Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải chọn lọc và siêu hay

Vai trò của kết luận trong bài viết? Làm thế nào để viết một kết luận? Kết luận phác thảo? Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải số 1? Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải số 2? Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải số 3?

Phần giới thiệu và kết luận có thể khó viết, nhưng đáng để đầu tư thời gian bởi nó ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm của người đọc đối với bài viết của bạn. Dưới đây là bài viết tham khảo về Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải mời các bạn theo dõi.

1. Vai trò của kết luận trong bài viết:

Cũng giống như phần giới thiệu của bạn đóng vai trò như một cây cầu đưa độc giả của bạn từ cuộc sống của chính họ đến “nơi” phân tích của bạn, phần kết luận của bạn có thể cung cấp một cây cầu giúp độc giả của bạn quay trở lại cuộc sống hàng ngày của họ. Một kết luận như vậy sẽ giúp họ thấy tại sao tất cả các phân tích và thông tin của bạn lại quan trọng với họ sau khi họ đặt bài báo xuống.

Kết luận của bạn là cơ hội để bạn nói lời cuối cùng về chủ đề này. Phần kết luận cho phép bạn có tiếng nói cuối cùng về những vấn đề bạn đã nêu ra trong bài viết, để tổng hợp những suy nghĩ của bạn, để chứng minh tầm quan trọng của các ý tưởng của bạn và thúc đẩy người đọc có một cái nhìn mới về chủ đề này. Đây cũng là cơ hội để bạn tạo ấn tượng tốt cuối cùng và kết thúc bằng một ghi chú tích cực.

Kết luận của bạn có thể vượt ra ngoài giới hạn của bài tập. Kết luận vượt ra ngoài ranh giới của lời nhắc và cho phép bạn xem xét các vấn đề rộng hơn, tạo ra các kết nối mới và giải thích tầm quan trọng của những phát hiện của bạn.

Kết luận của bạn sẽ làm cho độc giả của bạn vui mừng khi họ đọc bài báo của bạn. Phần kết luận của bạn mang đến cho người đọc thứ gì đó để rút ra, giúp họ nhìn mọi thứ khác đi hoặc đánh giá cao chủ đề của bạn theo những cách phù hợp với cá nhân. Nó có thể gợi ý những hàm ý rộng lớn hơn không chỉ khiến người đọc của bạn quan tâm mà còn làm phong phú thêm cuộc sống của người đọc theo một cách nào đó. Đó là món quà của bạn cho người đọc.

2. Làm thế nào để viết một kết luận?

Một kết luận hiệu quả được tạo ra bằng cách làm theo các bước sau:

Trình bày lại luận đề

Một kết luận hiệu quả đưa người đọc trở lại điểm chính, nhắc nhở người đọc về mục đích của bài luận. Tuy nhiên, tránh lặp lại nguyên văn luận điểm. Diễn giải lập luận của bạn một chút trong khi vẫn giữ nguyên điểm chính.

Nhắc lại các điểm hỗ trợ

Bên cạnh việc trình bày lại luận điểm của bạn, bạn cũng nên nhắc lại những luận điểm mà bạn đã thực hiện để hỗ trợ nó trong suốt bài báo. Nhưng thay vì chỉ lặp lại các lập luận của bài báo, hãy tóm tắt các ý tưởng.

Tạo mối liên hệ giữa câu mở bài và câu kết bài

Việc quay trở lại các chủ đề của phần giới thiệu thường hiệu quả, mang lại cho người đọc cảm giác mạnh mẽ về kết luận. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng các khái niệm tương tự, quay lại tình huống ban đầu hoặc bằng cách đưa vào cùng một hình ảnh.

Cung cấp một số thông tin chi tiết

Kết luận của bạn nên để lại cho người đọc một giải pháp, một cái nhìn sâu sắc, các câu hỏi để nghiên cứu thêm hoặc một lời kêu gọi hành động. Ý nghĩa của lập luận của bạn là gì? Tại sao mọi người nên quan tâm? Bạn sẽ muốn trả lời những loại câu hỏi này tại đây và để lại cho khán giả của mình một điều gì đó để suy nghĩ.

Dưới đây là một số điều cần tránh khi viết phần kết luận của bạn:

Tránh giới thiệu luận điểm, ý tưởng mới hoặc bằng chứng lần đầu tiên. Nếu điểm mới được đưa ra trong phần kết luận của bạn, hãy lấy chúng ra và cố gắng kết hợp chúng vào một trong các đoạn thân bài trong bài luận của bạn.

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng giọng điệu phù hợp với phần còn lại của bài luận.

Bắt đầu phần kết luận bằng các cụm từ như “kết thúc”, “tóm lại” hoặc “kết luận” là hơi thừa và không cần thiết, vì vậy hãy tránh sử dụng chúng.

3. Kết luận phác thảo:

Nhiệm vụ của phần kết luận là nhắc lại các lập luận và luận điểm của bài luận. Nói cách khác, nó mang lại cảm giác kết thúc và gợi ý rằng bạn đã hoàn thành mục tiêu của tác phẩm.

