1 Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt? Đổi KRW ở đâu?

Lịch sử ra đời của tiền Hàn Quốc? Một Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt? Khi nào nên đổi từ tiền Won sang tiền Việt? Địa điểm đổi tiền Won sang tiền Việt? Một số lưu ý khi đổi tiền Won sang tiền Việt?

Hàn Quốc là một trong những nước có lưu lượng người Việt Nam đến học tập, làm việc và sinh sống khá đông đảo. Nếp sống cũng như văn hóa ở đây rất văn minh và hiện đại, đó là lý do Hàn Quốc là điểm đến yêu thích của nhiều người dân Việt Nam. Bởi vậy, nhu cầu đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam nhằm nhiều mục đích khác nhau cũng rất nhiều. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những kiến thức cần biết khi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt Nam.

1. Lịch sử ra đời của tiền Hàn Quốc: 

Như các bạn đã biết, Won 원 là đơn vị tiền tệ của Hàn Quốc; được ký hiệu là KRW và có thể được viết bằng ký hiệu ₩. Hiện nay tiền giấy được sử dụng một cách phổ biến so với tiền xu và tiền xu gần như đã bị xóa xổ khỏi một số quốc gia. Thế nhưng đến với Hàn Quốc, quốc gia này, người dân sử dụng rộng rãi cả tiền giấy và tiền xu. Tiền xu có mệnh giá nhỏ hơn như: 1 won, 10 won, 50 won, 100 won, 500 won), tiền giấy mệnh giá cao hơn: 1000 won, 5000 won, 10.000 won và 50.000 won.

Đồng tiền là biểu tượng riêng của từng đất nước. Mỗi hình trên tờ tiền lại tượng trưng cho một giá trị văn hóa hoặc một thông điệp mà nước nhà muốn gửi gắm đến. Vì vậy các hình vẽ trên đồng xu của Hàn Quốc đều liên quan đến một biểu tượng văn hóa cụ thể của xứ sở kim chi – đó như một cách để khẳng định tình yêu nước, và tinh thần dân tộc. Chẳng hạn như:

– Với đồng xu 10 won, bạn có thể nhìn thấy tháp Dabo (Đa Bảo – 다보탑) – tòa tháp tiêu biểu của ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng (Bulguksa); thành phố Gyeongju.

– Đồng 100 won có in hình tướng quân Yi Sun Shin, một trong 10 vị tướng vĩ đại nhất trong lịch sử hải quân thế giới.

– Đồng 500 won có in hình con hạc

– Đồng 1.000 won có in hình triết gia Nho giáo và người thầy vĩ đại nhất thời Joseon – Yi Hwang (이왕)

– Đồng 5.000 won còn được khắc hình một học giả Nho giáo nổi tiếng khác thời Joseon là Yi I, hiệu Yulgok, một học giả hàng đầu của thời Joseon.

– Đồng xu 10.000 won là hình chân dung của vua Sejong – vị vua thứ 4 của triều đại Joseon, người sáng lập ra chữ Hangeul. Ông là vị vua được kính trọng nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Tất cả những hình được trên các mặt tờ tiền kể trên đều tượng trưng cho một nét văn hóa hoặc một địa danh nổi tiếng của Hàn Quốc.

2. Một Won Hàn Quốc bằng bao nhiêu tiền Việt?

Đồng tiền Hàn Quốc rất có giá trị, và việc giao lưu quan hệ kinh tế của Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, cũng như các lĩnh vực khác nói riêng rất quan triển. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc liệu rằng quy đổi tiền Won sang tiền Việt có giá trị như thế nào? 10000 Won là một trong những tờ tiền phổ biến và dùng khá nhiều tại Hàn Quốc, nếu muốn biết giá trị tương ứng khi quy đổi ra tiền Việt Nam thì trước hết bạn phải xác định được 1 Won bằng bao nhiêu Việt Nam Đồng.

Tỷ giá này được Ngân hàng Nhà nước cập nhật hàng ngày, theo đó đến ngày 10/12/2022: 1 Won = 18,34 VND

Khi chúng ta có tỷ giá hối đoái, chúng ta có thể dễ dàng xác định:

10.000 Won = 183.400 VND

Dựa trên tỷ giá như trên vì thế chúng ta có thể đổi các mệnh giá tương tự:

– 100.000 Won = 1.834.000 VND

– 1.000.000 Won = 18.340.000 VND

– 10.000.000 Won = 183.400.000 VND

– 100.000.000 Won = 1.834.000.000 VND

– 1.000.000.000 Won = 18.340.000.000 VND

3. Khi nào nên đổi từ tiền Won sang tiền Việt: 

Việc mua bán ngoại tệ được các quốc gia quản lý rất chặt chẽ và nghiêm ngặt, do đó không phải trong trường hợp nào hay lúc nào bạn cũng có thể đổi từ tiền Won sang tiền Việt. Để đổi tiền chúng ta cũng cần tìm hiểu kĩ lưỡng quy trình đổi tiền để có thể thực hiện giao dịch một cách có hiệu quả.

Bạn nên quy đổi từ tiền Won sang tiền Việt trong trường hợp cần thiết như: nếu đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, bởi nước ta đang khá hạn chế việc sử dụng ngoại tệ trong các giao dịch hàng ngày. Do đó nếu bạn thuộc các trường hợp sau thì nên đổi tiền Won sang tiền Việt:

– Nhận tiền từ Won từ nước ngoài chuyển về: Việc nhận tiền từ người thân ở nước ngoài chuyển về và bạn muốn sử dụng chúng, thì cách tốt nhất thì chúng ta vẫn nên đổi sang tiền Việt.

