Mẫu bài văn tả đồ chơi mà em yêu thích chọn lọc và siêu hay

Tuổi thơ ai cũng sở hữu cho mình những món đồ chơi. Hôm nay hãy cùng tôi tìm hiểu những bài tả đồ chơi yêu thích chọn lọc và hay nhất nhé!

1. Dàn ý bài văn tả đồ chơi mà em yêu thích chọn lọc và siêu hay:

Mở bài: giới thiệu về đồ chơi mà em yêu thích (hoàn cảnh mà em có được nó? ai tặng?)

Thân bài: 

Tả ngoại hình: ví dụ: 

-Con búp bê có đôi mắt đen láy

– Mái tóc vàng thắt nơ rất đẹp.

– Hai bím tóc mai, khuôn mặt trái xoan.

– Búp bê mặc chiếc váy ren hoa nhiều màu sắc.

– Môi đỏ như son, miệng nhỏ hình trái tim.

– Các ngón tay thon và bắn.

-Giày đính hạt cườm óng ánh.

Kết bài: tình cảm em dành cho món đồ chơi đó.

2. Những bài tả đồ chơi mà em yêu thích đạt điểm cao nhất:

2.1. Bài mẫu 1 – Bài tả đồ chơi mà em yêu thích đạt điểm cao nhất:

Khi còn nhỏ, chắc hẳn ai cũng có đồ chơi. Sinh nhật tôi khi tôi vào lớp một, bố tôi đã tặng tôi một con búp bê rất xinh và đáng yêu. Con búp bê của em rất đẹp, tôi yêu nó lắm.

Con búp bê được làm bằng nhựa. Con búp bê cao khoảng 20cm, nhỏ nhắn xinh xắn, được đặt tên ở nhà trìu mến là Lisa. Lisa trông cực sang chảnh với mái tóc xoăn vàng đúng phong cách con gái phương Tây. Đôi môi đỏ và nụ cười. Mỗi khi được nghỉ tôi thường may áo ấm cho búp bê. Buổi tối khi tôi học bài, búp bê nhìn tôi với ánh mắt trìu mến như nhắc nhở tôi phải chăm chỉ học hành. Bàn tay có những ngón thon nhỏ như quả trám. Tôi thường xuyên thay đổi kiểu tóc của cô ấy. Đôi khi tết thành bím, đôi khi buộc lên đỉnh đầu. Tôi thích cho búp bê ngủ và chơi với cô ấy. Búp bê còn có ngăn chứa pin sau lưng, khi lắp pin búp bê có thể phát nhạc cực hay. Tôi rất yêu búp bê, tôi chuẩn bị cho búp bê rất nhiều bộ váy sặc sỡ. Tôi thường đòi mẹ may cho Lisa những bộ váy thật lung linh. Đặc biệt, tôi thích chiếc váy hồng phủ kim tuyến lấp lánh. Chân Lisa đi giày hồng, rất hợp với trang phục. Đây có thể gọi là điểm nhấn khiến nó trở nên đặc biệt. Màu hồng luôn mang đến sự dịu dàng, nữ tính và xinh đẹp nhất. Lisa là con búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của tôi. Lisa là người bạn tâm giao của tôi mỗi khi tôi vui hay buồn vì khi nhìn thấy Lisa, trái tim tôi cảm thấy phấn chấn hơn. Học xong tôi mang búp bê đi chơi. Tôi nói chuyện với búp bê như một người bạn thân. Mỗi tối đi ngủ, tôi thường ôm nó bên cạnh.

Tôi rất yêu quý búp bê, tôi coi búp bê như người em gái của mình vì búp bê là nguồn động viên, an ủi tôi những lúc vui cũng như buồn. Tôi sẽ luôn chăm sóc búp bê thật tốt.

2.2. Bài mẫu 2 – Bài tả đồ chơi mà em yêu thích đạt điểm cao nhất:

Vào ngày sinh nhật thứ 9, tôi được tặng rất nhiều đồ chơi. Nào là thú nhồi bông, xếp hình, đồng hồ,… Nhưng trong số đó, em thích nhất là búp bê barbie mà bố tặng. Tôi đặt tên nó là Lisa – một cái tên nghe rất tây.

Lisa có mái tóc xoăn vàng óng, đôi môi đỏ mọng biết cười. Màu da của cô ấy trắng hồng và được làm bằng nhựa cứng. Khuôn mặt tròn và mũm mĩm. Đôi má bầu bĩnh, lúc nào cũng hồng hào, ánh lên màu đào mới nở. Sở hữu đôi mắt xanh to tròn, hàng mi cong vút và chiếc mũi nhỏ xinh, Lisa trông rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Lisa diện váy dạ hội đỏ lộng lẫy đính kim tuyến nhiều màu.

Dưới chân cô là một đôi giày cao gót màu đỏ đính kim sa lấp lánh. Lisa là con búp bê xinh đẹp nhất trong số những con búp bê của tôi. Lisa là người bạn tâm sự của tôi khi tôi vui hay buồn vì nhìn thấy Lisa khiến tôi cảm thấy phấn chấn hơn.

Tôi dành rất nhiều tình cảm cho Lisa nên tôi luôn giữ gìn và chơi với cô ấy cẩn thận để mãi mãi món quà của bố tôi nhân dịp sinh nhật cô ấy luôn như mới.

2.3. Bài mẫu 3 – Bài tả đồ chơi mà em yêu thích đạt điểm cao nhất:

Để chúc mừng tôi vừa đạt điểm cao trong kỳ thi, mẹ tôi đã quyết định tặng tôi một món quà mà tôi yêu thích. Lúc đó, tôi đã xin mẹ mua cho tôi một khối Rubik. Nó được làm bằng nhựa cứng. Đó là một khối lập phương ba nhân ba với chiều dài khoảng 5 cm.