Câu chủ đề: Đây là nơi bạn lặp lại tuyên bố luận án của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó được viết lại để tránh dư thừa.

Câu bổ nghĩa: 

– Diễn giải những điểm chính và lập luận mà bạn đã thực hiện trong suốt bài báo.

– Giải thích tầm quan trọng của các ý tưởng và cách chúng kết nối với nhau.

Câu kết:

– Đây là nơi bạn kết nối lại với một điểm, hình ảnh hoặc giai thoại đã được thực hiện trong đoạn giới thiệu.

– Đó là từ cuối cùng của bạn về chủ đề này và mang lại cho người đọc cảm giác kết thúc.

Ví dụ minh họa:

Dưới đây là một ví dụ về một đoạn kết luận hiệu quả:

“Mặc dù đã có nhiều cuộc tranh luận về chủ đề này, nhưng rõ ràng là lãnh đạo dân chủ là hình thức quản lý tốt nhất cho nơi làm việc hiện đại. Điều này được chứng minh bằng thực tế là trong suốt thế kỷ qua, nhân viên ngày càng có trình độ học vấn cao hơn”. và có năng lực. Ngoài ra, tính độc lập, sáng tạo và suy nghĩ tự do ngày càng được chú trọng, nghĩa là các thành viên trong nhóm đang nhận ra rằng họ có điều gì đó đáng giá để đóng góp và có thể mang lại một viễn cảnh có ý nghĩa. Chính vì những lý do này mà sự lãnh đạo dân chủ, nơi đóng góp ý kiến và những ý kiến ​​trái chiều đều được hoan nghênh, nên được đa số các tổ chức thông qua.”

4. Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải số 1:

Có thể nói, đã có rất nhiều thi nhân trong nền  văn học Việt Nam biểu lộ tình cảm và cái nhìn riêng biệt trước mùa xuân, nhưng bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” của tác giả Thanh Hải vẫn mang những nét độc đáo, khác biệt và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Bài thơ là một lẽ sống tuy nhỏ bé nhưng lại vô cùng lớn lao. Nhà thơ ngay trong những khoảng thời gian cuối cùng của cuộc đời vẫn luôn ước nguyện trở thành một “mùa xuân” nghĩa là sống và làm việc cống hiến với tất cả sức lực của mình nhưng lại rất khiêm nhường, thầm lặng;  đó là “một mùa xuân nho nhỏ” góp vào “mùa xuân lớn” của dân tộc, đất nước. Ý niệm của tác giả cũng chính là lời nhắc nhở với thế hệ trẻ đang ngày đêm trưởng thành và phát triển hãy sống và cống hiến cho đất nước theo lẽ “ Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà phải hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”. Đó mới chính là cuộc sống có ý nghĩa.

5. Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải số 2:

“Mùa xuân nho nhỏ” quả đúng là một trong những bài thơ xuất sắc trong gia tài văn học thơ ca đồ sộ của nhà thơ Thanh Hải. Đó là tấm lòng tự bạch đầy chân thành, tha thiết với những lẽ sống đầy tính nhân văn về cuộc đời. Trong mùa xuân của thiên nhiên đất nước là sự hóa thân cống hiến của mùa xuân mỗi người dân lao động và người lính Việt Nam. Mùa xuân của con người đẹp biết bao nhiêu nhưng so với màu xuân bao la, mãi mãi trường tồn của đất nước thì cuộc đời con người mới nhỏ bé vì thế nên nhà thơ khiêm nhường ước muốn sẽ là một mùa xuân nho nhỏ. Đó cũng chính hi vọng cùng với triệu con người trên khắp mọi miền tổ quốc góp phần nhỏ bé làm đẹp, tô sắc thêm cho mùa xuân đất nước. Bài thơ là lời khuyên chân tình phù hợp với quan niệm cao đẹp của dân tộc “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

6. Kết bài Mùa xuân nho nhỏ của Thanh Hải số 3:

Bài thơ Mùa xuân nho nhỏ không chỉ để lại ấn tượng với người đọc như là khúc ca yêu đời, yêu cuộc sống tin tưởng vào tương lai thịnh vượng của đất nước được cất lên từ tấm lòng chân tình luôn ấp ủ khát vọng sống mãnh liệt, được cống hiến hết mình mà còn là bài thơ năm tiếng với sự uyển chuyển về ý tứ và sự duyên dáng, trữ tình về nhạc điệu. Có thể thấy nguồn cảm hứng chủ đạo, xuyên suốt trong thơ về quê hương đất nước thông qua bài thơ này. Đây là bức tranh mùa xuân thiên nhiên tiêu biểu với sự hòa hài về sắc màu lẫn âm thanh. Nào là sắc xanh của dòng sông cùng sự vươn lên của chồi non lá biếc điểm trên đó là sắc tím của bông hoa điểm thêm một chút long lanh của những giọt sương mai. Bên cạnh đó là khát khao nguyện cống hiến hết mình nhưng thầm lặng, trở thành một mùa xuân nho nhỏ trong mùa xuân rộn ràng và rực rỡ của đất nước.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com