Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự, thông báo tiếp nhận cán bộ

Ý nghĩa thông báo tiếp nhận nhân sự? Quy định về thông báo tiếp nhận nhân sự và nội dung thông báo? Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự, thông báo tiếp nhận cán bộ? Quy trình tiếp nhận nhân sự, tiếp nhận cán bộ?

Hiện nay, một thực tế không thể nào không nhắc đến là tỉ lệ sinh viên ra trường phải làm trái ngành hoặc không kiếm được việc làm, đang trong tình trạng thất nghiệp là một con số không hề nhỏ. Trau dồi kinh nghiệm, nâng cao kĩ thuật chuyên môn và đi thực tập từ sớm là một trong những điểm cộng trong CV xin việc, giúp các ứng viên ghi điểm hơn trong mắt các nhà tuyển dụng. Khi được nhận vào làm việc, có khá nhiều thủ tục hành chính mà các nhân viên mới đều sẽ trải qua. Một trong những việc đó là ra mắt những nhân viên cũ và tiếp nhận, tìm hiểu về công việc cũng như những khía cạnh công việc mới mà người lao động chuẩn bị đồng hành và trải qua. Khi nhân sự mới vào làm thông thường phòng nhân sự hoặc ban lãnh đạo công ty sẽ làm môt văn bản thông báo về việc tiếp nhận nhân sự mới. Vậy mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự, tiếp nhận cán bộ được viết như thế nào? Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc hướng dẫn cách viết và các mẫu thông báo đó.

Căn cứ pháp lý:

– Nghị định 30/2020 NĐ-CP về công tác văn thư.

LVN Group tư vấn pháp luật trực tuyến qua tổng đài: 1900.0191

1. Ý nghĩa thông báo tiếp nhận nhân sự:

Theo Nghị định 30/2020/NĐ-CP, văn bản hành chính gồm các loại văn bản sau:

Nghị quyết (cá biệt), quyết định (cá biệt), chỉ thị, quy chế, quy định, thông cáo, thông báo, hướng dẫn, chương trình, kế hoạch, phương án, đề án, dự án, báo cáo, biên bản, tờ trình, hợp đồng, công văn, công điện, bản ghi nhớ, bản thỏa thuận, giấy ủy quyền, giấy mời, giấy giới thiệu, giấy nghỉ phép, phiếu gửi, phiếu chuyển, phiếu báo, thư công.

Như vậy, thông báo là một loại văn bản hành chính, được sử dụng trong cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị khi cần thông báo về một nội dung, vấn đề nào đó tới một hoặc nhiều cá nhân, đơn vị.

Mẫu giới thiệu nhân sự mới là một văn bản thông báo nội bộ là một trong những hình thức văn bản đa dạng và phong phú được dùng phổ biến trong các doanh nghiệp, tổ chức. Thông báo giới thiệu nhân sự mới là một trong các hình thức thông báo có thể nói là truyền thống của công ty.

Tuỳ theo những cách thức cũng như điều kiện của công ty khác nhau mà việc giới thiệu nhân sự mới có thể tiến hành rầm rộ hay sơ sài. Bộ phận nhân sự của doanh nghiệp là người soạn thảo và phát thông báo cho toàn thể công nhân viên, với mục đích chủ yếu là sẽ có một nhân sự mới sẽ tham gia trong hàng ngũ công ty. Với từng đặc điểm mà vị trí nhân sự mới đó đảm nhiệm như chức danh, công việc thì chỉ cần cung cấp trong mẫu.

Pháp luật của doanh nghiệp thì không bắt buộc nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn xem đây là công việc hết sức quan trọng trong nội bộ mình. Bởi khi có nhân viên mới chuyển đến nhận việc của bộ phận trước đó thì tất cả mọi người trong công ty sẽ đều tỏ ra tò mò, thích thú thậm chí là luôn mong chờ được gặp người mới.

Do vậy nên khi có thông tin sẽ có nhân sự mới đến sẽ tạo ra được một phần không khí cũng như động lực để các bộ phận cố gắng nhiều hơn nữa vào ngày hôm sau.

2. Quy định về thông báo tiếp nhận nhân sự, tiếp nhận cán bộ:

Cấu trúc của thông báo:

– Phần mở đầu: Nêu mục đích, chủ thể và thẩm quyền thông báo, đối tượng được thông báo. Nếu chủ thể thông báo sử dụng thẩm quyền cao hơn (thừa lệnh cấp trên) thì cũng cần nêu rõ trong mục này.

– Phần nội dung: Nêu cụ thể nội dung cần thông báo cho đối tượng tiếp nhận. Tuỳ theo nội dung cần nêu, người viết có thể chia phần này làm một đoạn văn, nhiều đoạn văn hay trình bày theo các chủ đề (dùng số Ả rập) .

