Bài văn tả ngôi trường thân yêu: Dàn ý và bài văn mẫu lớp 5

Dàn ý bài văn tả ngôi trường thân yêu? Bài mẫu 1 bài văn tả ngôi trường thân yêu? Bài mẫu 2 bài văn tả ngôi trường thân yêu? Bài mẫu 3 bài văn tả ngôi trường thân yêu? Bài mẫu 4 bài văn tả ngôi trường thân yêu? Bài mẫu 5 bài văn tả ngôi trường thân yêu? Bài mẫu 6 bài văn tả ngôi trường thân yêu?

 

Lên lớp 5 các em sẽ bắt đầu phải làm những bài văn khó hơn, dài hơn. Điều đó rất dễ khiến các em hoang mang, khó nắm bắt bài. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi sẽ giúp các em tổng hợp những bài văn tả ngôi trường thân yêu  để giúp các em có thêm tài liệu tham khảo.

1. Dàn ý bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Mở bài: Giới thiệu về ngôi trường mà em có ấn tượng.

Thân bài:

A. Mô tả chung về trường

Trường em nằm trên một khu đất rộng.

Ngôi trường mới được xây dựng rất khang trang và hiện đại.

Ngôi trường được bao quanh bởi những tán cây xanh mát.

B. Mô tả chi tiết về trường

Khu giảng dạy

Gồm 3 tầng.

Khu dạy học có 12 phòng chia thành 4 dãy thay phiên nhau học sáng và chiều.

Đầy đủ bàn ghế, bảng viết, quạt.

Cửa sổ và cửa ra vào đều làm bằng kính.

Khu thư viện

Nằm bên phải khu giảng dạy.

Thư viện có một phòng lớn với gần 1000 đầu sách khác nhau.

Cung cấp máy tính cho học sinh và giáo viên.

Khu vực thực hành

Nằm bên trái khu giảng dạy.

Phục vụ thí nghiệm môn Toán, Khoa học….

Khu để xe

Nằm ở phía sau của khu giảng dạy.

Bãi đậu xe cho học sinh và giáo viên trong trường.

Có bảo vệ trông nom, giữ gìn trật tự.

Sân trường

Trồng nhiều cây xanh, trong đó có các loại cây bóng mát như cây phượng, cây bàng…

Giữa sân trường là cột cờ, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới.

Có bồn hoa được trồng nhiều loại hoa khác nhau.

Các hoạt động của con người

Trước cổng trường là bác bảo vệ túc trực.

Học sinh đang chăm chú nghe giảng và làm bài tập.

Cô giáo đang giảng bài trên lớp, giọng giảng đều đều.

Lác đác vài học sinh đang ngồi học bài trên ghế đá chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Kết bài: Nêu vài cảm nhận, đánh giá về ngôi trường của em.

2. Bài mẫu 1 bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Ngôi trường tiểu học mà tôi gắn bó suốt gần năm năm qua là ngôi trường mang cái tên rất hay: Trường tiểu học Đồng Sơn.

Ngôi trường được xây dựng lâu đời, đón nhận nhiều thế hệ học sinh nên hơi cũ kỹ. Mặc dù vậy, trường vẫn hoạt động rất tốt nhờ được tu bổ, nâng cấp hàng năm. Hàng rào bao quanh trường cao hai mét, quét vôi trắng. Trước cổng trường là hai cây bàng cao lớn, tỏa bóng mát xanh tươi. Bước vào bên trong, sân trường khá rộng, là nơi chúng em chào cờ, tổ chức các hoạt động tập thể như biểu diễn văn nghệ, thể dục giữa giờ. Toàn trường có ba dãy nhà xây theo hình chữ U. Tường sơn màu vàng, nền lát gạch bông, màu xám cổ điển. Mỗi phòng học được trang bị những bộ bàn ghế đơn mới, được trang bị bảng đen, máy chiếu, quạt trần.  Toàn bộ lớp học luôn sáng sủa tạo cảm giác thoải mái cho chúng em học tập. Ở trường, nơi phổ biến nhất là thư viện sách và khu vườn ở sau trường. Vào giờ ra chơi và cuối ngày học sinh chúng tôi đến đó rất thường xuyên.

