Kết bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du chọn lọc siêu hay

Độc Tiểu Thanh kí chứa đựng cả những nỗi niềm mà Nguyễn Du gửi gắm, và cả giá trị nhân đạo, hãy cùng tổng kết lại những giá trị đó bằng những kết bài siêu hay sau nhé

1. Kết bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du siêu hay:

1.1. Mẫu 1 – Kết bài Độc Tiểu Thanh Kí của Nguyễn Du siêu hay:

Đoạn thơ cho thấy lòng cảm thông của Nguyễn Du đối với con người bao la biết bao! Nó không bị giới hạn bởi thời gian và không gian. Nguyễn Du không chỉ thương người còn sống mà thương cả những người đã khuất hàng trăm năm. Thương người, thương mình, đó là biểu hiện cao nhất của đạo làm người. Đời người là hữu hạn, mà nỗi đau của con người là vô hạn. Trái tim đa cảm của nhà thơ rất nhạy cảm trước nỗi đau lớn đó. Cũng như Truyện Kiều, Độc Tiểu Thanh là đỉnh cao tư tưởng nhân văn của đại thi hào Nguyễn Du.

1.2. Mẫu 2 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du siêu hay:

Qua đây mới thấy được sự đồng cảm, đồng cảm của những con người tài hoa bạc mệnh dành cho nhau. Nguyễn Du đúng là nhà văn của phụ nữ, không chỉ viết về cuộc đời nàng Kiều mà ông còn dành nhiều tình cảm cho cô gái Trung Hoa Tiểu Thanh. Tóm lại, nhà thơ viết bài thơ này để chia buồn với người tài hoa mà kém may mắn, đồng thời bày tỏ sự lo lắng cho số phận của chính mình.

1.3. Mẫu 3 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du siêu hay:

Bài thơ Đọc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du là một kiệt tác để lại cho người đọc nhiều thương cảm cho số phận bất hạnh của nhiều người trong xã hội, lên án xã hội chà đạp lên nhân phẩm của họ

1.4. Mẫu 4 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du siêu hay:

Bài thơ “Độc Tiểu Thanh kí” được viết theo thể thất ngôn bát cú bảy chữ là nỗi niềm của một người tài hoa trước xã hội phong kiến. Niềm thương cảm cho số phận của Tiểu Thanh trong bài thơ cũng chính là niềm xót xa của Nguyễn Du khi ngẫm về số phận bất hạnh, oan uổng của người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Qua đó ta thấy giá trị nhân đạo sâu sắc trong thơ Nguyễn Du.

1.5. Mẫu 5 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du siêu hay:

Nguyễn Du đã chọn “chi phấn” và ông đã nhân cách hóa lớp trang điểm để suy nghĩ. “Chi phấn” có chúa trời cũng phải tiếc hùi hụi vì gắn liền với cô gái kém may mắn nên “Chi phấn” là ẩn dụ để nói về tài năng và tâm hồn của nàng. Từ “hữu thần” chỉ biến cố cuộc đời Tiểu Thanh rồi đến “liên tử hận” chỉ cái chết oan uổng của Tiểu Thanh. Chỉ bằng một câu thơ, Nguyễn Du đã tái hiện bi kịch cuộc đời Tiểu Thanh

2. Những kết bài Độc Tiểu Thanh Kí ấn tượng nhất:

2.1. Mẫu 1 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Bài thơ Độc Tiểu Thanh Ký đã cho thấy tấm lòng yêu thương của Nguyễn Du rộng lớn và sâu sắc biết bao. Ông có tình thương bao la đối với những người tài hoa và bất hạnh, dù là người Việt hay người Hoa. Rồi khoác lên mình câu nói sung túc để hại mình, tủi thân, bơ vơ, không tiếng tăm, tri kỷ trước thiên hạ. Trong văn học trung đại, quan niệm vô ngã đã chi phối rất nhiều người đã biết yêu mình, yêu một cách cực độ như Nguyễn Du. Nguyễn Du luôn sống trong lòng người với tinh thần nhân đạo cao cả, xứng đáng là nhà nhân đạo lớn.

2.2. Mẫu 2 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

“Đọc Tiểu Thanh Ký” là bài thơ để lại niềm thương cảm trong lòng người đọc về số phận bất hạnh của những con người tài hoa nhưng kém may mắn. Đồng thời, tác giả cũng phản ánh về xã hội phong kiến tàn ác đã đẩy con người xuống đáy, chà đạp lên nhân phẩm và quên đi những giá trị mà họ để lại.

2.3. Mẫu 3 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Bằng tám câu thơ bằng chữ Hán, thất ngôn bát cú, ngôn từ trang trọng, tế nhị, Nguyễn Du đã lên án mạnh mẽ, tố cáo sự bất công của xã hội phong kiến với người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Bài thơ mang đến cho người đọc sự thương cảm cho số phận bất hạnh của người phụ nữ. Từ đó, mỗi chúng ta biết nâng niu, yêu quý và có ý thức gìn giữ những tài năng, những giá trị sáng tạo của quá khứ và hiện tại.

