Đoạn văn bài cảm nghĩ về tình bạn ngắn gọn, hay và ý nghĩa

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn để qua đó thấy được giá trị cũng như ý nghĩa quan trọng của tình bạn trong cuộc sống

1. Đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn ngắn gọn nhất:

1.1. Đoạn mẫu 1 – Đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn ngắn gọn nhất:

Ngoài tình thầy trò và tình cảm gia đình thì tình bạn cũng là một thứ tình cảm quan trọng đối với mỗi người. Tại sao vậy? Nhờ tình có tình bạn hiện hữu mà những lúc chúng ta cảm thấy cô đơn nhất luôn có người ở bên để bầu bạn tâm sự, họ đến bên ta để chia sẻ, quan tâm, chăm sóc, họ chính là liều thuốc tâm hồn chữa lành cho chúng ta. Chính sự chân thành, nhiệt huyết nhất là cơ sở để chúng ta gắn bó.  Tình bạn chân chính là tình bạn không vụ lợi, không có ý hại bạn mình, cũng không hại bạn mình vì lợi lộc trước mắt. Nhưng một tình bạn rắc rối thì ngược lại, chỉ nghĩ đến bản thân mà không quan tâm. đến bạn bè. Tình bạn xuất phát từ tình yêu trong sáng. Đôi khi ta thất vọng, buồn bã, bạn bè sẽ luôn ở bên, nắm tay ta đi qua mọi khó khăn, giông bão của cuộc đời. Ai cũng không cô đơn, chỉ là không thể bày tỏ cảm xúc, xung quanh cảm thấy thật trống vắng, nhưng nếu có bạn bè ở bên, bạn bè sẽ khiến họ vui vẻ và mang tuổi trẻ trở lại. Bạn bè sẽ luôn sát cánh bên ta trên mỗi bước đường.

1.2. Đoạn mẫu 2 – Đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn ngắn gọn nhất:

Tình bạn luôn là dấu ấn ghi lại những kỉ niệm đẹp trong chúng ta, là điều chúng ta không thể quên được trong cuộc sống. Tình bạn đích thực được xây dựng trên sự yêu thương, sự chân thành, cảm thông. Đó là cơ sở bền vững nhất để có được một tình bạn bền vững, lâu dài. Tình bạn đích thực phải là tình cảm chân thành, trong sáng, hồn nhiên và đáng tin cậy. bạn thân cho nhau. Ban đầu tình bạn lúc nào cũng được xây dựng trên cơ sở lý trí, chọn lọc. Nhưng lúc này không được gọi là bạn, chỉ khi chúng ta chơi thân với nhau và tình bạn được xây dựng trên cơ sở đồng cảm, sẻ chia. Ngay những lúc buồn bã nhất, bạn đến bên ta để sẻ chia những cay đắng của cuộc đời, những lúc ta chiến thắng, bạn chúc mừng ta, cùng nhau nâng chén rượu hạnh phúc. Thứ nhân tạo vĩ đại nhất do con người tạo ra trong lịch sử trường tồn. Tình bạn là tài sản quý giá, nhưng cũng không vì thế mà ta có thể chiếm đoạt nó bằng hình thức vũ lực, thúc ép người khác quan tâm mình. Tình bạn phải luôn được xây dựng trên sự tôn trọng, hiểu nhau. Tuy nhiên trong cuộc sống, chúng ta bắt gặp không ít trường hợp vì tiền bạc danh vọng và đánh đổi tình bạn. Tình bạn bè vì lợi nhuận, chúng ta không nên sống và làm theo những con người này vì nó đi ngược lại chuẩn mực đạo đức xã hội. Tình bạn là vô cùng quý giá, vì vậy chúng ta cần phải biết giữ gìn và nuôi dưỡng nó mãi mãi.

