An toàn là gì? Sống an toàn là gì? An toàn trong tình yêu là gì?

An toàn trong tình yêu là một yếu tố vô cùng quan trọng để một mối quan hệ tình cảm được bền chặt. Vậy An toàn là gì? Sống an toàn là gì? An toàn trong tình yêu là gì? Làm thế nào để có thể gây dựng được cảm giác an toàn trong tình yêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

1. An toàn là gì? Sống an toàn là gì? An toàn trong tình yêu là gì?

1.1. An toàn là gì?

An toàn là một từ quen thuộc mà chúng ta thường sử dụng trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng hiểu một cách chính xác về nó. Theo từ điển pháp luật, an ninh được định nghĩa thì An toàn là trạng thái mà con người, thiết bị và môi trường được bảo vệ, ngăn ngừa các yếu tố có hại có thể phát sinh (hoặc tiềm ẩn) dưới tác động của các yếu tố có hại (các yếu tố chủ quan, khách quan) đến con người trong cuộc sống. 

1.2. Sống an toàn là gì?

Sống an toàn được hiểu là lối sống ít thay đổi, ít rủi ro, ít thử thách hoặc nếu có thử thách thì thử thách ấy cũng không quá khó khăn. Nhiều người thường cho rằng sống an toàn là một lối sống tẻ nhạt và nhàm chán, điều này hoàn toàn có thể đúng. Nhưng thực hành lối sống an toàn về lâu dài là một thử thách mà không phải ai cũng thực hiện được.

Xã hội ngày nay nhấn mạnh, đề cao lối sống mạo hiểm, khuyến khích mọi người chấp nhận rủi ro nhiều hơn theo nhiều cách, nhiều khía cạnh. Công việc nhiều mạo hiểm, nhiều thử thách mới là công việc đáng theo đuổi. Tình yêu có sóng gió, phiêu lưu mới thú vị. Một cuộc sống quá an toàn thật nhàm chán, nhiều người nghĩ như thế này. 

Thật vậy, an toàn hay mạo hiểm, không bên nào đúng hoàn toàn và là lẽ sống của cuộc đời. Thật khó chịu cho một người ưa phiêu lưu, mạo hiểm, bị thách thức để sống một cuộc đời an toàn. Hãy bắt một người yêu sự yên bình phải xông pha, thử thách khiến cho người đấy không hạnh phúc. An toàn hay mạo hiểm là lựa chọn của mỗi người, bắt đầu từ việc bạn phải hiểu chính mình. 

1.3. An toàn trong tình yêu là gì?

Tình yêu là một chủ đề muôn thuở trong thơ ca, hội họa và âm nhạc, cũng là một khái niệm mà ít ai có thể giải thích trọn vẹn. Tình yêu có thể khiến người ta trưởng thành, khiến một người khác trở nên tốt đẹp hơn. Và một điều quan trọng không thể bỏ qua đó là câu hỏi “Sự an toàn trong tình yêu hay cảm giác an toàn trong tình yêu là gì?” Tạo cảm giác an toàn trong tình yêu luôn là điều mà cả hai cần đầu tư cho mối quan hệ của mình. 

Cảm giác an toàn trong tình yêu là trong một mối quan hệ, các bên bình đẳng với nhau, quan tâm và thông cảm cho nhau, tạo nên một sợi dây liên kết vô hình nhưng vững chắc. 

Trong tình yêu, sự rõ ràng và thể hiện, bày tỏ luôn phải đặt lên hàng đầu. Khi khẳng định, xác định hai bên yêu nhau, có tình cảm với nhau thì việc chân thành và tử tế không chỉ xuất hiện ngày một ngày hai. Hai bên cần có thời gian để thấu hiểu cho nhau kể cả trong hoàn cảnh khó khăn. 

Trao cho nhau cảm giác an toàn trong tình yêu để sẻ chia, thấu hiểu và bên nhau dài lâu.