2.4. Mẫu 4 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Công chúng, bao giờ cũng vậy, rất công bằng trong việc nghiên cứu và chắt lọc những “tinh hoa” của những “người tài”. Điều đó chúng ta thấy trong tục ngữ, ca dao, trong các tác phẩm văn học từ xa xưa vẫn được lưu truyền. Kể cả Truyện Kiều hay Độc Tiểu Thanh của Nguyễn Du đã được lưu truyền hai trăm năm, nó vẫn được lưu truyền và sẽ còn được lưu truyền lâu dài.

2.5. Mẫu 5 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

“Phong vận kì oan” là sự bất công kỳ lạ của những con người quyền quý, thanh lịch. Những mỹ nhân lẽ ra được thế giới tôn vinh nhưng cuối cùng lại phải gánh chịu hậu quả nghiệt ngã. Có gì khác nhau giữa một Tiểu Thanh chết sớm và một thi sĩ có tài văn chương nhưng không thành đạt như Nguyễn Du? Thật không công bằng trong cuộc sống. Một gia đình phong kiến hà khắc không thể dung nạp người tài hoa như Tiểu Thanh. Xã hội phong kiến chật hẹp không dung nạp được Nguyễn Du.

3.Những kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

3.1. Bài mẫu 1 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

“Đọc ký Tiểu Thanh” là một bài thơ thất ngôn. Nó phản ánh rõ nét một xã hội đầy bất công và tàn ác. Đồng thời, Nguyễn Du cũng khéo léo mượn hình ảnh Tiểu Thanh để nói lên những nỗi niềm sâu kín nhất về số phận bất hạnh của người phụ nữ có tài văn chương trong xã hội phong kiến. Tất cả những điều đó cho thấy một khía cạnh quan trọng trong chủ nghĩa nhân đạo của Nguyễn Du: xót xa cho những giá trị tinh thần bị chà đạp.

3.2. Bài mẫu 2 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

“Độc Tiểu Thanh” là bài thơ để lại niềm thương cảm trong lòng người đọc về số phận bất hạnh của những con người tài hoa nhưng kém may mắn. Đồng thời, tác giả cũng phản ánh về xã hội phong kiến tàn ác đã đẩy con người xuống đáy, chà đạp lên nhân phẩm và quên đi những giá trị mà họ để lại.

3.3. Bài mẫu 3 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

Độc Tiểu Thanh kí đã để lại trong lòng người đọc nỗi xót xa về số phận của nàng Tiểu Thanh xinh đẹp, tài năng nhưng bất hạnh. Đồng thời Nguyễn Du cũng lên án xã hội phong kiến tàn ác chà đạp người hiền tài và niềm xót thương sâu sắc của Nguyễn Du cho số phận của những người tài hoa. Tiếng lòng ấy vẫn còn vang vọng trong tâm trí mỗi người về nỗi xót xa bất lực của con người trước trò chơi con nít của mình đã tạo nên dòng xoáy. Cho đến ngày nay, vượt qua mọi quy luật băng hoại của thời gian, áng văn của Nguyễn Du vẫn làm rung động lòng người

“Tiếng thơ ai vọng đất trời

Nghe như non nước vọng vào nghìn thu

Ngàn năm sau nhớ Nguyễn Du

Tiếng thơ như tiếng mẹ ru những ngày”

(Kính gửi cụ Nguyễn Du – Tố Hữu)

3.4. Bài mẫu 4 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

Bằng tám câu thơ bằng chữ Hán, thất ngôn bát cú, ngôn từ trang trọng, tế nhị, Nguyễn Du đã lên án mạnh mẽ, tố cáo sự bất công của xã hội phong kiến với người phụ nữ tài sắc vẹn toàn. Bài thơ mang đến cho người đọc sự thương cảm cho số phận bất hạnh của người phụ nữ. Từ đó, mỗi chúng ta biết nâng niu, yêu quý và có ý thức gìn giữ những tài năng, những giá trị sáng tạo của quá khứ và hiện tại.

3.5. Bài mẫu 5 – Kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

Khép lại bài thơ Độc Tiểu Thanh, ta vẫn không khỏi xót xa cho nàng Tiểu Thanh tài hoa nhưng kém may mắn. Đồng thời ta thấy được tấm lòng nhân ái, vị tha, đồng cảm của Nguyễn Du với những con người bất hạnh trong xã hội cũ.

3.6. Bài mẫu 6 – Kết bài Độc Tiểu Thanh Kí đạt điểm cao:

Đoạn thơ là tiếng khóc thê lương của Nguyễn Du cho cuộc đời Tiểu Thanh – một cố nhân chịu nhiều bất công. Qua đó, không chỉ khắc họa hình tượng nàng Tiểu Thanh tài hoa mà còn là cảm hứng nhân văn cao cả của một trái tim yêu cuộc sống và con người.

3.7. Bài mẫu 7- Kết bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao:

Thơ hoài cổ thường là tiếng khóc của người cũ. Thơ Nguyễn Du không hoàn toàn như thế. Nhớ, thương cố nhân, tác giả thấy thương cho mình và cho các nghệ sĩ. Đó chính là cảm hứng nhân văn lớn của bài thơ. Độc Tiểu Thanh cũng là nỗi day dứt suốt đời của Nguyễn Du. Đó là nỗi day dứt của nhà thơ về thân phận bấp bênh của con người. Nỗi day dứt ấy vì thế đã phải ôm lấy sự bế tắc của “thời đại Nguyễn Du”.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com