Bài văn tả cây bút chì (Mẫu văn tả cây bút chì hay kèm dàn ý)

Văn miêu tả là dạng văn cơ bản nhất để chúng ta có thể tiếp cận với những dạng văn khó hơn, nâng cao hơn. Đồng thời thông qua quá trình học văn miêu tả, người viết có thể trau dồi cho mình vốn ngôn ngữ trau chuốt hơn. Hôm nay, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến độc giả những bài văn tả cây bút chì đặc sắc, hay nhất!

1. Dàn ý bài văn tả cây bút chì ngắn gọn nhất:

Mở bài: 

Giới thiệu về cây bút chì mà em định tả (hoàn cảnh, bối cảnh mà em có được cây bút chì)

Thân bài: 

Tả về ngoại hình của cây bút chì: 

Chiều dài của bút khoảng 18 cm, dài bằng lòng bàn tay người lớn.

Lớn hơn chiếc đũa ăn cơm một chút.

Bút được làm bằng gỗ, bên ngoài vỏ sơn màu vàng

Trên thân bút có chữ màu xám, rất nổi bật trên thân bút

Một đầu của bút có gắn một cục tẩy nhỏ, dùng để tẩy khi bạn viết sai. Đầu còn lại dùng để viết.

Bút chì được gọt sắc để viết, màu đen

Tả công dụng của bút chì: 

Dùng để viết: đặc biệt là những bạn nhỏ lớp 1 đang tập viết, nét chữ còn yếu, viết sai rất nhiều thì việc viết bằng bút chì sẽ dễ dàng giúp các em luyện nét chữ hơn.

Dùng để vẽ: đây là dụng cụ không thể thiếu trong hội họa được.

Cảm nhận của em về cây bút: Vai trò của cây bút đối với cuộc sống học tập của em như thế nào?

Kết bài: Đánh giá lại giá trị của cây bút chì.

2. Những bài văn tả cây bút chì đặc sắc nhất: 

2.1. Bài mẫu 1: 

Chiều nay, mẹ tôi đã mua cho tôi một cây bút chì mới. Đó là một chiếc kim bấm rất hiện đại.

Bút có hình dạng giống như một chiếc bút bi, có nút nổi ở dưới thân bút và một dây đeo nhỏ ở một bên thân. Toàn bộ thân bút được làm bằng kim loại, có màu bạc bóng bẩy. Khi cầm có cảm giác mát tay, khá nặng tay chứ không nhẹ như các loại bút chì thông thường.

Đầu bút và tay cầm có các đường kẻ ngang giúp tăng ma sát khi viết. Vặn nhẹ phần tay cầm, sẽ tách phần thân bút ra, nhìn thấy bên trong có một ống nhựa nhỏ màu trắng, là nơi để đưa các ngòi chì kim vào khi hết chì.

Cây bút chì mới của tôi vừa đẹp vừa tiện. Tôi rất thích nó. Chỉ mong sớm được đến lớp để khoe nó cho các bạn.

2.2. Bài mẫu 2: 

Hôm qua, khi đang đi chơi ở hiệu sách, chị hai của tôi đã mua cho tôi một cây bút chì mới. Ngay từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy nó, tôi đã thích nó.

Chiếc bút dài hơn một sải tay một chút. Thân bút hình tròn, cỡ ngón tay út của tôi. Lớp vỏ trên thân bút được làm bằng nhựa cứng trong suốt giúp bạn có thể nhìn thấy các bộ phận bên trong bút. Người ta vẽ hình những que kem li ti nhiều màu sắc nằm rải rác khắp thân bút. Đuôi bút có nút cao su màu hồng, rỗng ở giữa. Chức năng của nó là để bạn đẩy ruột bút chì đã dùng vào, để đẩy ruột mới vào. Mỗi ruột dài khoảng 2cm, đầu nhọn như đầu bút máy. Nhờ được chia thành nhiều đoạn nên khi sử dụng bạn không phải bóc vỏ hay thay ruột phức tạp. Gọn gàng và thuận tiện cùng một lúc. Trên cùng là chiếc nắp bút nhỏ trong suốt. Trên cùng là một ngôi sao nhỏ màu hồng giống đuôi bút. Nhờ đó, bút có thể đặt vững chắc trên mặt bàn.

