Bài văn tả cô giáo đã từng dạy em mà em yêu quý hay nhất

Cô giáo là người luôn dìu dắt chúng ta trên bước đường của thời học sinh, hãy cùng tìm hiểu những bài văn miêu tả cô giáo đã dạy em qua bài viết này nhé

1. Dàn ý bài văn tả cô giáo:

Mở bài: giới thiệu chung về cô

Thân bài:

*Miêu tả ngoại hình của cô ấy

– Cô có vóc dáng thanh mảnh, thướt tha trong tà áo dài.

-Tóc đen, dài ngang vai.

– Khuôn mặt đầy đặn, cân đối với chiếc mũi cao thẳng, đôi môi hồng luôn tươi cười.

– Đôi mắt to và đen láy; Trông tốt bụng và thân thiện.

– Da trắng.

– Bàn tay nhỏ với những ngón thon dài.

– Bước đi êm ái.

– Giọng nói rõ ràng, sắc nét.

*Tính cách của cô ấy

-dịu dàng

-Nghiêm khắc…

Kết bài: Nêu cảm nghĩ về cô

2. Những bài tả cô giáo hay nhất:

2.1. Mẫu 1 – Bài tả cô giáo hay nhất:

Tôi yêu cô giáo Hồng, người dạy tôi năm lớp 3 nhiều nhất trong số các giáo viên đã dạy tôi.

Chị Hồng năm nay đã 40 tuổi nhưng trông còn rất trẻ. Dáng cô thanh mảnh, bước đi nhẹ nhàng, mềm mại. Mái tóc đen thẳng mượt xõa xuống vai, trông cô rất xinh đẹp và trẻ trung. Cô có khuôn mặt trái xoan trắng hồng, đôi mắt to đen láy như lúc nào cũng mỉm cười với chúng tôi. Đôi mắt cô luôn chan chứa sự ấm áp, yêu thương và tin tưởng dành cho chúng em. Khi cười, bà để lộ hàm răng đều, trắng và nụ cười hiền hậu, bao dung.

Tính tình cô luôn vui vẻ khi nói chuyện với chúng em, khi em mắc lỗi, cô nghiêm khắc chỉ bảo em sửa. Đối với em, cô Hồng như một người mẹ, người cha luôn theo sát để rèn luyện em trở thành một học sinh chăm ngoan, học giỏi. Giọng cô rất nhẹ nhàng, truyền cảm, chứa đựng sự lôi cuốn chúng tôi vào bài giảng. Cô dạy chúng em đi từ kiến thức xung quanh đến kiến thức xã hội. Từ đó, cô như cơn gió đưa chúng tôi khám phá những tri thức mới lạ, bí ẩn để chúng tôi cùng nhau suy ngẫm, tôi và cô cùng nhau tìm ra lời giải cho những bí ẩn đó.

Cô Hồng sống rất giản dị, cô luôn quan tâm đến từng học sinh trong lớp. Sự quan tâm tỉ mỉ của cô ấy đã hướng dẫn chúng tôi vượt qua những khó khăn trong học tập.

Tôi sẽ luôn nhớ đến cô ấy với tình cảm và sự kính trọng. Em tự hứa với bản thân sẽ luôn cố gắng ngoan ngoãn, học giỏi để xứng đáng là học trò của cô.

2.2. Mẫu 2 – Bài văn tả cô giáo hay nhất:

Tôi yêu cô giáo chủ nhiệm của tôi rất nhiều.

Cô ấy tên là Thùy Trang, năm nay 27 tuổi. Cô ấy có một khuôn mặt xinh đẹp và rất dễ gần. Suốt ba năm học với cô, lúc nào tôi cũng thấy cô với mái tóc đen dài mượt đến tận lưng. Kiểu tóc đó rất hợp với khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn và nước da trắng hồng của cô. Cô Trang có một đôi mắt biết nói và biết cười. Đôi mắt cô to tròn, có màu nâu sáng. Những ngày đi dạy phải đeo khẩu trang, chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy là biết ngay cô vui hay buồn. Trang phục đi dạy của Trang luôn rất đơn giản và thanh lịch. Cô thường mặc váy thướt tha. Cũng như vẻ bề ngoài, chị Trang là người giản dị, hiền lành. Cô ấy luôn quan tâm đến những người xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ bất cứ ai. Vì vậy, thầy cô và đồng nghiệp khác cũng rất yêu quý cô.

Với tôi, cô Trang không chỉ đơn giản là cô giáo, mà còn là người bạn, người chị, người mẹ thân thương.

3. Những bài văn tả cô giáo đạt điểm cao nhất:

3.1. Bài mẫu 1 – Bài văn tả cô giáo đạt điểm cao nhất:

Trong những năm học tiểu học vừa qua, tôi đã được học với rất nhiều thầy cô giáo. Mặc dù những bài giảng đến từ mỗi thầy, cô thật hay và ý nghĩa nhưng em vẫn nhớ nhất là cô Hà.

Năm cô dạy lớp, cô cũng không còn trẻ, tóc đã bạc. Dáng cô hơi gầy, phong thái điềm đạm và nước da hơi ngăm khiến ai nhìn vào cũng nhớ mãi. Đặc điểm nổi bật nhất của cô ấy có lẽ là đôi mắt. Đôi mắt của cô ấy hơi rũ xuống, nhưng nhìn thoáng qua rất khó nhận ra, vì nó luôn bị che khuất bởi đôi trường kích dày của cô ấy. Hằng ngày, cô đến trường, ăn mặc không khác mấy so với thường ngày, vẫn chỉ là áo sơ mi và quần tây, trên tay cô xách chiếc cặp màu đen, trông cô rất giản dị và gần gũi.

