Bài văn tả con gấu bông, thú nhồi bông mà em yêu thích nhất

Văn miêu tả là bài văn khá cơ bản, là kiến thức nền để giúp các em có thể có thêm nhiều kĩ năng viết văn hơn. Hôm nay hãy cùng chúng tôi, tìm hiểu những bài văn mẫu tả con gấu bông, thú nhồi bông nhé!

1. Dàn ý bài văn tả con gấu bông, thú nhồi bông mà em yêu thích nhất:

1.1. Mở bài:

Giới thiệu về con gấu bông mà em yêu thích.

1.2. Thân bài:

Khái quát về con gấu bông:

– Con gấu được ai tặng cho em

– Tặng vào dịp nào?

– Hình dáng, kiểu dáng, màu sắc của con gấu?

Tả chi tiết:

Đầu gấu bông tròn.

Tay và chân gấu bông tròn và ngắn

Bên dưới mặc quần màu xanh

Nó có đôi mắt nhỏ, tròn.

Tả hoạt động: 

Bởi vì nó là một con gấu bông, nó không thể di chuyển trừ khi em ôm nó.

Gấu bông thường được đặt cạnh giường ngủ.

Em thích ôm nó khi ngủ.

1.3. Kết bài:

Tình cảm của em dành cho con gấu bông này.

2. Bài tả gấu bông mà em yêu thích hay nhất: 

2.1. Bài mẫu 1 – Bài tả gấu bông mà em yêu thích hay nhất

Tôi có một con gấu bông rất dễ thương và đặc biệt, tôi gọi nó là bé Gạo.

Bé Gạo là một chú gấu bông có hình dáng khá đặc biệt. Chú có hình tròn như quả bóng, to bằng cái gối. Toàn thân tròn trịa, không có chân tay. Chỉ có đôi tai nhỏ ở phía trên và một cái đuôi xoăn ở phía sau. Đôi mắt của chú khá to, như quả trứng gà, được khâu rất cẩn thận. Miệng của anh ta được khâu vào trong, có thể được cất giữ trong một quả quýt. Mỗi khi chơi game đầu bếp, tôi sẽ cho nó ăn đồ làm từ nhựa, coi như nó đã ăn rồi. Bộ lông của bé Gào khá dài và mềm. Ở phần trên, lông có màu xanh nhạt, càng về phía dưới thì càng sẫm màu. Do có bộ lông dài và nhẹ nên khá dễ bị bẩn. Vì vậy, tôi đưa nó đi tắm mỗi tháng một lần. Nhờ đó, người nó lúc nào cũng sạch đẹp.

Tôi yêu con gấu bông của tôi rất nhiều. Tôi luôn cảm thấy bé thật dễ thương, và muốn ôm bé Gạo mãi trong lòng.

2.2. Bài mẫu 2 – Bài tả gấu bông mà em yêu thích hay nhất:

Có một con gấu bông rất dễ thương trên giường của tôi. Nó vừa là món đồ chơi, vừa là chiếc gối, vừa là người bạn của tôi. Nó được bà ngoại tặng vào dịp sinh nhật tôi vào lớp 1. Đã gần năm năm trôi qua nhưng gấu vẫn sạch sẽ và đẹp đẽ như mới. Con gấu bông khá lớn, khi đặt thẳng đứng thì cao hơn eo của tôi. Dù vậy em nó vẫn khá nhẹ vì bên trong được nhồi bằng bông gòn. Toàn thân gấu bông là một bộ lông màu nâu sẫm ngắn nhưng rất mềm và mịn. Khi vuốt lên cảm thấy vô cùng thú vị. Đầu chú tròn, hai tai cũng tròn bằng nhau càng làm tăng thêm vẻ đáng yêu. Mũi và mắt của chú được làm bằng nhựa đen bóng. Ở phần mũi, người ta còn thêu thêm một số râu dài cho gấu. Cánh tay và chân của gấu bông dài hơn một inch. Đầu bàn tay và bàn chân siêu dễ thương. Họ thậm chí còn mặc cho nó một chiếc áo phông màu hồng nhỏ. Tuy nhiên, vì chiếc áo đã cũ nên tôi đã xin mẹ mua một chiếc áo mới cho chú gấu bông.