2.3. Bài mẫu 3: 

Đầu năm học, mẹ mua cho tôi một hộp bút chì. Bên trong là những chiếc bút chì rất đẹp.

Những cây bút chì đó là bút chì truyền thống – cần được gọt giũa để sử dụng. Bút dài khoảng 17cm, thân to bằng chiếc đũa. Thân bút được làm bằng gỗ cầm khá nhẹ và dễ thao tác. Dọc thân bút là ruột chì bên trong. Dùng đến đâu bóc lớp vỏ gỗ bên ngoài đến đó. Để thuận tiện, mẹ mua cho tôi một chiếc gọt bút chì, cùng màu xanh với vỏ ngoài của chiếc bút chì. Cuối bút có đuôi sơn đen. Trên đó có chữ HB màu vàng rất nổi bật. Đó là tên của màu chì này.

Tôi thường sử dụng bút chì đặc biệt là trong lớp nghệ thuật. Nhờ nó, tôi có thể vẽ những bức tranh đẹp. Tôi thích bút chì của tôi rất nhiều.

3. Những bài văn tả bút chì hay nhất: 

3.1. Bài mẫu 1: 

Đầu năm học, mẹ mua cho tôi tất cả đồ dùng học tập, trong đó có cây bút chì đen mà tôi rất thích.

Chiếc bút chì của tôi dài bằng bàn tay người lớn, to hơn chiếc đũa một chút. Bên ngoài phủ một lớp sơn vàng tươi như xơ mướp. Chữ màu xám bạc nổi bật trên nền vàng chói lọi. Tôi không biết những gì được viết trên đó. Bạn tôi rối rít khen ngợi và hỏi tôi:“Chiếc bút chì này bạn mua ở đâu đấy!. Tôi chỉ biết một vài chữ cái, hai trong số đó được mẹ giải thích là ký hiệu cho độ mềm và độ cứng của mỗi cây bút chì. Bút chì của tôi mềm.Tôi thích nhất là cái có núm tròn màu hồng nhạt để xóa khi vẽ hoặc viết sai.

Cây bút chì đã trở thành người bạn thân thiết nhất của tôi kể từ đó. Nó luôn ở bên cạnh tôi khi học và làm bài tập về nhà. Chiếc bút nhỏ xinh giống như cây bút chì thần kỳ trong truyện cổ tích mà tôi đã được học, sẽ cùng tôi vẽ chân dung bố, mẹ, chị và các chú bộ đội ngày đêm canh gác, canh giữ biển trời, quê hương thân yêu, những cảnh vật quen thuộc mà em gặp hàng ngày như con đường, dòng sông, làng quê… Cây bút chì sẽ giúp tôi giải các bài toán tìm x, tìm y. Tôi đã làm nên những vần thơ bay bổng ca ngợi cuộc sống êm đềm và tuổi thơ ngọt ngào của chúng ta hôm nay. Nhiều và nhiều hơn thế nữa!

Chiếc bút chì màu đen của tôi thật nhỏ nhắn, xinh xắn và thần kỳ.

3.2. Bài mẫu 2: 

Trong suốt quãng thời gian cắp sách tới trường, sách, vở, bút là những vật dụng mà tôi luôn coi như những người bạn và cũng là những vật dụng không thể thiếu đối với tuổi học trò. Trong số những món đồ đó, tôi  yêu thích nhất là cây bút chì vì đó là món quà mà bố tôi đã dành tặng cho tôi vào ngày sinh nhật – một ngày đặc biệt của tôi, và cũng bởi tôi yêu thích vẽ nữa.