Tôi yêu trường học của tôi rất nhiều. Ngôi trường tuy không đẹp và hiện đại như những ngôi trường trên thành phố nhưng với tôi đây vẫn là ngôi nhà thứ hai tuyệt vời nhất.

3. Bài mẫu 2 bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Ngôi trường thân yêu mà em gắn bó suốt bao năm qua có một cái tên rất giản dị, đó là TRƯỜNG TIỂU HỌC BÌNH MINH.

Trường nằm trên một con phố khá yên tĩnh. Bao quanh ngôi trường là hàng rào sơn màu vàng óng như nắng ấm mùa hè. Cổng trường được chia làm hai nửa, cổng được sơn màu xanh lá cây, bên trên là tấm biển tên trường bằng gỗ sơn son nổi bật. Đẹp nhất là hai cây phượng cao, tán rộng, xum xuê, nở hoa đỏ rực trong những ngày hè được trồng cạnh hai cây cột cổng trường.

Bước vào bên trong, là khoảng sân rộng rãi, nhiều cây cao bóng mát. Sân là nơi chúng em tham gia các hoạt động tập thể như chào cờ, văn nghệ, tập thể dục. Xung quanh là ba dãy nhà cao tầng xếp thành hình chữ L. Đây là lớp học của họ và văn phòng giáo viên. Dọc theo phía tay phải, có nhà để xe, quán ăn tự phục vụ và thư viện. Mỗi phòng học đều được trang bị bàn ghế, máy chiếu, tủ sách và chúng tôi được phân công quét dọn hàng ngày.

Ngôi trường này tôi đã theo học gần năm năm, gắn bó với tôi biết bao kỉ niệm vui buồn. Em coi trường học như ngôi nhà thứ hai của mình và luôn tự hào là học sinh của trường.

4. Bài mẫu 3 bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Bước vào con ngõ đầu tiên của xóm, dưới tán phượng xanh là tấm biển với dòng chữ quen thuộc TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂM AN. Đó chính là ngôi trường thân yêu đã gắn bó với em bao năm tháng.

Trường tôi là ngôi trường có từ lâu đời, tuổi đời không dưới ba mươi. Vì vậy, nó có lối kiến trúc cổ kính với tường sơn vàng, gạch hoa tráng men xen lẫn sắc đỏ cam. Cửa sổ cao từ phía sau, với rèm cửa màu vàng ấm áp. Mỗi lớp có bàn ghế gỗ cho hai người ngồi chung bàn, ghế được buộc chặt vào mặt bàn. Trên bục là một tấm bảng đen màu xanh với ô vuông đánh số ở góc. Cuối lớp, là chiếc tủ gỗ nhỏ đựng tập vở của cả lớp. Trên sân trường tráng xi măng có nhiều vết lõm nhỏ theo thời gian nhưng điều đó không ngăn được sự hăng say vui chơi của chúng em. Dưới bóng cây bàng ta đã dạo chơi bao mùa trên sân này.

Giờ đây, chỉ còn vài tháng nữa, em sẽ rời xa mái trường này, lòng chộn rộn bao cảm xúc khó tả. Chắc chắn, em sẽ luôn ghi nhớ những hình ảnh của ngôi trường này sâu trong trái tim mình.

5. Bài mẫu 4 bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Em rất tự hào khi được giới thiệu với mọi người về trường Tiểu học Hoàng Văn Giáp – ngôi trường thân yêu mà em đã gắn bó suốt 5 năm qua.