Tôi yêu con gấu bông của tôi rất nhiều. Đêm nào tôi cũng phải ôm nó đi ngủ. Tôi thậm chí còn đắp chăn cho gấu và chúc nó ngủ ngon. Tôi sẽ chăm sóc gấu bông của tôi thật tốt để nó luôn sạch sẽ như mới.

2.3. Bài mẫu 3 – Bài tả gấu bông mà em yêu thích hay nhất:

Vào ngày sinh nhật thứ mười một của tôi, bố mẹ tôi đã tặng tôi một món quà bất ngờ. Đó là con gấu bông rất dễ thương mà tôi luôn mong muốn được sở hữu.

Ôi chao, trông con gấu bông đó dễ thương và xinh đẹp biết bao! Nó được cấu tạo bằng sợi bông trắng, cảm giác rất mềm và mượt khi ôm nó. Con gấy rất to, cao hơn tôi một cái đầu. Đôi mắt của nó được trang điểm tỉ mỉ, nhìn y như thật. Mắt gấu bông được làm từ nhựa đúc tròn, bên trong có giấy màu đen và hạt cườm màu trắng rất đẹp. Không chỉ trang điểm tỉ mỉ cho đôi mắt mà chiếc mũi của nó cũng được khâu rất cẩn thận. Dù chỉ là một chấm đen nhỏ nhưng đường chỉ đi qua rất đều và đẹp. Từ chiếc mũi xinh xắn ấy, nhà sản xuất đã tạo nên khuôn miệng chúm chím như đang mỉm cười, rất dễ thương. Tay chân hơi của chú gấu hơi ngắn nhưng được nhồi  lớp bông bên trong nên rất mềm và mịn. Không chỉ vậy, trông chàng ta còn rất bảnh bao khi được thắt một chiếc nơ đỏ quanh cổ. Mỗi lần chơi tôi đều đem chú them, điều tôi thích nhất là được nằm ôm cái bụng to tròn mềm mịn của chú.

Đây cũng là người bạn thân nhất của tôi. Mỗi đêm trở về tôi thường rất sợ hãi và không thể ngủ ngon giấc. Nhưng từ khi có chú gấu bên cạnh, canh chừng từng giấc ngủ cho tôi, mọi chuyện trở nên vô cùng tốt đẹp. Tôi đã có thể ngủ yên. Không chỉ vậy, nó còn là người bạn tâm sự và lắng nghe bạn. Nụ cười trên khuôn mặt và ánh mắt mãnh liệt luôn khiến tôi cảm thấy ấm áp. Khi bố mẹ đi vắng, nó là người dỗ dành, đợi tôi, chơi với tôi.

Tôi rất hạnh phúc và biết ơn bố mẹ khi họ mang nó đến với tôi. Tôi yêu quý con gấu bông này rất nhiều và hy vọng rằng nó sẽ ở bên tôi, đồng hành cùng tôi trên chặng đường tiếp theo.

3. Bài văn tả gấu bông mà em yêu thích độc đáo nhất: 

3.1. Bài mẫu 1  – Bài văn tả gấu bông mà em yêu thích độc đáo nhất

Mọi người đều có một món đồ chơi mà họ trân trọng và yêu thích. Đối với tôi, món đồ chơi yêu thích nhất là con gấu bông tên mít – món quà mà bà ngoại đã tặng em nhân dịp tròn 5 tuổi. Khi tôi mở món quà, tôi đã rất phấn khích khi nhìn thấy chú gấu này.

Con gấu nhỏ được tôi đặt tên là Mít. Nó cao khoảng năm mươi centimet. Chú có bộ lông màu nâu mềm mại, khi tôi sờ vào có cảm giác như nhung. Nó mặc một bộ quần áo cao bồi màu xanh dễ thương. Trên cổ là chiếc nơ chú rể trông rất ngộ nghĩnh. Cái đầu to tròn với đôi tai vểnh lên như muốn nghe tôi nói. Đôi mắt nó tròn xoe như hai hạt nhãn.

