Call margin chéo là gì? Call margin chéo xảy ra khi nào?

Margin chéo (Ký quỹ chéo) là gì? Hiểu về margin chéo (ký quỹ chéo)? Margin chéo xảy ra khi nào? Ví dụ về margin chéo? Lợi nhuận của margin chéo? Cân nhắc đặc biệt về margin chéo?

Sau khi biến động gia tăng vào cuối những năm 1980, lợi thế của chương trình Margin chéo đã trở nên rõ ràng. Các công ty thành viên đã bị rút thanh khoản đáng kể do các cuộc gọi ký quỹ được đưa ra bởi một cơ quan thanh toán bù trừ đối với vị thế mà thành viên đó duy trì vị thế bù trừ tại một cơ quan thanh toán bù trừ khác. Vậy Call margin chéo là gì và Call margin chéo xảy ra khi nào hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Margin chéo (Ký quỹ chéo) là gì? 

Ký quỹ chéo là quá trình bù đắp các vị thế theo đó số tiền ký quỹ vượt quá từ tài khoản ký quỹ của nhà giao dịch được chuyển sang một tài khoản ký quỹ khác của họ để đáp ứng các yêu cầu ký quỹ duy trì. Nó cho phép nhà giao dịch sử dụng số dư ký quỹ khả dụng của họ trên tất cả các tài khoản của họ.

CHÌA KHÓA RÚT RA

– Ký quỹ chéo là một quá trình bù trừ, theo đó số tiền ký quỹ vượt quá trong tài khoản ký quỹ của nhà giao dịch được chuyển sang một tài khoản ký quỹ khác của họ để đáp ứng các yêu cầu ký quỹ duy trì.

– Quá trình này cho phép một công ty hoặc cá nhân sử dụng tất cả số tiền ký quỹ khả dụng của họ trên tất cả các tài khoản của họ.

– Tỷ lệ ký quỹ chéo làm tăng tính thanh khoản và tính linh hoạt về tài chính của công ty hoặc cá nhân bằng cách giảm yêu cầu ký quỹ và giảm các khoản thanh toán ròng.

– Việc thanh lý các vị thế không cần thiết và do đó cũng tránh được các tổn thất tiềm ẩn thông qua ký quỹ chéo.

– Các dịch vụ ký quỹ chéo được tính toán thông qua các trung tâm thanh toán bù trừ và các thành viên thanh toán bù trừ, bao gồm cả các công ty môi giới chính cung cấp dịch vụ ký quỹ chéo cho khách hàng của họ.

– Là một công cụ quản lý rủi ro hiệu quả, ký quỹ chéo đặc biệt hữu ích trong các thị trường biến động và cho các chiến lược giao dịch dài hạn.

2. Hiểu về margin chéo (ký quỹ chéo):

Được giới thiệu vào cuối những năm 1980 khi sự gia tăng của các công cụ tài chính đáp ứng sự biến động của thị trường ngày càng tăng , việc sử dụng tỷ suất lợi nhuận chéo làm tăng tính thanh khoản và tính linh hoạt về tài chính của công ty thông qua việc giảm yêu cầu ký quỹ và thanh toán ròng thấp hơn. Nó cũng ngăn chặn việc thanh lý các vị trí không cần thiết và do đó có thể gây ra tổn thất.

Trước khi thiết lập tỷ lệ ký quỹ chéo, một người tham gia thị trường có thể gặp phải các vấn đề về thanh khoản nếu họ bị yêu cầu ký quỹ từ một phòng thanh toán bù trừ không thể bù đắp cho vị thế được giữ tại một phòng thanh toán bù trừ khác. Hệ thống ký quỹ chéo liên kết các tài khoản ký quỹ cho các công ty thành viên để tiền ký quỹ có thể được chuyển từ các tài khoản dư thừa ký quỹ sang các tài khoản yêu cầu ký quỹ.

Vào cuối mỗi ngày giao dịch, các cơ quan thanh toán bù trừ gửi hoạt động thanh toán cho các tổ chức như Sàn giao dịch liên lục địa (ICE) và Công ty thanh toán bù trừ quyền chọn (OCC), sau đó thực hiện các tính toán cho mức ký quỹ thanh toán bù trừ và tạo báo cáo thanh toán cho các thành viên thanh toán bù trừ. Các công ty môi giới chính cũng cung cấp các dịch vụ ký quỹ chéo bằng cách giao tiếp với các trung tâm thanh toán bù trừ thay mặt cho khách hàng của họ.

3. Margin chéo xảy ra khi nào?

Ký quỹ chéo được thiết kế cho các công ty có tư cách thành viên trong các tổ chức thanh toán bù trừ khác nhau đảm bảo các sản phẩm có tính tương quan cao. Do sự khác biệt về các yêu cầu bảo vệ khách hàng liên quan đến chứng khoán và tương lai, chương trình chỉ dành cho các thành viên thanh toán bù trừ và các chi nhánh của họ cũng như các chuyên gia thị trường bao gồm các nhà tạo lập thị trường và người dân địa phương tương lai.

Để tạo thuận lợi cho quá trình ký quỹ chéo, các trung tâm thanh toán bù trừ tham gia thiết lập các tài khoản thanh toán bù trừ chung cho từng thành viên. Trong trường hợp vỡ nợ, thỏa thuận của cơ quan thanh toán bù trừ quy định việc xử lý tất cả tài sản và nghĩa vụ liên quan đến tài khoản ký quỹ chéo cũng như các tài khoản thanh toán bù trừ khác của thành viên vỡ nợ.