Trường tôi là một ngôi trường nhỏ nằm cạnh bãi biển. Do đó, không khí ở đây rất mát mẻ và lúc nào bạn cũng có thể nghe thấy tiếng sóng vỗ. Ngôi trường gồm ba tòa nhà được xây theo hình chữ U quen thuộc. Mỗi tòa nhà sẽ bao gồm các phòng với từng chức năng cụ thể. Dãy nhà đối diện với cổng trường là nơi hội họp, làm việc của các giáo viên và cũng là nơi đặt các phòng ban giám hiệu của trường. Dãy nhà bên trái là phòng học của khối lớp 1, 2, 3, 4. Dãy nhà bên phải là nơi học tập của khối lớp 5 và các phòng học nhạc, vi tính, mỹ thuật, nhà ăn. Ngoài ra, phía sau dãy nhà bên trái, là một dãy bãi đậu xe dài có mái che, được chia ô để học sinh dễ nhớ. Và bên cạnh cổng trường, là khu thư viện, với rất nhiều đầu sách hay, với hai phòng đọc rộng rãi, thoáng mát. Ở giữa là sân trường với nhiều bóng cây rợp bóng mát và những bồn hoa xinh xắn.

Tôi yêu trường rất nhiều. Tuy ngôi trường không to lớn và hiện đại như những ngôi trường khác nhưng nơi đây sẽ mãi là ngôi nhà thứ hai thân yêu của em.

6. Bài mẫu 5 bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Sáng nay, sau bao ngày học online ở nhà, tôi đã được trở về ngôi nhà thân yêu của mình.

Trường em học là trường tiểu học Nguyễn Tất Thành – ngôi trường có bề dày lịch sử nhiều năm. Nhưng không vì thế mà ngôi trường của tôi cũ kỹ hay đơn sơ. Được sự quan tâm của chính quyền và các bậc phụ huynh, ngôi trường đã được xây dựng, sửa chữa và bổ sung nhiều trang thiết bị dạy học hiện đại.

Cả trường em gồm bốn dãy nhà năm tầng cao ráo, khang trang. Bốn dãy nhà được xếp theo hình chữ U (có hai dãy nhà nằm cùng một phía) bao bọc lấy khoảng sân trường rộng và mát ở giữa. Trên sân là những cây bàng, sấu xanh mướt với hàng ghế đá cho chúng tôi ngồi nghỉ. Trong 4 dãy nhà, khu nhà hành chính – nơi làm việc và gặp gỡ của giáo viên được sơn màu vàng. Các hàng còn lại được sơn màu trắng. Phòng học của chúng em rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ bàn ghế, tivi, quạt, điều hòa. Phòng vi tính, phòng nhạc, phòng chức năng thể dục cũng được trang bị đầy đủ.

Đến trường, gặp thầy cô, bạn bè em thấy rất vui và hạnh phúc. Em luôn cảm thấy tự hào khi là học sinh của trường.

7. Bài mẫu 6 bài văn tả ngôi trường thân yêu:

Trường tôi là một trường tiểu học nhỏ trong làng, nằm trên một ngọn đồi cao. Đó là nơi tôi đã trải qua thời học sinh vui vẻ và hạnh phúc.

Vì là trường làng nên ngôi trường của em không quá lớn, chỉ gồm ba dãy nhà xây trên đỉnh đồi. Những người công nhân đã san lấp mặt bằng, để xây ba dãy nhà hình chữ U, bao quanh một sân trường rộng. Để đảm bảo an toàn, toàn trường được bao bọc bởi dãy hàng rào cao, chắc chắn được sơn màu vôi trắng. Mỗi năm, trước khai giảng, trường sẽ được sơn lại một lần.

Dãy đối diện cổng trường là dãy nhà ba tầng cao sừng sững, hai dãy nhà liền kề chỉ là dãy nhà cấp 4. Tầng cao nhất là nơi làm việc của giáo viên trong trường. Số còn lại chia lớp và phòng họp, tổ chức sinh hoạt tập thể. Lớp học tuy sĩ số nhỏ nhưng được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng đen, tủ sách. Trên sân trường trồng xen kẽ những cây bàng, phượng cao lớn cho bóng mát. Cùng với đó là những bồn hoa mười giờ xinh xắn dọc chân hàng rào.

Tuy ngôi trường của em không được khang trang, hiện đại như những ngôi trường khác nhưng em và các bạn vẫn rất yêu quý ngôi trường của mình. Tôi luôn tự hào khi là học sinh tại đây.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com