Chiếc mũi nhỏ xinh được làm bằng nhựa đen. Thân hình nó mũm mĩm nên tôi thường ôm nó khi nó ngủ. Nhờ có chú gấu này mà tôi có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ khi phải ngủ một mình. Mỗi lần đi chơi, tôi đều mang Mít theo. Tay chân ngắn ngủn, lúc nào cũng dang rộng như muốn bạn ôm vào lòng. Những lúc rảnh rỗi, tôi mang gấu bông của mình đi chơi. Mít đã trở thành người bạn thân thiết với tôi cho đến tận bây giờ.

Bây giờ bà đi rồi, tất cả những kỷ niệm tuổi thơ của tôi với bà đều in bóng với mít . Tôi sẽ giữ gìn và bảo vệ nó thật cẩn thận để Mít luôn ở bên cạnh tôi.

3.2. Bài mẫu 2 – Bài văn tả gấu bông mà em yêu thích độc đáo nhất:

Mỗi món quà đều có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Vào ngày sinh nhật thứ mười của tôi, tôi đã được bố tặng cho chú gấu bông Doremon, đây là nhân vật hoạt hình mà tôi yêu thích nhất và chú cũng rất dễ thương.

Anh ấy bằng một nửa kích thước của tôi. Chú Doremon đó không có một bộ lông mềm mại như những chú gấu bông khác mà là một bộ lông bông xù nhưng bù lại chú được nhồi rất nhiều bông mềm khiến chú bông xốp và mũm mĩm. Dễ thương, âu yếm và mềm mại khi chạm vào. Con gấu bông này giống như trong phim. Chàng ta cũng có nước da xanh nhạt, mặt, tay, chân và bụng trắng. Cái đầu nhẵn nhụi, không có tai của nó làm tôi nhớ đến tiểu sử hài hước của nó về việc ông bị chuột cắn đứt tai. Đôi mắt to tròn đen láy được thiết kế công phu giống như thật cùng với chiếc mũi tròn đỏ như trái cherry lấp lánh trên khuôn mặt to tròn. Với cái miệng rộng, hai bên hàng ria mép được khâu rất tinh xảo, anh ta cười thật tươi, để lộ chiếc lưỡi hồng hào đáng yêu bên trong. Thân hình lùn nhưng to, bụng tròn dễ thương, ở giữa là chiếc túi thần chứa nhiều bảo bối thần kỳ. Trước cổ chú Doremon đó là một chiếc chuông vàng, mỗi khi chú ôm và mân mê thì chiếc chuông sẽ rung lên phát ra âm thanh rất vui tai. Bàn tay và bàn chân tròn không ngón to như hai chiếc bánh mì nhỏ, phía sau là chiếc đuôi ngắn màu đỏ khiến chú càng thêm đáng yêu.

Tôi yêu Đôrêmon đó lắm. Tôi thường ôm nó khi ngủ, khi học bài. Mỗi lần ôm nó, tôi lại nhớ về tuổi thơ với những tập phim ý nghĩa, vui nhộn, với hình ảnh chú mèo máy thông minh, lém lỉnh và hay giúp đỡ mọi người. Bạn dường như là bạn của tôi, giúp tôi bớt cô đơn. Mỗi khi buồn, nhìn khuôn mặt tươi cười của chàng ta làm tôi thấy vui hơn, yêu đời hơn. Nó thực sự là một con gấu bông tuyệt vời.

Tôi yêu con gấu bông của tôi rất nhiều, bởi vì nó là một món quà từ cha tôi, vì vậy tôi càng trân trọng ông hơn. Tôi sẽ luôn giữ gìn và bảo vệ chú gấu đáng yêu đó. Có lẽ bạn sẽ luôn là người bạn mà tôi mang theo bất cứ nơi nào tôi đi trong tương lai.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com