2. Cách để tạo cảm giác an toàn trong tình yêu:

2.1. Tạo cảm giác an toàn cho chính mình:

Khi bắt đầu một mối quan hệ, chúng ta hay phụ thuộc vào người kia về mặt cảm xúc. Thường người phụ nữ hay yếu đuối và suy nghĩ nhiều về những điều liên quan đến tình yêu của mình. Vì vậy, để giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực và tăng niềm tin trong tình yêu, trước hết hãy tạo niềm tin vào chính mình. 

Tự tin và phát triển bản thân  là điều đầu tiên bạn nên nghĩ đến. 

‐ Mỗi sáng thức dậy, hãy yêu bản thân mình trước. Khi chúng ta học cách yêu bản thân mình, chúng ta sẽ học cách yêu người khác. 

‐ Hãy tạo cho mình một không gian riêng để cảm nhận thế nào là hạnh phúc trong chính mình, không phụ thuộc vào ngoại cảnh.

‐ Học cách trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Sau đó, bạn sẽ được an toàn trong tình yêu của mình. 

2.2. Tạo cảm giác an toàn cho người yêu:

Bất kể là đàn ông hay phụ nữ, mỗi người trong tình yêu đều cần cảm thấy an toàn và tin tưởng thì mối quan hệ mới được bền vững. Chúng ta nên ghi nhận và đánh giá cao những điều đơn giản nhưng lại khiến những người thân yêu của chúng ta cảm thấy an toàn, như:

‐ Chia sẻ những khoảnh khắc hàng ngày với nhau. 

‐ Thường xuyên thảo luận các vấn đề trong cuộc sống để hiểu nhau hơn. 

‐ Công khai mối quan hệ giữa hai người, để người ngoài, chẳng hạn như bên thứ ba, không nghi ngờ. 

‐ Hãy dành thời gian gặp gỡ và quan tâm lẫn nhau. 

‐ Tin yêu và bày tỏ niềm tin với nửa kia. 

‐ Trang bị kiến ​​thức về tình yêu để cùng giúp nhau sửa đổi những điều chưa đúng.

3. Cảm giác không an toàn trong tình yêu là gì?

Con người hay có nhiều bất an, lo lắng về quá khứ, hiện tại và tương lai. An toàn là cảm giác, niềm tin được xây dựng trong một thời gian dài. Vậy cảm giác không an toàn trong tình yêu là gì? 

Cảm giác không an toàn trong tình yêu là khi bạn cảm thấy bất an, tự ti về chính bản thân mình, sợ đối phương không còn yêu mình nữa. Bạn hay đặt câu hỏi, dùng câu hỏi như: “Em/anh còn yêu anh/em không?” hoặc đề nghị chia tay mặc dù bạn không muốn. 

Nhiều thứ có thể gây ra cảm giác bất an, không an toàn này, đầu tiên có thể là tổn thương từ những mối quan hệ cũ. Hãy chữa lành bản thân để trái tim có thể yêu trọn vẹn trở lại. 

Cảm giác bất an, không an toàn trong tình yêu cũng có thể nảy sinh khi đối phương không thể hiện tình yêu một cách rõ ràng như người ta mong đợi. Thay vì tập trung vào việc xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp hơn, mầm mống của một cuộc chia tay là sự bất an và không an toàn dẫn đến suy nghĩ tiêu cực rằng “Mình không xứng đáng có được tình yêu”. 

4. Nên làm gì để giảm bớt cảm giác không an toàn trong khi yêu?

4.1. Yêu trong sự tin tưởng và tôn trọng:

Từ hai người xa lạ, các cặp đôi đến với nhau theo sự cảm nhận của trái tim, nên nếu đã lựa chọn tình yêu thì hãy tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Bởi sự tin tưởng sẽ mang đến cảm giác bình yên, an toàn. Bên cạnh đó, việc tôn trọng ý kiến ​​và cảm xúc của nhau giúp cho mối quan hệ được cân bằng và bình đẳng.

4.2. Quan tâm, có trách nhiệm trong tình yêu với đối phương:

Nhiều trường hợp gặp nhau chỉ vì cô đơn hoặc lầm tưởng đó là tình yêu. Cũng có nhiều người đến với nhau vì muốn quên đi mối tình trước. Trái tim của chúng ta dễ bị tổn thương bởi quá khứ và tương lai. Vì vậy, hãy yêu nếu đó thực sự là tình yêu dành cho đối phương. Và hãy yêu, có sự quan tâm và trách nhiệm đối với người khác.