4. Ví dụ về margin chéo:

Nếu khách hàng có nhiều tài khoản giao dịch là tài khoản ký quỹ, thì tốt hơn là nên ký quỹ cho chúng thông qua ký quỹ chéo thay vì ký quỹ riêng lẻ. Lý do chính là nó là một công cụ quản lý rủi ro tốt giúp ngăn chặn việc thanh lý các vị thế không cần thiết.

Ví dụ: Nếu một nhà giao dịch có 5.000 đô la trong tài khoản A với yêu cầu ký quỹ là 2.000 đô la và 3.000 đô la trong tài khoản B với yêu cầu ký quỹ là 4.000 đô la, thì khách hàng có thể dễ dàng đáp ứng khoản thiếu hụt 1.000 đô la trong tài khoản B từ số dư 3.000 đô la trong tài khoản A nếu họ đã thiết lập một tài khoản ký quỹ chéo.

Nếu nhà giao dịch không thể ký quỹ chéo tài khoản của họ và không có bất kỳ vốn khả dụng nào vào lúc này để đáp ứng sự thiếu hụt trong tài khoản B hoặc không thể rút số dư trong tài khoản A do số dư tài khoản tối thiểu là 5.000 đô la, thì họ sẽ phải thanh lý các vị trí trong tài khoản B để giảm yêu cầu ký quỹ. Nếu các vị thế của nhà giao dịch tại thời điểm đó bị thua lỗ, thì họ sẽ phải chịu một khoản lỗ giao dịch không cần thiết do phải đóng các vị thế trước khi có thể thu được lợi nhuận.

Lợi ích của tài khoản ký quỹ chéo đặc biệt hữu ích trong các thị trường biến động đang chứng kiến ​​những biến động cực đoan, theo đó khó có thể đánh giá được khả năng dự đoán của các yêu cầu ký quỹ. Điều này đặc biệt đúng đối với các chiến lược dài hạn được thực hiện bởi các nhà giao dịch và quỹ đầu tư.

5. Lợi nhuận của margin chéo:

Mức ký quỹ thanh toán bù trừ được tính toán dựa trên các vị trí kết hợp được duy trì trong các tài khoản ký quỹ chéo bằng cách sử dụng Hệ thống Phân tích Lý thuyết và Mô phỏng Số (STANS) độc quyền của OCC. STANS là một phương pháp ký quỹ dựa trên danh mục đầu tư sử dụng mô hình định giá quyền chọn tinh vi để xác định rủi ro kinh tế vốn có trong danh mục đầu tư. Bằng cách kết hợp các vị trí được phòng ngừa rủi ro được thanh toán bù trừ tại các trung tâm thanh toán bù trừ riêng biệt thành một danh mục đầu tư duy nhất cho mục đích ký quỹ và thanh toán, rủi ro thực sự của danh mục đầu tư đó có thể được xác định. Điều này dẫn đến một yêu cầu ký quỹ phù hợp hơn, thường thấp hơn nếu các khoản ký quỹ được tính riêng. Khoản tiết kiệm ký quỹ trung bình hàng ngày được thực hiện bởi các công ty tham gia ký quỹ chéo là rất đáng kể. CME công bố danh sách các loại tài sản thế chấp đủ điều kiện có thể được gửi để thế chấp yêu cầu ký quỹ của công ty tham gia.

Tỷ suất lợi nhuận chéo đã được chứng minh là một công cụ khả thi cho các công ty tham gia, cho phép họ nâng cao hiệu quả và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tài chính của họ đối với thị trường. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời kỳ thị trường có nhiều biến động. Bằng cách công nhận các vị thế được phòng hộ giữa các thị trường được thanh toán bởi các tổ chức thanh toán bù trừ khác nhau, tỷ lệ ký quỹ chéo làm tăng hiệu quả tổng thể của quy trình thanh toán bù trừ và thanh toán, giúp giảm yêu cầu ký quỹ ban đầu cũng như tăng tính thanh khoản dưới hình thức thanh toán ròng.

6. Cân nhắc đặc biệt về margin chéo:

Động lực chính cho việc ký quỹ chéo là quản lý rủi ro của danh mục đầu tư gồm các công cụ tài chính tinh vi hoặc phức tạp. Tiết kiệm chi phí từ việc đặt ký quỹ hiệu quả hơn chỉ là thứ yếu.

Lợi ích của ký quỹ chéo là rõ ràng đối với các nhà đầu tư tổ chức , nhưng họ phải đảm bảo rằng các mối tương quan thích hợp của tài sản trong danh mục đầu tư của họ, bất kể chiến lược giao dịch là gì , đều được lập mô hình và giám sát để họ không gặp nguy hiểm trong môi trường giao dịch khắc nghiệt.

Ngoài ra, mặc dù tiền ký quỹ có thể được chuyển tự do giữa các tài khoản để đáp ứng các yêu cầu tối thiểu, nhưng điều quan trọng là các nhà giao dịch không giữ số dư ký quỹ (trên mức yêu cầu) quá thấp, vì điều này có thể hạn chế tính linh hoạt trong thời điểm thị trường biến động.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com