2. Những đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn hay nhất:

2.1. Đoạn mẫu 1 – đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn hay nhất:

Đã bao giờ chúng ta thắc mắc tình bạn là như thế nào không, khi xung quanh chúng ta luôn miệng nhắc tới bạn bè. Đó là mối quan hệ không thể thiếu của mỗi người. Nếu thiếu chúng, cuộc sống của con người sẽ chẳng còn chút ý nghĩa, bởi còn người không chỉ sống cho riêng mình mà còn phải sống trong mối quan hệ tập thể, giữa mình và mọi người. Tình bạn được xây dựng trên sự tôn trọng, đồng cảm, đồng cam cộng khổ, không vì bạn bè khó khăn mà bỏ rơi, hay dùng thủ đoạn xấu xa để đạt được. Đồng thời, “học thầy không bằng học bạn”, từ đó chúng ta thấy được những khuyết điểm của bản thân, từ đó phấn đấu, nỗ lực để ngày càng hoàn thiện mình hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho mình những quý nhân như Lưu Bình – Dương Lễ, Bá Nha – Tử Kỳ hay Nguyễn Khuyến – Dương Khuê… Một chút ích kỷ tham lam hay đố kỵ cũng có thể khiến người đời ghen ghét. người được gọi là “bạn” khác lợi dụng hoặc phản bội để trục lợi từ chúng tôi. Tuy nhiên là bạn không đồng nghĩa với bạn sẽ bao che cho tật xấu của bạn bè, bởi điều đó không những không làm bạn của bạn phát triển hơn mà còn làm bạn của bạn ngày càng tụt lùi. Chính vì vậy để có một tình bạn tốt cần phải xây dựng trên cơ sở tiến bộ, tôn trọng, không bao che tật xấu của nhau. Chúc bạn luôn có một tình bạn đẹp.

2.2. Đoạn mẫu 2 – đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn hay nhất:

Trong cuộc sống, bên cạnh những tình cảm gắn bó máu thịt thì tình bạn cũng là một tình cảm thiêng liêng và đáng trân trọng. Thuộc phạm trù tinh thần, tình bạn được hiểu là tình cảm gắn bó, thương yêu, đoàn kết giữa những người có quan hệ bạn bè với nhau, không phân biệt tuổi tác, địa vị, nghề nghiệp… Tình bạn được xây dựng từ sự thấu hiểu, đồng cảm và sẻ chia nhau trong cuộc sống. Từ cổ chí kim luôn có những tình bạn làm chúng ta cảm động như: đôi bạn già Lí Bạch – Mạnh Hạo Nhiên (Trung Quốc), Nguyễn Khuyến – Dương Khuê (Việt Nam),… và còn nhiều hơn nữa những tình bạn đáng ngưỡng mộ, đáng quý hiện hữu quanh ta. Tình bạn thật sự chân thành là khi tình bạn đó làm chúng ta ngày càng phát triển hơn, là sợi dây gắn kết để chúng ta trao đi tình yêu thương và nhận lại tình yêu thương. Tình bạn cần được xây dựng trên cơ sở không tính toán, không mưu mô. Nhưng trên thực tế vẫn có rất nhiều người lợi dụng ình bạn để chiếm đoạt những lợi ích về vật chất. Điều này đang làm mất đi vẻ đẹp về tình bạn theo đúng nghĩa, làm lệch lạc đi phẩm chất, nhân cách. Để có một tình bạn bền vững cần sự cố gắng rất nhiều của cả hai người.

3. Những đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn đạt điểm cao nhất:

3.1. Đoạn mẫu 1 – Đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn đạt điểm cao nhất:

