Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó

Dưới đây là một số bài mẫu kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó. Bạn đọc có thể tham khảo những mẫu sau

1. Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó hay nhất:

Cuối tuần trước, em và các bạn hẹn nhau đi thư viện để cùng nhau ôn bài. Trên đường từ thư viện về, em thấy bên kia đường có một bà cụ đang xách một chiếc làn rất to, chuẩn bị sang đường. Đột nhiên, em thấy có một đám thanh niên khoảng năm sáu người phóng xe rất nhanh qua, xô vào bà cụ khiến bà đánh rơi đồ vẫng xuống đường. Chiếc túi rơi xuống đất, những quả táo và vài bó rau ở trong túi lăn ra xa. Em đoán là có lẽ bà cụ vừa đi chợ về. Đám thanh niên nọ thấy vậy nhưng vẫn không quay lại xin lỗi và nhặt đồ lên giúp bà cụ. Họ chỉ quay lại nhìn,cười cười cợt nhả rồi lại nhanh chóng phóng xe đi. Lúc ấy, trên đường cũng khá ít người nhưng cũng không ai dừng lại giúp bà cụ. Đúng lúc em định chạy đến giúp thì một bạn nam từ xa chạy lại đến chỗ bà, giúp bà nhặt những quả táo và bó rau rơi trên đường. Sau đó, bạn nam ấy còn đưa bà cụ sang đường an toàn rồi mới tiếp tục hành trình của mình. Cách ứng xử của nhóm thanh niên, cũng như một vài người xung quanh khiến em cảm thấy thật đáng buồn. Tai nạn trên không để lại hậu quả gì quá đáng tiếc nhưng nó thể hiện được đạo đức của con người. Chúng ta cần có tấm lòng nhân ái, biết yêu thương mọi người và sống có trách nhiệm với những việc mình gây ra.

2. Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó ý nghĩa nhất:

Hôm qua, trên đường đi học về cùng hội bạn thân,chúng em ghé vào quán nước bên đường ngồi nghỉ chân. Đang ngồi, bỗng đột nhiên đập vào mắt em là hình ảnh một bà cụ mù đang loay hoay qua đường trong làn xe tấp nập. Trên đoạn đường ấy có rất nhiều xe cộ đi lại nhưng tuyệt nhiên không có một ai chịu đến giúp bà. Rồi đột nhiên, một chiếc ô tô phi nhanh đến và rồi bà bị xe ô tô đâm phải. Tất cả mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía bà cụ với những sự hiếu kì.Người thì lấy điện thoại ra quay phim, chụp ảnh như thể thấy một chiến tích. Người thì túm tụm lại bàn tán xôn xao hay lướt qua như chẳng có chuyện gì. Đáng trách nhất là người lái xe ô tô. Hắn đâm trúng bà cụ những chỉ biết ngồi trong xe hoảng hốt mà không hề bước xuống hỏi thăm bà. Em và các bạn liền chạy lại gần, thấy tay cụ bị trầy xước, máu chảy cả ra đường, chúng em liền hô hoán mọi người gọi xe cấp cứu giúp bà. Người thì thấy có điện thoại nên lẩn đi, rồi đi mất, nhưng cũng may có người nghĩa hiệp gọi xe ôm chở bà cụ lên trạm y tế.Khoảng năm phút sau,các chú công an cũng đến và xử lí rất nhanh,phê bình những người dân thờ ơ xung quanh thấy tai nạn mà không biết gọi xe cấp cứu, gọi cho công an hoặc cán bộ y tế gần nhất mà lại đứng chỉ trỏ, quay phim,chụp ảnh,…. giải quyết. Các chú tuyên dương chúng em và người đàn ông lúc nãy đã giúp cụ.

3. Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó ấn tượng nhất:

Trưa hôm qua, khi đi học về em đã chứng kiến một vụ va chạm giao thông. Sự cố này diễn ra tại một ngã tư có khá nhiều xe cộ đi lại. Đang cùng bạn bè nói chuyện rất vui vẻ, embooxng thấy từ xa có một chiếc xe máy chở hàng rất cồng kềnh đi đến. Có thể do mất thăng bằng, chú lái xe đã bị chệch tay lái và gây nên một điều đáng tiếc là đâm thẳng và chiếc xe ô tô đang tiến lại gần. Tiếng va chạm khá lớn vang lên, và thật may là dù cú đâm khá nặng và bất ngờ nhưng sau khi xuống kiểm tra cả hai xe, người lái xe ô tô đã chủ động bắt tay với tài xế xe máy. Sự cố này đã được gải quyết trong hòa bình mà không có một chút tranh cãi hay to tiếng. Bản thân em thấy đây quả là một hành động văn minh và đầy tính nhân văn. Qua cách cư xử của hai tài xế ô tô và xe máy, chúng ta có thể rút ra nhiều điều đáng suy ngẫm. Mọi sự cố va chạm sẽ không trở lên quá căng thẳng nếu chúng ta có những cách hành xử văn minh, nhẹ nhàng với nhau. Sau khi chứng kiến vụ tai nạn ấy, em nhận thấy trong xã hội hiện nay vẫn còn rất nhiều những tấm gương đáng học tập về cách đối nhân xử thế mà chúng ta nên noi theo. Đây sẽ là một trong những bài học quý giá nhất trong cuộc đời mà có lẽ sẽ theo em suốt cuộc đời.

4. Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó ngắn gọn nhất:

Hôm qua, mẹ chở em đi xe máy từ trường về nhà. Trên đường đi, em chứng kiến một tai nạn giao thông. Hai mẹ con đang đi trên dường, bỗng em thấy có một ô tô phóng tốc độ nhanh và quệt phải một xe máy khiến cô lái xe máy ngã ra đường. Chú lái xe đã lập tức dùng lại, xuống xe, và cùng hai mẹ con em đỡ cô lái xe máy dậy. Và cũng thật may là cô chỉ bị thương nghẹ. Chú lái xe ô tô nói rằng chú đang vội nên đã đi quá tốc độ, chú nhận ra lỗi lầm của mình và sẽ bồi thường thiệt hại cho cô lái xe máy. Qua vụ tai nạn, em nhận thấy chú lái xe đã vi phạm luận giao thông là điều khiển xe quá tốc độ cho phép. Tuy nhiên chú cũng đã nhận ra lỗi của mình có trách nhiệm với vi phạm ấy. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho chúng ta. Dù có vội đến đâu cũng vẫn phải tuân thủ luật giao thông, đừng vì sự vội vã của mình mà ảnh hưởng đến những người xung quanh.Đừng để nhanh một giây mà chậm cả đời.

5. Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó 10 điểm:

Em đang trên đường đi học về, khi đi ngang qua đoạn đường Nguyễn Trãi, em bỗng thấy một nhóm người lớn đang đứng túm tụm lại bàn tán xôn xao, xe cộ cũng vì thế mà bị cản lại làm vang lên nhiều tiếng tít còi lớn. Ban đầu,em nghĩ rằng chắc đó chỉ là cuộc gây gổ của một nhóm người. Tuy nhiên khi đi lại gần, em nhận ra rằng đó không phải là một cuộc ẩu đả, gây gổ đánh nhau mà đó là một vụ tai nạn giao thông. Chen qua vòng người vây quanh, em thấy có hai chiếc xe máy bị đổ ra đường với một vài linh kiện bị rơi ra xung quanh. Nằm dưới đất còn có một người con trai đang nằm bất động và hai người một nam một nữ thì đang ngồi bệt trên đường. Khi mọi người đan xôn xao bàn tán thì có một bác gái chạy ra, gọi cho công an giao thông và một bác khác nói mình sẽ gọi cho cứu thương gần đây. Còn vài người con trai khỏe mạnh thì dìu hai người đang ngồi dưới đường lên vỉa hè và sơ cứu qua vết thương, giúp họ lau mặt, hỏi thông tin và giúp họ gọi điện báo tin cho người thân. Có lẽ họ rất sợ nên em thấy lúc ấy tay và giọng nói của họ rất run, thặm chí người con gái còn rơi nước mắt. Tuy nhiên vẫn còn một số cá nhân chỉ biết đừng chỉ trỏ xung quanh, nói chuyện cười cợt với một thái độ xem lịch hay thậm chí là mang điện thoại ra chụp ảnh, quay phim như thể một điều kì lạ thú vị vậy. Một lúc sau thì các chú công an giao thông và xe cứu thương cũng đã đến. Người đang nằm bất động trên đất được xe cứu thương đưa đi,còn hai người còn lại thì được đưa đi chiếu chụp và xử lí lại viết thương do cuộc va chạm vừa gây ra. Các chú công an đã phong tỏa hiện trường, lấy lời khai từ một số nhân chứng có mặt tại hiện trường. Sau đó các chú giải tán mọi người và thông xe cộ đang tít còi. Em lên xe và tiếp tục trở về nhà. Khi về đến nhà em đã nói chuyện này cho bố mẹ nghe bố em nói với em khi gặp người bị tai nạn giao thông con nên bảo với người lớn giúp đỡ họ hay báo với cơ sở công an, ý tế để họ biết và giúp đỡ cho người bị tai nạn giao thông và con không nên lấy điện thoại quay phim, chụp ảnh họ vì nếu con làm vậy sẽ là biểu hiện của người thiếu văn hóa. Bố trau dồi cho em thêm một số kiến thức xã hội và em sẽ thực hiện kiến thức bố đã dạy vào những việc đó nếu em gặp phải 1 lần nữa.

6. Kể lại một sự cố giao thông mà em biết và cách ứng xử của những người có mặt ở đó sâu sắc nhất:

Sau đây em xin kể về một vụ tai nạn giao thông mà em đã từng chứng kiến. Hôm ấy,trên đường đi học về em thấy một cậu thanh niên đi chiếc xe máy với tốc độ rất nhanh và không đội mũ bảo hiểm. Khi tới ngã tư, mặc dù cột đèn giao thông đã chuyển sang đèn đỏ nhưng cậu ta vẫn vượt đèn đỏ. Và kết quả là cậu ta đã tông vào một người phụ nữ. Những người xung quanh rất hoảng hốt và mọi người nhanh chóng gọi xe cứu thương cũng như các chú cảnh sát giao thông đến hiện trường. Người phụ nữ và cậu thanh niên kia vẫn nằm bất động trên đất, máu chảy cả ra đường có vẻ bị thương rất nghiêm trọng .Còn xe thì bị nát, hỏng rất nặng. Một lúc sau thì xe cứu thương và cảnh sát giao thông cũng đã tới, cậu thanh niên và người phụ kia được đưa lên xe cứu thương và chở tới bệnh viện. Em không biết tình trạng hiện giờ của cậu thanh niên và người phụ nữ kia nhưng em mong cả hai sẽ không sao. Và em hy vọng rằng mọi người hãy chấp hành nghiêm túc luật giao thông để bảo vệ cho bản thân và mọi người.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com