1 Ringgit bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi tiền Malaysia ở đâu?

Đồng Ringgit là gì? Một Ringgit bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi tiền Ringgit Malaysia ở đâu? Một số lưu ý khi đổi tiền Ringgit Malaysia? Các mệnh giá tiền Ringgit Maylaysia?

Malaysia là một đất nước tuyệt đẹp với những điểm đến du lịch hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á hiện nay. Chính sách mở của đầu tư du lịch của đất nước này được rất nhiều người lựa chọn với một chi phí du lịch khá là rẻ. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch đất nước Malaysia xinh đẹp này nhưng chưa biết phải chuẩn bị những gì thì việc đầu tiên thì bạn cần phải đổi tiền Malaysia. Vậy đồng tiền Malaysia là gì? 1 Ringgit bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi tiền Malaysia ở đâu? Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới vấn đề này, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

1. Đồng Ringgit là gì?

Đồng Ringgit Malaysia hay còn được gọi là đồng Đô la Malaysia. Đồng ringgit có tên viết tắt địa phương là RM và có mã tiền tệ là MYR. Đồng ringgit là đơn vị tiền tệ chính thức của quốc gia Malaysia và được quy định là một ringgit bằng 100 sen (xu).

Ngày 12 tháng 6 năm 1967, ngân hàng trung ương Negara Malaysia cho phát hành đồng đô la Malaysia và với các các mệnh giá $1, $5, $50 và $1000 đã được phát hành lần đầu năm 1968. Và đến năm 1973 thì đồng tiền này có thể trao đổi ngang giá với đô la Singapore và đô la Brunei. Hiện nay đồng đô la Malaysia đang được lưu hành dưới hai hình thức là tiền giấy và tiền xu.

2. Một Ringgit bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hiện nay do thị trường kinh tế trên thế giới biến động không ngừng theo từng thời điểm, vì vậy mà tỷ giá tiền tệ cũng sẽ bị thay đổi theo, vì vậy bạn cần phải thường xuyên tìm hiểu để cập nhật được tỷ giá mới nhất. Theo cập nhật mới nhất hiện nay thì:

1 MYR = 5.181,26 VNĐ.

1 MYR = 5.181,26 VNĐ.

10 MYR = 51.812,60 VNĐ.

100 MYR = 518.126,04 VNĐ.

3. Đổi tiền Ringgit Malaysia ở đâu?

Đổi tiền ringgit qua các ngân hàng của Việt Nam:

Ở Việt Nam các ngân hàng đều hỗ trợ khách hàng chuyển đổi ngoại tệ tuy nhiên mỗi nơi sẽ áp dụng mức tỷ giá khác nhau, nhưng sự chênh lệch tỷ giá này là không đáng kể. Bạn chỉ cần mang theo giấy tờ chứng minh lý do chuyển đổi hợp pháp và giấy tờ tùy thân là được.

Bạn nên đến các ngân hàng lớn tại Việt Nam để được hỗ trợ chuyển đổi tiền ringgit một cách đơn giản, nhanh chóng như: Vietcombank, BIDV, ACB, Agribank, Vietinbank,…

Ngoài ra thì tại các ngân hàng tại Việt Nam cũng là nơi có thông tin uy tín về tỷ giá của các đồng ngoại tệ khác mà bạn có thể tham khảo thêm.

Chuyển đổi tiền qua thẻ Visa hay Master Card:

Nếu bạn là người thường xuyên đi du lịch nước ngoài thì bạn nên có một chiếc thẻ thanh toán quốc tế, nó sẽ thuận lợi hơn trong các quá trình thực hiện giao dịch đổi tiền. Ngoài ra, việc sử dụng thẻ cũng giúp bạn tránh việc bị thất thoát tài chính nếu mang theo tiền mặt bên mình và các vấn đề khác có liên quan đến hải quan.

Ngoài ra, khi chuyển đổi tiền qua thẻ, bạn sẽ phải mất phí. Tùy theo từng ngân hàng thì có mức phí chuyển đổi ngoại tệ khác nhau, thường là dựa trên phần trăm số tiền chuyển đổi, đa số là 2,5%.

Đổi tiền ringgit tại sân bay:

Bởi tỷ giá chuyển đổi tiền ở những sân bay thường sẽ thấp hơn so với thị trường. Do đó mà hình thức chuyển đổi tiền ở sân bay chỉ nên áp dụng cho các khách hàng cần mang theo một số tiền ít hoặc không kịp đổi tiền trong nước thì có thể thực hiện.

Ngoài ra, tại các sân bay cũng có bảng giá niêm yết đều được thông báo rõ trên mỗi quầy đổi tiền của các ngân hàng như: Bank Islam, Maybank…để bạn lựa chọn thực hiện.

Đổi tiền ringgit qua các trung tâm thương mại tại Malaysia:

Đa số khách hàng sẽ tới các trung tâm thương mại để đổi ngoại tệ. Vì theo quy định của quốc gia Malaysia thì các ngân hàng không được phép chuyển ngoại tệ.

Bạn có thể thực hiện việc chuyển đổi tiền tại một số địa chỉ nổi tiếng và uy tín như: Trung tâm mua sắm Alamanda, Trung tâm Sungei Wang Plaza, Trung tâm Berjaya times Square, Trung tâm Alamanda, IOI City Mall…

4. Một số lưu ý khi đổi tiền Ringgit Malaysia?

Trước khi chuyển đổi tiền bạn nền cần tham khảo tỷ giá trước khi thực hiện quy đổi tiền, bởi vì chúng sẽ quyết định đến giá trị mà bạn sẽ nhận được. Ngoài ra, bạn nên tham khảo tỷ giá ở nhiều nơi để có thể so sánh cũng như lựa chọn để được tỷ giá thích hợp nhất cho mình nhé.