4.3. Luôn rõ ràng với những mối quan hệ xung quanh:

Em gái mưa, em gái nuôi, em trai mưa, anh trai nuôi, bạn thân khác giới… là những từ chỉ về những nhân vật có thể gây ra bất đồng, thiếu an toàn trong tình yêu. Trên thực tế, một người coi trọng mối quan hệ lãng mạn hiện có luôn biết cách xóa bỏ ranh giới với những mối quan hệ xung quanh mà không khiến đối phương lo lắng. Đó cũng là một cách giữ tình yêu luôn an toàn.

4.4. Thông báo với đối phương về những việc mình dự định làm:

Dù lớn hay nhỏ, dù bận rộn hay có bất cứ kế hoạch nào dự định làm thì đều phải thông báo cho bên kia biết. Điều này giúp củng cố lòng tin và tình yêu giữa hai người. Sẽ thật tuyệt nếu bạn yên tâm về những gì anh/cô ấy đang làm và hiểu được cảm giác của anh/cô ấy như thế nào. Không bắt buộc phải cập nhật thông tin cho nhau mỗi ngày, nhưng đó là một niềm vui nho nhỏ  vì đối phương sẽ không phải lo lắng về bất cứ điều gì trong khi chờ đợi bạn.

4.5. Thấu hiểu lẫn nhau và cho nhau tiếng nói chung:

Tiếng nói chung xuất phát từ việc khi cả hai biết nhường nhịn và quan tâm đến cảm xúc của đối phương. Đừng tiếc lời xin lỗi vì sự bất tiện mà bạn vừa gây ra. Bởi  khoảng cách lớn nhất trong tình yêu được tạo ra từ sự thiếu đồng điệu, thấu hiểu lẫn nhau. Hãy bày tỏ để hiểu nhau hơn và yêu nhau hơn ngày hôm qua bạn nhé! 

4.6. Tạo cảm giác an toàn khi yêu xa:

Lắng nghe là thấu hiểu, dành cho nhau thời gian, để khoảng cách giữa hai người không còn là vấn đề. Hãy lắng nghe khi còn có thể, hãy chia sẻ khi còn có thể và hãy trò chuyện để hiểu nhau hơn. Những người yêu xa thường cảm thấy bất an, thiếu an toàn hơn, vì vậy hãy xây dựng một mối quan hệ bền chặt bằng sự quan tâm chân thành.

5. Hiểu trái tim mình để yêu đúng cách và không bị thiếu cảm giác an toàn:

Trái tim của mỗi người luôn có đủ tình yêu thương cho chính mình và cho những người xung quanh. Tuy nhiên, nhiều vết thương lòng khó quên đã tích tụ trong lòng chúng ta khi trải qua nhiều vấn đề trong cuộc sống. Đó là lý do tại sao đôi khi chúng ta tìm thấy tình yêu mà vẫn không cảm thấy an toàn trong đó. Vậy làm thế nào để bạn thấu hiểu trái tim mình và tránh cảm giác bất an, thiếu an toàn trong tình yêu? 

Đầu tiên, hãy tìm hiểu bản thân và xác định điều gì sẽ chữa lành vết thương cho bạn khỏi những tổn thương trong quá khứ.

Khi bước vào một mối quan hệ mới, hãy nhận diện những thói quen trong lối suy nghĩ và hành động của mình. Bạn có đang thu hút đối tượng tương tự và mối quan hệ giống như đã từng hay không? 

Nhiều người hay lầm tưởng rằng khi đối phương hiểu mình thì mình đã yêu đúng người. Nhưng điều đó sẽ chỉ đến khi chúng ta hiểu chính mình. 

Tình yêu là điều kỳ diệu mang đến cho con người những trải nghiệm đặc biệt. Hãy chăm sóc trái tim và hoàn thiện bản thân để khi gặp đúng người, chúng ta có thể yêu và được yêu mà không mất đi cảm giác an toàn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com