Gò má cao là gì? Tốt hay xấu? Phụ nữ gò má cao là sát chồng?

Gò má cao là gì? Người có gò má cao thì tốt hay xấu? Phụ nữ gò má cao là sát chồng? Khuôn mặt có gò má (lưỡng huyền) cao? Cách xác định gò má (lượng huyền) cao hay thấp?

Nhìn vào nhân tướng học của một người ta phần nào có thể đánh giá được những đặc điểm của người đó. Có những tướng mang lại tài lộc, may mắn cho người sở hữu nhưng đồng thời cũng có những đặc điểm nhân tướng học được xem là không may mắn trong đó có gò má cao. Vậy gò má cao là gì? Người có gò má cao thì tốt hay xấu? Phụ nữ có gò má cao là sát chồng?

1. Gò má cao là gì?

Xương nằm ở ngay phía dưới hốc mắt được gọi là xương gò má, trong y học trên thế giới còn được gọi là Zygomatic bones hoặc Malar bones. Xương gò má được coi là phần liên kết các phần xương khác trên khuôn mặt tạo nên khối xương ở hàm trên, ví dụ như khi liên kết với xương thái dương, xương trán, xương cánh bướm, xương hàm trên. Đây là những xương trung tâm nằm ở chính giữa khuôn mặt. Trong những xương đó, xương gò má là có vị trí cao nhất, từ đó tạo nên cấu trúc xương trên khuôn mặt khá bằng phẳng. 

Vì vậy gò má cao (lưỡng huyền cao) là phần tiếp xúc với ánh mắt và bạn có thể dùng tay chạm vào và bằng mắt để nhìn thấy. Đặc điểm nhận biết gò má cao/lưỡng huyền cao là  gò má  thường  cao hơn so với các bộ phận khác như cằm hay trán. Đây  là dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn biết ai đó có gò má cao/lưỡng huyền cao. Xương gò má mà có vị trí nằm ở càng gần hốc mắt, chếch ra phía ngoài thì càng được coi là xương gò má cao. Từ đó gò má của bạn sẽ được đẩy lên cao hơn và cùng với đó là đôi má bị hóp sâu vào trong. Vì vậy khi đó giữa hai bên má sẽ có cảm giác xuất hiện những bóng đen tạo hiệu ứng khuôn. 

Ngoài ra, khi bạn cười, gò má sẽ lộ rõ ​​hơn và có ảnh hưởng trực tiếp đến khuôn mặt. Ngoài ra, theo nhiều người, gò má cao thường có những biểu hiện như  mắt thường sâu, cằm thường thấp. 

Gò má cao hoàn toàn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Chính xác hơn, nếu gò má cao còn cho thấy khuôn mặt không cân xứng. Vì vậy, gò má cao về mặt  thẩm mỹ rất dễ khiến  khuôn mặt  bạn không đẹp và thiếu cân xứng.

2. Người có gò má cao thì tốt hay xấu? 

Bất kỳ sự khác biệt nào trên các đường nét trên khuôn mặt cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tổng thể diện mạo của mỗi người, cả nam và nữ. Bạn có thể tìm hiểu tử vi của người có gò má cao như sau: 

Đối với nữ: 

Theo tín ngưỡng cổ xưa của người Á Đông, phụ nữ có gò má cao thường bị coi là “sát phu”. Đồng thời, theo nhiều phụ nữ có gò má cao rất dễ khiến hôn nhân lận đận, thường số phận đường tình duyên rất không dễ dàng, không được yêu cũng không được đánh giá cao. Họ cũng không được đối xử tốt khi kết hôn và phải chịu nhiều tủi hờn, thiệt thòi.

Phụ nữ có gò má cao thường có nghĩa là đường tình duyên không tốt

Tuy nhiên, thực tế vẫn chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh và khẳng định tính xác thực của vấn đề này nên bạn thực sự không cần quá lo lắng. Ngoài ra, khi xã hội ngày càng phát triển, những quan niệm xưa cũ bị bỏ qua và xem nhẹ.

Khác với quan niệm phụ nữ có gò má cao ở Châu Á thì tại các nước Châu Âu, điều này rất được coi trọng. Nhìn chung, phụ nữ có gò má cao dễ thăng tiến trong công việc, họ là người nhân hậu và dễ phát triển. Đặc biệt trong các cuộc thi sắc đẹp, những người phụ nữ mang gò má cao thì họ sẽ được đánh giá vô cùng cao cả về thần thái lẫn nhan sắc. Vì vậy họ thường là những thí sinh nổi bật nhất trong các cuộc thi sắc đẹp.

Đối với nam giới: 

Bên cạnh việc nhiều người thắc mắc gò má cao trông như thế nào thì cũng không ít người thắc mắc gò má cao có ý nghĩa gì. Nhìn chung, đàn ông có gò má cao là người khá ấm áp và hơi bảo thủ. 

Đàn ông có gò má cao thường bị coi là bảo thủ 

Nó cũng làm gia tăng xung đột với bạn bè, gia đình hoặc các mối quan hệ khác. Ngược lại trong thực tế, đàn ông có gò má cao lại có tiếng tốt, được đánh giá là khá thành đạt. Trong các lĩnh vực do họ đặt ra, đàn ông có gò má cao rất nhạy bén. 

