Mẫu bài luận thuyết phục trường đại học cấp học bổng du học

Hiện nay việc xin học bổng không còn xa lạ do nhu cầu tăng cao, việc viết một đơn xin được nhà trường chấp thuận cho nhận học bổng từ nước ngoài vô cùng phổ biển. Việc học tập tại các trường nổi tiếng ở nước ngoài sẽ đem đến nhiều cơ hội việc làm tuyệt vời cho học sinh sinh viên. Sau đây là một số mẫu bài luận thuyết phục trường cấp học bổng.

1. Mẫu bài luận thuyết phục trường đại học cấp học bổng du học ngắn gọn hay nhất: 

Kính gửi Ban giám hiệu Trường đại học….

Em tên là Trần Quốc T, hiện là sinh viên năm ba ngành du lịch của khoa Tây Ban Nha, trường Đại học Hà Nội, thành phố Hà Nội!

Được thầy cô trong khoa nhắc về học bổng toàn phần một năm tại trường …., em đã rất háo hức và ngay lập tức tập trung làm những điều trên nhằm thể hiện lòng mong ước của cá nhân em. Sở dĩ em đã quan tâm vì trường là một trong những ngôi trường hàng đầu giảng dạy về ngành du lịch ở Tây Ban Nha nên em hy vọng nếu nhận được học bổng trên, em sẽ có thể trau dồi các kỹ năng cần thiết nhất khi theo học tại đây.

Trong những ngày tháng đầu tiên theo học tại giảng đường đại học, em được thầy cô cùng nhiều bạn nhận xét là một sinh viên năng động, nhiệt tình và thông minh. Vì vậy, khi vào học tập tại nơi ở mới, tiếp xúc với thầy cô cùng bạn mới, em sẽ nhanh chóng làm quen với nhiều sự lạ lẫm tại đây. Suốt 3 năm vừa qua, GPA của em đều đạt loại Giỏi (3.85) nên em đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng trong học tập tại mái trường em theo học. Vì vậy, em tự tin rằng khi theo học tại nhà trường này, em sẽ dễ dàng tiếp thu, tiến bộ và đạt những thành tích cao trong rèn luyện.

Em xin hứa chấp hành đúng quy định và điều kiện của nhà trường đặt ra!

Em xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu đã nghe, đọc và xem xét!

2. Mẫu bài luận thuyết phục trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học ấng tương nhất:

Kính gửi Trường Đại học Thanh Hoa.

Em tên là……… học sinh trường THPT……….

Em viết bài luận với mong muốn ban lãnh đạo trường sẽ xét tặng học bổng này cho em khi em hoàn thành THPT ở Việt Nam.

Các thế mạnh của em:

Đạt chứng chỉ HSK 6 Có hứng thú với chuyên ngành Tự động hoá của trường

Hiểu biết về tự động hoá Đạt giải nhất tại hội thi sáng tạo robot toàn quốc.

Từng là cán bộ phát triển phần mềm của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội khi đang học cấp 3

Em đã từng tham gia vào cuộc thi tuyển thiết kế robot và được cao. Trong cuộc thi tuyển, em đã hiểu căn bản về hệ thống động mạch điều khiển và học một số thủ thuật PID, v.v

Mùa hè năm lớp 11 em đã tham gia chương trình Sinh viên Sáng tạo Robot ở tỉnh Điện Biên. Nhằm truyền bá công nghệ đến với nhiều người dân.

Mục đích em chọn trường Thanh Hoa là vì đó là ngôi trường đào tạo khoa học tự nhiên lớn nhất trong nước, trường sẽ thoả mãn được nhu cầu học tập và làm việc của em.

Em xin trân trọng cảm ơn và hy vọng Ban lãnh đạo nhà trường sẽ xét phê duyệt học bổng giúp em!

3. Mẫu bài luận thuyết phục trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học chi tiết nhất:

Kính gửi Trường Đại học Thanh Hoa.

Em tên là……… học sinh trường THPT……….

Em viết bài luận với mong muốn ban lãnh đạo trường sẽ xét cấp học bổng toàn phần cho em khi em hoàn thành THPT ở Việt Nam. Các thế mạnh của em:

Đạt chứng chỉ HSK 6 Có đam mê với chuyên ngành Robot mới

Hiểu biết về tự động hoá Đạt giải nhất tại hội thi sáng tạo robot toàn quốc.

Từng là cán bộ phát triển phần mềm của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội khi đang học cấp 3

Em đã từng tham gia cuộc thi thiết kế robot và đạt cao. Trong cuộc thi, em đã hiểu cơ bản về các động mạch điều khiển từ xa, biết những thủ thuật PID,….

Mùa hè năm lớp 11 em đã tham gia chương trình Tình nguyện Sáng tạo Robot ở tỉnh Điện Biên. Nhằm đưa công nghệ đến với muôn người.

Mục đích em chọn trường Thanh Hoa là vì đó là ngôi trường dạy khoa học tự nhiên tốt nhất trong nước, trường sẽ thoả mãn các nhu cầu học tập và rèn luyện của em.

Em xin trân trọng cảm ơn và hy vọng Ban lãnh đạo nhà trường sẽ xét duyệt học bổng giúp em!

4. Bài luận thuyết phục trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học phổ biến nhất:

Kính gửi Ban Giám hiệu trường Đại học Yale!

Em tên là Nguyễn Quang Hưng, học sinh trường Trung học Phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam.