Vào những ngày đến lớp, cô ấy thường không bỏ lỡ một buổi học nào, ngay cả khi những điều như gia đình và sức khỏe khiến cô ấy buồn. Trong giờ học của cô, đứa nào cũng chăm chú nhìn lên bảng, thường xuyên phát biểu ý kiến của mình, bởi những bài giảng của cô không bao giờ thiếu sự thú vị, khiến chúng em say mê học tập hơn. Khi chúng em tiến bộ, cô động viên em vui hơn và cố gắng học tập hơn.

Trong mỗi buổi họp hoặc sau mỗi buổi học, giáo viên thường trao đổi với nhau về cách dạy để tiết học hấp dẫn hơn. Rồi những buổi tổng duyệt ngày đầu năm học, hay những buổi văn nghệ của trường, cô đều tham gia nhiệt tình… Nhiều khi ai có chuyện vui buồn, cô đều chia sẻ, cảm thông. Có lẽ vì thế mà các thầy cô đều rất quý mến cô, coi cô như một người đồng nghiệp tốt, một người bạn thân thiết.

Trong mỗi lần họp phụ huynh, cô luôn nắm chắc kết quả học tập, sự cố gắng, phấn đấu của từng học sinh để thông báo với phụ huynh chúng tôi. Nhờ có sự quan tâm tận tình của cô, bố mẹ em đã phần nào hiểu được những hoạt động của em ở lớp, ở trường.

Vì vậy, mẹ tôi luôn liên lạc với cô ấy vào mỗi tối thứ bảy, nói chuyện với cô ấy về tình hình học tập của tôi…

Mỗi sáng tôi đi qua nhà cô ấy, tôi thấy cô ấy tưới cây và tưới vườn. Hình ảnh người cô đứng trên bục giảng với cô lúc ấy không khác là mấy, vẫn rất giản dị nhưng chan chứa yêu thương.

3.2. Bài mẫu 2 – Bài văn tả cô giáo đạt điểm cao nhất:

Mỗi chúng ta đều có thần tượng của riêng mình. Đối với tôi, đó là cô Thu Trang – giáo viên tin học của tôi.

Cô Thu Trang năm nay 25 tuổi, mới về trường dạy học được gần 3 năm. Cô không cao lắm, chỉ khoảng một mét rưỡi, dáng người gọn gàng, cân đối. Cô có nước da trắng hồng, mái tóc dài đen mượt như người mẫu quảng cáo dầu gội đầu. Điều khiến tôi ấn tượng nhất ở cô ấy là đôi mắt đen láy như biết nói. Mặc dù cô ấy phải đeo một cặp kính nhưng nó không che giấu được vẻ đẹp của cô ấy dù chỉ một chút.

Cô Trang giỏi quá. Bất kỳ câu hỏi nào chúng tôi có về máy tính, cô ấy có thể trả lời. Một hôm đang ngồi học thì máy tính bị hỏng, cô Trang đã tự tay sửa được. Cô ấy giống như một siêu anh hùng.

Tôi yêu Trang lắm. Tôi luôn lấy cô ấy làm động lực để học tập chăm chỉ. Tôi hy vọng sẽ trở thành một người tài năng như cô ấy trong tương lai.

3.3. Bài mẫu 3 – Bài văn tả cô giáo đạt điểm cao nhất:

Trong suốt 5 năm học tiểu học, tôi đã học qua nhiều cô giáo khác nhau, nhưng tôi vẫn nhớ nhất là cô Đoàn chủ nhiệm lớp 1 của tôi.

Lớp 1 là năm đầu tiên tôi bước vào trường tiểu học. Đó cũng là một năm học với tôi đầy bỡ ngỡ và lạ lẫm. Nhưng may mắn thay, bên cạnh tôi là cô giáo chủ nhiệm luôn tận tâm và yêu thương học sinh hết mình. Khi tôi vào lớp 1, cô Đoàn đã gần 50 tuổi. Cô thuộc lớp giáo viên thâm niên trong trường. Tuy nhiên, cô ấy vẫn rất gần gũi với chúng tôi. Cô ấy có một mái tóc rất dài. Cô thường búi tóc cao. Chỉ khi cô ấy xõa tóc, chúng ta mới có thể nhìn thấy mái tóc dài mượt mà của cô ấy. Những ngày đầu tiên bước vào lớp 1, chúng em được cô dạy từng nét vẽ. Bạn nào chưa hiểu thì cô đến tận nơi sửa. Cô ấy nắm tay chúng tôi, chỉ cho chúng tôi từng inch. Bàn tay của cô, mặc dù thô ráp theo năm tháng, nhưng vẫn vô cùng ấm áp. Dáng đi của cô uyển chuyển, từng bước, từng bước chậm rãi. Giọng cô mềm mại và chắc nịch. Dù đôi khi chúng em nghịch ngợm nhưng cô không bao giờ la mắng mà luôn nhẹ nhàng dạy dỗ chúng em. Cô là người đầu tiên cho tôi hiểu thế nào là một cô giáo như một người mẹ hiền. Hình ảnh người mẹ hiền dạy chúng tôi từng nét chữ, những nét chữ đầu tiên của thời học sinh, chắp cánh cho những ước mơ của chúng tôi bay cao bay xa hơn nữa. 

Bây giờ, khi tôi đã là học sinh lớp 5. Mặc dù tôi không thể học cùng cô ấy, tôi vẫn được gặp cô ấy hàng ngày. Năm nay là năm cuối cấp ba của tôi, cũng là năm cuối tôi đi dạy học. Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh cô giáo Đoàn ngày ấy và mong sau này sẽ trở thành một giáo viên giỏi như cô.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com