Với những ý nghĩa chiêm tinh này, một số người có thể lo lắng về gò má cao của mình. Đừng lo vì nhân tướng học không thể nói hết được con người bạn, tốt hay xấu đều là do bản thân quyết định mà thôi.

3. Phụ nữ gò má cao là sát chồng? 

Như đã đề cập ở trên, tuỳ thuộc vào từng quốc gia mà việc phụ nữ có gò má cao lại mang những ý nghĩa khác nhau. Phụ Nữ Gò má cao: Góc nhìn Phật giáo và Nhân tướng học được coi là tướng “sát phu”. Để trả lời cho câu hỏi “Phụ nữ gò má cao có sát chồng hay không?”. Bạn phải xem xét hai khía cạnh. 

Theo quan niệm dân gian:

Từ xa xưa, phụ nữ có  gò má cao được cho là  sát phu, khắc chồng. Vì vậy, phụ nữ có gò má cao rất khó lấy chồng. Bởi người xưa quan niệm rằng lấy  người phụ nữ có  gò má cao sẽ luôn gặp xui xẻo. Luôn đặt người bạn đời của họ vào nguy cơ tai họa. 

Trường hợp nhẹ hơn thì  chồng  đau ốm, làm ăn không thành, trăm sự thất bại. Khó khăn có thể khiến con người  chết yểu, đoản thọ. Đó là lý do tại sao gia đình cũ, nơi con trai lớn lên, thường không đồng ý kết hôn với người phụ nữ có gò má cao. 

Theo quan điểm khoa học:

Ngày nay thuật ngữ “phụ nữ có gò má cao” là sát chồng không còn tồn tại. Tuy nhiên, đây vẫn là những định kiến áp đặt lên người phụ nữ có gò má cao khiến nhiều người  ngại  tiếp xúc, tìm hiểu về những người phụ nữ có đặc điểm nét tướng như vậy.

Chưa có  nghiên cứu nào chứng minh gò má cao ảnh hưởng đến cuộc sống và tuổi thọ của con người. Gò má cao  cao tự nhiên so với đường ngang của sống mũi. Tùy vào cảm nhận của mỗi người mà đẹp hay xấu. 

Cụ thể, khi khẳng định phụ nữ có gò má cao thường sát chồng, hại phu là không hoàn toàn chính xác. Vì tuổi thọ của một người phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vốn là người mạnh mẽ, cá tính, đặc biệt cái tôi của họ rất cao. Đó là lý do phụ nữ có gò má cao hiếm khi nhường nhịn người khác trong cuộc sống vợ chồng. Tình yêu giữa nam và nữ dễ nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã nên họ rất đồng tình với câu nói “phụ nữ gò má cao sát chồng”.

4. Khuôn mặt có gò má (lưỡng huyền) cao:

Để đánh giá gò má cao hay thấp, những nhà nhân tướng học sẽ dựa vào hình cắt ngang của chiếc mũi. Nếu gò má nổi trên điểm giữa của sống mũi và độ cao của trán, cằm trong điều kiện bình thường (không cười, không nói) thì đó là gò má cao.

Khuôn mặt gò má cao sẽ có đỉnh ở gò má. Khi bạn cười, cơ này sẽ cao lên, ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình. Đặc biệt là những người có gò má cao, sống mũi tẹt hay hốc mắt trũng sâu, cằm lẹm khiến các đường nét càng thêm mất cân đối.

Hầu hết những người có gò má cao, cả nam và nữ, trông già hơn so với tuổi thật của mình. Đôi khi, nét này cũng có thể khiến khuôn mặt trông dữ dằn và giảm thiện cảm với người đối diện.

5. Cách xác định gò má (lượng huyền) cao hay thấp: 

Nhiều người vẫn chưa biết cách phân biệt gò má cao và gò má thấp, muốn biết tướng gò má như thế nào nhưng không biết cách xác định. 

Trên thực tế, không có một cách cụ thể nào để khẳng định gò má cao hay thấp. Tuy nhiên nếu muốn xác định không phải là không thể, ta có thể áp dụng cách sau để xác định gò má cao hay thấp: 

Bước 1: Tẩy trang và làm sạch da mặt, sau đó đứng trước gương đủ ánh sáng.

Bước 2: Đặt ngón cái lên tai đồng thời đặt ngón trỏ lên mũi. Sau đó đặt 2 ngón tay trên một đường thẳng và áp sát vào nhau. Đường thẳng do 2 ngón tay tạo thành và nhô cao chính là xương gò má của bạn.

Bước 3: Sau khi biết chính xác vị trí gò má, bạn tìm điểm cao nhất của gò má, chỉ cần soi gương và xoay nhẹ góc mặt sẽ thấy gò má nhô ra chỗ nào rõ ràng hơn.

Bước 4: Nếu bạn thấy điểm giao nhau của hai bàn tay nằm gần đuôi mắt và phía ngoài mũi tức là gò má cao, còn nếu gò má sát cánh mũi là gò má thấp.

Ngoài ra, gò má cũng có thể xuất hiện tình trạng gò má không đối xứng hoặc bẹt. Nếu muốn biết chính xác hơn tình trạng gò má của mình, tốt nhất bạn nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt có kinh nghiệm để xác định.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com