Tôi vẫn nhớ như in ngày sinh nhật hôm đó, ngày mà tôi cảm thấy vui và hạnh phúc nhất, đó là món quà đầu tiên mà ba tôi tặng cho tôi sau bao nhiêu năm đi làm ăn xa nhà. Kể từ đó, tôi luôn nâng niu, trân trọng và sử dụng nó  trong công việc học tập và vẽ của mình. Thân bút làm bằng gỗ, bề mặt sơn màu vàng rất đẹp, trên đầu bút còn có chỗ để tẩy khi em viết sai, bút dài khoảng 8cm. Thoạt nhìn, chiếc bút có vẻ khá đơn giản nhưng lại có thiết kế rất đặc biệt và khá tinh xảo. Mặc dù chiếc bút này có cấu tạo và chức năng giống như những chiếc bút khác nhưng tôi cảm nhận được sự khác biệt từ chiếc bút này, từ khi tôi sử dụng nó, nét viết trở nên rõ ràng và rõ nét hơn. Đặc biệt nó giúp tôi vẽ những bức tranh rất đẹp khi tôi tham gia cuộc thi vẽ.

Tôi thầm cảm ơn bố đã dành tặng cho tôi món quà vô cùng ý nghĩa này, dù ở học tập hay ở nhà chiếc bút đó luôn là người bạn và cũng là kỉ niệm sẽ theo tôi trong quãng đời học sinh, mỗi khi tôi nhìn thấy và sử dụng nó, tôi lại thầm nhớ về người ba của mình.

3.3. Bài mẫu 3: 

Đầu năm lớp 4, em xin mẹ mua cho cây bút chì nhựa trong có sẵn nắp như các bạn cùng lớp nhưng mẹ bảo dùng bút chì than vừa rẻ vừa bền. Tôi lập tức đồng ý. Vì vậy, tôi có cây bút chì này.

Bút chì của tôi là bút chì có xuất xứ Trung Quốc, nó là bút dạng 2B. Nó có hình dáng thon gọn, dài gần như bằng chiếc đũa và dài hơn bàn tay của tôi. Thân bút chì được làm thành hình lục giác để bút không bị lăn lộn và dễ rơi xuống đất.

Trên cùng của thân bút có thiết kế cả cục tẩy hình tròn màu trắng, được bao quanh bởi một hình tròn bằng kim loại sáng bóng. Giống như ai đó đội một chiếc mũ  rất xinh xắn. Toàn thân nó được bao phủ bởi một chiếc áo màu xanh nước biển. Trên lớp áo mỏng mịn ấy có cả những dòng chữ tiếng Anh. Đầu còn lại được gọt nhọn như ngọn tháp.

Than tiếp xúc có màu đen bóng. Cô giáo của tôi cũng rất thích loại chì này vì cô ấy nói nó có độ cứng vừa phải rất thích hợp để các em tập vẽ. Mỗi khi viết tôi thấy nét bút chì đen, đều, rõ trên trang giấy. Trong giờ Mỹ thuật, các bạn trong lớp đều muốn mượn bút chì của tôi để vẽ hãy thật.

Khi bút bị mòn, tôi dùng đồ gọt bút chì để gọt đầu chì cho mới để có thể tiếp tục viết và vẽ nên những nét đẹp. Tôi luôn cắt cho vừa vặn để không làm quá tay và gãy đầu mới cũng như để tạo ra được nét chữ thật đúng ý. Tôi phải sử dụng nó mỗi lớp. Đôi khi tôi vẽ vào lề, nhưng đôi khi tôi sửa bài làm trên bảng vào vở. Sau khi sử dụng bút chì, tôi cẩn thận cất nó vào hộp bút chì để tránh bị rơi. Vì khi rơi xuống, phần than bên trong sẽ rất dễ bị vỡ khiến bút không thể sử dụng được nữa.

Đây là cây bút chì mà tôi yêu thích nhất, tôi sẽ luôn trân trọng và để nó bên cạnh. Nhưng đến hôm nay, cây bút chì này rất hữu ích với tôi.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com