Khi nhận được giá trị giao dịch đổi tiền thì bạn nên cần phải kiểm tra thật kỹ tình trạng của các tờ tiền cũng như số tiền nhận được xem số tiền được nhận đã đủ chưa. Vì nếu bạn nhận phải tiền giả hay tiền bị hư hỏng như bị rách thì việc thanh toán sẽ khó khăn hơn hoặc không được chấp nhận thực hiện khi bạn sử dụng đồng tiền đó.

Tỷ giá bán và tỷ giá mua là hai khái niệm rất dễ bị nhầm lẫn và bạn cũng cần tìm hiểu về tỷ giá mua là tỷ giá bạn bán đô Malaysia để nhận về tiền Việt Nam và ngược lại.

Theo quy định của quốc gia Malaysia, nếu bạn muốn mang tiền ra khỏi đất nước này thì bạn phải khai báo ở tất cả các điểm xuất nhập cảnh. Và nếu bạn không phải công dân nước này thì họ chỉ cho phép bạn mang tối đa trong một lần di chuyển là 1000RM.

Ở Malaysia các loại tiền ngoại tệ khác sẽ không bị giới hạn nên các ngân hàng thương mại ở Malaysia đều không được thu mua hay trao đổi ngoại tệ. Vì thế mà bạn nên lưu ý là tại quốc gia này chỉ có các trung tâm thương mại hay khách sạn mới được thu mua ngoại tệ thông qua séc du lịch hay chi phiếu thôi nhé.

5. Các mệnh giá tiền Ringgit Malaysia?

5.1. Tiền giấy Malaysia?

Tiền giấy Malaysia của phiên bản đầu tiên đã áp dụng những hệ thống chính tả của đất nước lên đó. Nhưng sau qua ba lần cải cách thì tiền Malaysia đã có các mệnh giá và hình dáng tiền như hiện tại là: RM1, RM5, RM10, RM20, RM50, RM100.

Kích thước của đồng tiền cũng sẽ tăng dần theo giá trị của nó. Polyme là chất liệu để làm ra hai mệnh giá đầu tiên của tiền giấy Malaysia. Còn lại bốn mệnh giá cuối là được sử dụng chất liệu bằng giấy. Tất cả các tờ tiền đều in hình vị tổng thống Tuanku Abdul Rahman – một người làm chính trị giỏi và là vị tổng thống vĩ đại trong lịch sử Malaysia.

– Tờ RM1 có màu xanh da trời là chủ yếu. Mặt trước là chân dung vị tổng thống và các hình in ký hiệu số, chữ, hoa râm bụt. Mặt sau in hình Wau bulan – một biểu tượng của Malaysia. Đây là hình cánh diều được trang trí nhiều màu sắc.

– Tờ RM5 có màu xanh lá đậm. Mặt trước được thiết kế gần giống tờ RM1, cũng là mệnh giá, in hình chân dung vị tổng thống và hoa râm bụt. Mặt sau là hình in của tê giác. Đây là một giống chim được người dân Malaysia coi là quốc chim.

– Tờ RM10 có màu đỏ giống với tờ 10.000 cũ Việt Nam đồng. Mặt trước của nó cũng là hình chân dung vị tổng thống, hoa râm bụt và mệnh giá. Mặt sau là một bông hoa mang tên Rafflesia. Đây là ký sinh thực vật có hoa và nó còn được xem là rất đặc biệt.

– Tờ RM20 có màu da cam. Mặt trước của nó vẫn là hình chân dung của vị tổng thống và hoa râm bụt cùng mệnh giá tờ tiền. Mặt sau là hình in đồi mồi của những con rùa quý trong dòng họ rùa vích.

– Tờ RM50 mới được cải tiến mới nhất với màu xanh lam nhạt. Mặt trước vẫn là hình chân dung của vị tổng thống, hoa râm bụt và mệnh giá tờ tiền. Mặt sau in hình ảnh tổng thống đầu tiên của Malaysia và cây cọ dầu.

– Tờ RM100 có màu tím. Đây là tờ tiền có mệnh giá lớn nhất trong số các loại tiền giấy của Malaysia. Mặt trước vẫn là in hình chân dung của vị tổng thống và mệnh giá tờ tiền. Mặt sau in hình núi Kinabalu và các dãy đỉnh núi đá của thung lũng Gunung api. Đây đều là những cảnh sắc nổi tiếng tại đất nước Malaysia.

5.3. Tiền xu Malaysia?

Tiền xu Malaysia hiện nay bao gồm các loại sau: đồng 5 sen, đồng 10 sen, đồng 20 sen và đồng 50 sen.

– Đồng tiền xu Malaysia 5 sen: Đồng tiền này được thiết kế có cạnh trơn, màu trắng đục của thép. Trên đồng tiền có đúc Gasing. Mặt sau là hình ảnh con quay đó là một trò chơi truyền thống ở Malaysia.

– Đồng tiền xu Malaysia 10 sen: Được thiết kế với viền sần sùi và nó được đúc hình Congkak – là một đồ vật trong trò chơi truyền thống Mancalas.

– Đồng tiền xu Malaysia 20 sen: Đồng tiền cũng có thiết kế là một đường viền không trơn, bên trên nó được đúc hình Kapur container và Sirih. Và hiểu theo cách đơn giản đó là chế phẩm với sự kết hợp của lá trầu và hạt cau.

– Đồng tiền xu Malaysia 50 sen: Đồng tiền này cũng giống như các loại đồng tiền xu khác, trên đồng xu được thiết kế đường viền sần sùi và mặt trước được in hình Wau – là con diều mắt trăng tại Malaysia.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com