không hề đơn giản. Nếu bạn lựa chọn đến những cơ sở đổi tiền không uy tín thì rủi ro gặp phải tiền giả là rất cao, việc này sẽ khiến bạn bị thất thoát một khoản tiền lớn đó là điều mà không ai muốn. Vì vậy, chỉ trong một số trường hợp thật sự cần thiết chúng ta hãy tiến hành đổi tiền.

Trong trường hợp bạn có kế hoạch chuẩn bị đến Na Uy như: Du lịch, tham quan cùng gia đình, bạn bè hay có những kế hoạch lâu dài hơn đó là du học, học tập và sinh sống ở đó thì bạn nên lựa chọn một địa điểm uy tín để đổi tiền ngay nhé.

Nếu có người thân gửi tiền từ nước ngoài về và phải đi đổi tiền thì ngân hàng sẽ luôn là địa điểm uy tín để bạn lựa chọn địa điểm giao dịch này.

5. Phân biệt tiền thật tiền giả: 

Đồng tiền chính thức của một quốc gia sẽ là biểu tượng cho quốc gia đó, vì vậy chất lượng in ấn của tiền tệ luôn được chú trọng đến. Tuy nhiên đối với tiền giả thì không. Hình ảnh trên mặt tiền giả sẽ không thể sắc nét và đậm như tiền thật. Đây là đặc điểm chúng ta có thể dễ dàng phân biệt bằng mắt thường nhất.

Soi tiền trước nguồn sáng là cách tốt nhất để phân biệt. Theo đó, soi dưới nguồn sáng có thể nhìn thấy các vết bóng chìm trên tiền giả, thường không tinh xảo; chữ và số trên dây cứu sinh không rõ ràng, sắc nét; định vị hình dạng không phù hợp…

Kiểm tra mực đổi màu, dây an toàn, hình in nổi Đối với tiền giả, khi làm thao tác này ta sẽ thấy cảm giác trơn láng chứ không sần sùi như tiền thật hay có cảm giác gợn tay do tem được in trên đó. nền của giấy chứ không phải do độ nổi của bản in.

Đó là những cách thông thường để có thể kiểm tra tiền thật giả. Tuy nhiên hiện nay công nghệ làm giả tiền rất tinh vi, vì vậy rất khó có thể phân biệt được tiền thật hay tiền giả chỉ thông qua mắt thường. Điều này là một tình trạng đáng cảnh báo bởi việc tiền giả xâm nhập vào thị trường sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế. Trường hợp này để có thể phân biệt được tiền thật hay tiền giả chúng ta chỉ có thể mang ra kiểm tra tại các ngân hàng, có sự trợ giúp của công nghệ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com