– Thực hiện giao dịch mua bán hàng hóa với đối tác người Hàn, họ sử dụng phương tiện thanh toán là đồng Won. Nếu công việc hàng ngày của bạn là trao đổi, mua bán hàng hóa mà đối tác chủ yếu của bạn là người Hàn thì việc chuyển đổi sang tiền Việt là công việc thường xuyên mà bạn phải làm. Vì vậy hãy lựa chọn một địa điểm giao dịch uy tín để đảm bảo tính chắc chắn và không làm gián đoạn công việc mua bán của bạn nhé.

– Là người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam và được trả lương bằng đồng Won. Bạn là xuất khẩu lao động, đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam nhưng tiền lương bạn nhận được vẫn là Won. Điều này gây nhiều khó khăn cho bạn trong việc trong đổi,sinh hoạt hàng ngày, vậy thì hãy đi đổi tiền ngay nhé, để không bị hoãn bất cứ một giao dịch cần thiết nào.

Nhưng nếu bạn có ý định sang Hàn Quốc hoặc có ý định làm việc lâu, kế hoạch sinh sống ở đó lâu dài thì điều chúng ta cần tìm hiểu đó là cách đổi từ tiền Việt Nam thành tiền Won. Bạn cần xác định rõ được mục đích của mình trước khi đổi tiền để có thể có thủ tục đổi tiền nhanh nhất cũng như biết được chính xác số tiền mình cần dổi là bao nhiêu.

4. Địa điểm đổi tiền Won sang tiền Việt: 

Trao đổi Won tại Việt Nam

Khi đổi won, bạn nên chọn những điểm đổi tiền uy tín và hợp pháp để tránh rủi ro. Tại Việt Nam, các cơ sở hợp pháp được phép mua, bán và trao đổi ngoại tệ bao gồm:

Ngân hàng thương mại: Hầu hết các ngân hàng thương mại đều được cấp phép thực hiện giao dịch này, bạn có thể yên tâm đổi tiền tại một số ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Sacombank, HSBC, OCeanBank, ABBank, TPBank, MBBank…

Sân bay, cửa khẩu: Bạn có thể đổi USD tại các cửa khẩu hoặc sân bay quốc tế như sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Đà Nẵng…

Cửa hàng vàng bạc đá quý được phép kinh doanh ngoại tệ. Lưu ý khi đổi Won tại đây, bạn nên yêu cầu chủ cửa hàng cho xem giấy phép, tránh vi phạm các quy định của pháp luật.

Đổi tiền ở Hàn Quốc

Trong trường hợp bạn đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc thì cũng đừng lo, việc đổi từ đồng Won sang đồng Việt Nam hoặc ngược lại cũng tương đối dễ dàng.

Bạn có thể đổi tiền tại các sân bay quốc tế như:

Sân bay quốc tế Incheon: Quầy giao dịch của Korea Transaction Bank, Shinhan Bank, Woori Bank.

Sân bay Quốc tế Gimpo: Quầy giao dịch của Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng Woori

5. Một số lưu ý khi đổi tiền Won sang tiền Việt:

Dù lựa chọn hình thức đổi tiền nào thì việc gặp phải rủi ro khi đổi tiền là điều khó tránh khỏi, bởi vậy để hạn chế được những rủi ro không đáng có, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức và kĩ năng về tiền tệ cần thiết nhất.

Để tránh rủi ro khi đổi tiền Hàn Quốc sang tiền Việt, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

Kiểm tra tiền thật – giả khi đổi tiền. Đây là điều quan trọng đầu tiên bạn cần phải làm khi nhận được tiền thì phía bên giao tiền. Bởi tình trạng tiền thật – tiền giả hiện nay rất phức tạp. Số lượng tiền giả hiện nay ngoài thị trường đang gia tăng một cách đáng báo động, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt khó có thể kiểm soát được. Vì vậy để đảm bảo tính an toàn chúng ta vẫn nên kiểm tra kĩ tiền trước khi xác nhận giao dịch đã thành công. Để kiểm tra tiền thật hay tiền giả. Việc kiểm tra tiền thật hay tiền giả chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng bằng mắt thường, vì vậy để đặt sự an toàn lên hàng đầu chúng ta vẫn nên có sự chuẩn bị thật kĩ lưỡng trước khi đổi tiền.

Để giảm thiểu sự rủi rõ, tránh tâm lý hoang mang, thì địa điểm giao dịch cũng là điều bạn nên lưu tâm đến. Bởi một địa điểm uy tín sẽ chúng ta an tâm hơn về vấn đề lừa đảo, cũng như kiểm soát được chất lượng tiền thật hay tiền giả. Điều này chúng ta có thể yên tâm lựa chọn các ngân hàng, bởi các ngân hàng đều có giấy phép và có giấy tờ để đảm bảo khi có sự cố xảy ra đối với giao dịch của bạn. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm và đến các ngân hàng để đổi từ Won sang Việt Nam đồng nhé. Tuy nhiên nếu bạn lo sợ về vấn đề giấy tờ, thủ tục rườm rà, thì các tiệm kim hoàn cũng là một lựa chọn mà bạn có thể nghĩ tới. Thế nhưng một điểm bạn cần lưu ý rằng, thủ tục đổi tiền đơn giản đồng nghĩa với việc tính an toàn sẽ kém hơn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com