Để tạo đựng cuộc sống tốt đẹp, chúng ta không thể thiếu những vòng tròn quan hệ, trong đó không thể thiếu mối quan hệ bạn bè. Đó là tình cảm thiêng liêng, trân quý giúp chúng ta vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Khi thấy bạn làm sai, họ sẽ không bao che mà góp ý để bạn sửa sai. Tình bạn cao đẹp đó được thể hiện qua những hành động tốt đẹp đáng quý trong cuộc sống. Mỗi khi ta buồn, ta vui, ta luôn có bạn ở bên để chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Các bạn luôn là người đã ở bên, sát cánh cùng chúng tôi vượt qua những rào cản của cuộc sống, giúp các bạn thoát khỏi ma túy và các tệ nạn xã hội. Trong học tập, khi bạn bị điểm thấp, người bạn ấy luôn quan tâm, giúp đỡ bạn trong lúc học tập, bạn bè thực sự sẽ không phải là người cho bạn chép bài mà là người nhìn thấy lỗi sai của bạn nhưng vẫn bao dung chỉ bảo cho bạn, giúp bạn tiến bộ bằng thực lực của bản thân.  Nhưng chúng ta cũng không hiếm khi bắt gặp những người bạn bè được xây dựng trên cơ sở vật chất, thực chất đó chỉ là cái cơ của bạn bè, còn mục đích bên trong thì xấu xa. Điều đó sẽ khiến tình bạn mất đi vẻ đẹp vốn có của nó. Để có được một tình bạn đẹp chúng ta nên biết trao đi yêu thương. Bởi yêu là cơ sở vững chắc nhất giúp chúng ta có được một người bạn tốt.

3.2. Đoạn mẫu 2 – Đoạn văn cảm nghĩ về tình bạn đạt điểm cao nhất:

Mỗi chúng ta đều có những câu chuyện bí mật của mình. Và vì thế, ai cũng có những người bạn đặc biệt đối với bản thân mình để viết nên những tình bạn đẹp đẽ và đúng nghĩa cho đến hết trọn đời.  Bạn là người cùng ta học hỏi, cùng ta phát triển, cùng ta đi qua những giai đoạn trắc trở trong cuộc đời. Bạn có thể là người cùng ta bước đi hết cuộc đời, nhưng cũng có thể chỉ là người bạn đồng hành trong một chặng đường. Chặng đường ấy dù dài hay ngắn thì bạn vẫn phải là người hiểu ta và ngược lại, là người hiểu và có thể cùng nhau chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống. Một tình bạn đẹp sẽ là chỗ dựa tinh thần vững chắc và là điểm tựa của mỗi người khi gặp khó khăn. Một tình bạn đẹp và chân chính cũng cần sự lắng nghe và thấu hiểu lẫn nhau. Mỗi chúng ta là một vũ trụ không lặp lại, mỗi người là một bản sắc không giống ai. Thật may mắn khi gặp được một người hiểu bạn và coi bạn như một người bạn. Nhưng dù hiểu nhau đến đâu thì trong một số trường hợp nhất định vẫn có thể dẫn đến hiểu lầm. Trong trường hợp đó, mỗi người cần là một người biết lắng nghe, đặt mình vào vị trí của bạn để thấu hiểu và cảm thông. Một tình bạn đẹp là khi nhìn thấy bạn lạc lối, không bỏ rơi bạn và quay lưng lại để đàm tiếu về bạn mà giúp bạn thức tỉnh và nhận ra lỗi lầm của mình. Người bạn đáng quý vừa là chỗ dựa tinh thần, vừa là sự giúp đỡ về vật chất khi ta gặp khó khăn và ngược lại. Trong bất kỳ mối quan hệ nào, có đi có lại là điều cần thiết. Vì bản chất của cuộc sống là cho và nhận. Chúng tôi không  đòi hỏi ở bạn mà còn cần ở bên bạn lúc khó khăn, lắng nghe và cảm thông cùng bạn. Để xây dựng một tình bạn thật sự đẹp và lâu bền cần sự cố gắng và nỗ lực của cả hai người chứ không phải là trách nhiệm của nhau. Tôi đã từng đọc ở đâu đó một câu nói: “Trong tình bạn, tôi và bạn như hai chiếc cốc thủy tinh, bạn cứng rắn, tôi cứng cỏi, va vào nhau sẽ khiến người này rạn nứt, người này cũng đầy vết thương, ai cũng vậy”. Hãy trân trọng những người bạn tốt mà mình đang có, đừng để một hiểu lầm nhỏ hay sự bồng bột của một đứa trẻ mà đánh mất đi những tình cảm quý giá mà có thể cả đời này bạn cũng không thể tìm lại được.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com