Theo thông tin của nhà trường, em được biết quý trường đang thực hiện chương trình học bổng đối với sinh viên nước ngoài. Chính vì thế, em viết bài luận trên với hy vọng thành một trong các sinh viên xuất sắc có thể theo học tại đây.

Theo như những thông tin em biết thì trường Đại học Yale (Yale University) là viện đại học nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ. Tại trường, có biết bao nhiêu các nhà nghiên cứu, học giả, danh nhân lớn trên thế giới đã nuôi dưỡng và dạy dỗ. Đọc bảng thành tích nổi trội của mình, em luôn khao khát được sống và làm việc trong môi trường tuyệt vời này.

Sau khi xem xét những tiêu chí do quý trường đưa ra, em thấy mình thực sự xứng đáng và đủ khả năng làm hồ sơ. Trước hết, em đang theo học tại trường chuyên lâu đời và danh tiếng bậc nhất của Hà Nội. Nơi đây đã trở thành chiếc nôi tạo nên nhiều ngàn học sinh xuất sắc và là nguồn cung nhân tài vô tận cho nước nhà. Bởi vậy, em tự tin khẳng định mình cũng là một trong số ít học sinh xuất sắc và tài năng. Điểm trung bình mỗi môn của em đều đạt trên 9,0. Đặc biệt là môn Hoá học với điểm 9,5. Em đã tham gia và giành giải Nhất, Nhì ở hai cuộc thi quan trọng là kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh và kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia môn Sinh. Đặc biệt là tại kì thi Olympic sinh học quốc tế năm 2021, em đã giành tấm huy chương bạc. Em nghĩ rằng, thành tích xuất sắc trên là một điểm nhấn để em được điền tên thêm vào danh sách các sinh viên sẽ theo học tại khoa Y Dược của trường Đại học Yale.

Để sẵn sàng cho việc đi du học trong tương lai nên em đã tích cực học tập, rèn luyện kiến thức và kỹ năng nói bằng tiếng Anh. Hiện tại, em đã được Hội đồng Anh (British Council) trao chứng chỉ ngoại ngữ với số điểm 8.5. Em đã nghe, hiểu, đọc – viết được tiếng Anh lưu loát và chính xác. Bên ngày, em cũng thường liên lạc và nói chuyện với nhiều bạn trên toàn thế giới thông qua nền tảng này. Ngoài ra, em đã vượt qua kỳ thi kiểm tra năng lực SAT (Scholastic Assessment Test) với điểm số vô cùng cao là 1520 SAT.

 Trong suốt quá trình học, em luôn dành thời gian cho những hoạt động từ thiện và hoạt động xã hội. Em thường tham gia nhiều hoạt động từ thiện tại Làng trẻ em SOS mỗi ngày thứ 7 và Chủ nhật trong tuần. Tại đây, em cùng với bạn, anh, chị dạy học cho các em thiếu nhi và tham gia hoạt động vui chơi, giải trí. Nhờ có những hoạt động tình nguyện, em biết hơn rất nhiều điều về cuộc đời. Đồng thời cũng có cho bản thân nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý báu. Em đã nhiệt tình tham gia hoạt động nhiều phong trào văn hoá, thể thao tại trường học và cũng có được những kết quả đáng kể.

Từ nhỏ, em đã ước mơ sẽ thành một bác sĩ tài năng. Biết rằng Đại học Yale là ngôi trường danh tiếng nhất thế giới đào tạo y khoa nên em luôn ấp ủ ước mơ theo học tập tại đây. Em hi vọng rằng, với cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân và môi trường học tốt tại Yale, em sẽ đạt tới sự đam mê mãnh liệt của mình. Nếu được duyệt hồ sơ và có cơ hội theo học tập tại yale, em cảm định sẽ tuân thủ nghiêm túc các nội quy, quy chế do nhà trường đã đề ra.

Em mong sẽ sớm nhận được thư phản hồi từ quý nhà trường.

Em xin trân trọng cảm ơn!

Hà Nội, ngày …. tháng …. năm …..

5. Mẫu bài luận thuyết phục trường đại học ở nước ngoài cấp học bổng du học sử dụng nhiều:

Kính gửi Trường Đại học Thanh Hoa.

Em tên là……… học sinh trường THPT……….

Em viết bài luận này mong mỏi ban điều hành nhà trường có thể xem xét cấp học bổng du học sinh cho em khi em tốt nghiệp THPT ở Việt Nam.

Các ưu điểm thế mạnh của em:

Đạt chứng chỉ HSK 6

Có hứng thú với ngành Tự động hoá của trường

Hiểu biết về robot Đạt giải nhất tại cuộc thi tuyển sáng tạo robot toàn quốc.

Từng là sinh viên chuyên ngành công nghệ thông tin của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội khi đang học cấp 3.

Em đã từng tham gia cuộc thi tuyển thiết kế robot và được cao. Tại cuộc thi này em đã hiểu căn bản về hệ thống động mạch điều khiển và học một số thủ thuật PID, v.v

Mùa hè năm lớp 11 em đã tham gia chương trình Sinh viên Sáng tạo Robot ở tỉnh Điện Biên. Nhằm truyền bá công nghệ đến với nhiều người dân.

Mục đích em chọn trường Thanh Hoa là vì đó là ngôi trường đào tạo khoa học tự nhiên lớn nhất trong nước, trường sẽ thoả mãn được nhu cầu học tập và làm việc của em.

Em xin trân trọng cảm ơn và hy vọng Ban lãnh đạo nhà trường sẽ xét phê duyệt học bổng giúp em!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com