Mỗi mặt của khối lập phương này có chín ô vuông và được sơn bằng một trong sáu màu khác nhau: trắng, đỏ, cam, vàng, lục và lam. Các ô vuông này là những hình khối nhỏ khoảng 1,7cm được ghép thành các khối lớn, màu sắc lộn xộn và có thể di chuyển bằng cách xoay theo các khớp nối. Trò chơi bắt đầu bằng cách xáo trộn tất cả các ô vuông ở mỗi bên, tức là xen kẽ các màu, sau đó trò chơi chỉ kết thúc khi mỗi mặt của khối có một màu đồng nhất. Rubic có rất nhiều cách chơi sẽ luôn biết cách làm khó những người chơi có trường hợp đặc biệt, từ đó giúp khai thác khả năng tư duy, giải quyết và tăng khả năng sáng tạo cho người chơi. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn khi bạn tìm ra sự sắp xếp của nó. Lúc mới mua, tôi mất cả tuần để ghép được một khối màu ưng ý, nhưng sau này với đôi tay của mình, tôi đã tìm ra một số cách để rút ngắn thời gian.

Rubic này đã giúp tôi thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng. Đây là món đồ chơi vừa vui nhộn vừa giúp bé tăng khả năng phản xạ. Tôi sẽ luôn mang nó bên mình để nhắc nhở tôi phải luôn cố gắng và không phụ lòng mong mỏi của bố mẹ.

3. Những bài văn tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất: 

3.1. Bài mẫu 1 – Bài văn tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất: 

Mặc dù tôi đã có rất nhiều đồ chơi nhưng tôi vẫn thích nhất là con búp bê mà mẹ tôi đã mua cho tôi vào ngày sinh nhật tám tuổi của tôi.

Búp bê làm bằng nhựa, màu hồng pastel nhẹ nhàng xinh xắn. Đó là kích thước của một đứa trẻ sơ sinh. Khuôn mặt búp bê tròn trịa, hai má trắng hồng, mịn màng. Đôi mắt đen láy long lanh, sáng bừng trên khuôn mặt rạng rỡ, tươi tắn. Búp bê có mái tóc đen nhánh, tết thành hai dải. Mỗi băng đô đều có một chiếc nơ đỏ xinh xắn. Hai bàn tay búp bê mũm mĩm chìa ra phía trước như đòi được bế. Hai chân tròn. Đôi chân đi tất màu hồng và trắng trong đôi giày màu xanh thật đẹp. Búp bê duyên dáng trong bộ váy trắng pha chút ánh kim lấp lánh.

Học xong tôi mang búp bê đi chơi. Tôi nói chuyện với búp bê như một người bạn thân. Mỗi tối đi ngủ, tôi thường ôm nó bên cạnh.

Tôi rất yêu quý búp bê, em coi búp bê như người em gái của mình vì búp bê là nguồn động viên, an ủi em những lúc vui cũng như buồn. Tôi sẽ luôn chăm sóc búp bê thật tốt.

3.2. Bài mẫu 2 – Bài văn tả đồ chơi mà em yêu thích hay nhất: 

Một ngày trước sinh nhật của tôi, ông bà của tôi đã mua cho tôi một hộp trò chơi ghép hình. Đây là món đồ chơi mà tôi đã chờ đợi từ lâu.

Hộp đồ chơi có bề ngoài rất to, hình vuông, cao khoảng bảy đến tám chục phân. Tôi phải dang rộng vòng tay để ôm. Bên ngoài  vỏ hộp trang trí hình ngôi nhà ngói đỏ tươi nằm trong khu vườn đầy hoa và cây ăn trái trông khá bắt mắt. Ngôi nhà đẹp biết bao! Tường được quét vôi trắng, trang trí thêm ô cửa sổ màu xanh  lá nhìn ra vườn trông cuốn hút biết bao. 

Bên trong khối hộp mới hấp dẫn trí tò mò của tôi làm sao. Bao nhiêu màu sắc hình thù hiện ra trước mắt tôi: nào là đỏ, tím, vàng, xanh. Bên trong còn có kèm theo hướng dẫn lắp ghép các mô hình nhỏ: như xếp hình, máy xúc cát nhỏ. Tôi thử sức với mô hình đầu tiên đó là bố trí những căn nhà, sắp xếp không gian nhỏ. Sau đó, tôi bắt đầu đi trang trí thêm cho ngôi nhà mô hình của mình thêm bắt mắt. Tôi ước mơ sau này trở thành kiến trúc sư xây dựng, tôi sẽ xây một ngôi nhà thật đẹp như thế này để tặng bố mẹ.

Với bộ đồ xếp hình, tôi có thể tạo ra rất nhiều hình dạng. Đôi khi tôi dựa vào khuôn mẫu, đôi khi tôi nghĩ ra một khuôn mẫu để sắp xếp. Tôi bố trí đàn gà con theo mẹ ra vườn tìm thức ăn. Con chó đốm đang nằm trước cửa canh giữ ngôi nhà. Con mèo tam thể đuổi chuột.

Kể từ khi tôi có trò chơi ghép hình, tôi cảm thấy rằng kỹ năng của mình đã được cải thiện và môn toán của tôi cũng được cải thiện đáng kể. Tôi yêu và thích bộ xếp chồng này. Mỗi khi hoàn thành một “tác phẩm” tôi đều nhận được lời khen của mọi người. Bây giờ dù đã lớn nhưng tôi vẫn rất thích bộ đồ gấp này vì nó là món quà của ông bà dành cho tôi, những người tôi yêu quý và kính trọng nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com