– Phần kết thúc: Nhấn mạnh nội dung cần thông báo, ấn định thời gian có hiệu lực và những quy tắc ứng xử sẽ áp dụng nếu có phạm vi. Loại thông báo cần phổ biến về chủ trương, chính sách thì phải ghi đầy đủ họ, tên và địa chỉ của cơ quan ban hành trước khi trình bày các nội dung cụ thể.

Trong thông báo, dùng lối diễn đạt phải ngắn gọn, dễ đọc và có tính đại chúng cao, cách trình bày thật mạch lạc, đầy đủ thông tin, không nhất thiết là dài dòng hay biểu lộ cảm xúc như trong các văn bản, phần cuối chỉ nên ghi mục tên và đối tượng cần được phổ biến. Phần đại diện ký thông báo: Không bắt buộc phải là lãnh đạo cơ quan, mà là những người làm việc có trách nhiệm trong từng lĩnh vực được giao hoặc được uỷ quyền ký và thực hiện thông báo dưới hình thức thừa lệnh thủ trưởng cơ quan.

Về nội dung thì của Mẫu thông báo nhân sự mới thì thường được mở đầu sẽ là chữ ký cùng với con dấu để thể hiện được đúng tinh thần tôn trọng và nghiêm túc trong việc tiếp nhận nhân viên mới, đồng thời nó cũng tương tự như văn bản hành chính thông thường của doanh nghiệp.

Tiếp theo là thời gian cụ thể từ nay đến tháng năm để bất kỳ ai, kể cả người trong doanh nghiệp cũng đều nắm bắt được thời gian cụ thể mà nhân viên mới sẽ tiếp nhận công việc.

Trong thông báo cũng cần ghi rõ họ tên, giới tính, chức danh và bộ phận mà nhân viên mới sẽ làm việc. Trong trường hợp nhân viên mới được điều chuyển từ phòng ban này, chi nhánh khác. .. cùng trong công ty thì sẽ cung cấp thêm thông tin về vị trí, bộ phận đã từng đảm nhiệm trước kia.

Cụ thể những yêu cầu và tiêu chí để thông báo nhân sự mới phải có như sau:

– Huy hiệu và chữ ký.

Tên bản công bố cùng với năm ra thông báo.

– Tên hình thức phổ biến: Thông báo bổ nhiệm nhân sự mới

– Nội dung thông báo (họ tên, cấp bậc, chức vụ, bộ phận của người mới) .

– Vị trí, bộ phận nhân viên mới đã từng đảm nhận trước kia (trừ trường hợp thực hiện luân chuyển trong cùng doanh nghiệp) .

– Đôi lời khen ngợi và thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với nhân viên mới.

– Ký tên đóng dấu đơn vị (Phòng nhân sự) .

Lưu ý trước khi gửi thông báo cần kiểm tra thật kỹ lưỡng tài liệu trước khi gửi email, văn bản thông báo nội bộ công ty không được phép lỗi chính tả.

Bố cục trình bày của thông báo phải theo quy chuẩn nhất quán.

Nội dung trình bày phải thể hiện các thông điệp chủ yếu, hướng về đối tượng nào? căn cứ vào đâu? thời gian tiến hành…

3. Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự, thông báo tiếp nhận cán bộ:

3.1. Mẫu thông báo tiếp nhận nhân sự:

[TÊN CÔNG TY]

Số: ……/TB

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…ngày … tháng … năm…

THÔNG BÁO

VỀ VIỆC TIẾP NHẬN NHÂN SỰ MỚI

Các anh/chị đồng nghiệp thân mến,

Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu anh/ chị…. chính thức gia nhập Công ty… với vị trí ….kể từ ngày…

Anh/ chị…đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các công ty như:…….

Anh/chị…. sẽ làm việc tại Công ty và báo cáo trực tiếp cho anh…..

Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng anh/chị….. gia nhập với đội ngũ nhân viên của công ty và chúc cho anh/ chị

sẽ thành công trên cương vị mới.

Bộ phận nhân sự

(Ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu)

3.2. Mẫu thông báo tiếp nhận cán bộ:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

THÔNG BÁO

Về việc tiếp nhận cán bộ nhân viên

(Chức vụ…… )

– Căn cứ vào quyết định số …. /KH, ngày….. tháng…. năm….. của về việc thành lập cơ quan đơn vị….;

– Căn cứ vào quyết định số …. /KH, ngày….. tháng…. năm…….của về việc tiếp nhận và điều động… về công tác tại cơ quan đơn vị…;

– Xét yêu cầu công tác và khả năng cán bộ nhân viên;

– Xét đề nghị của trưởng phòng tổ chức cán bộ.

THÔNG BÁO

Nay tiếp nhận và điều động Ông (Bà) ……. đến nhận công tác phòng (ban) …..thuộc cơ quan (đơn vị)… kể từ ngày…tháng….năm….

Các ông chánh văn phòng (Trưởng phòng hành chính); Tài chính – kế toán, tổ chức cán bộ và ông( bà) …có trách nhiệm thi hành quyết định này.

Ông/ bà….. đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các cơ quan như:…

Ông/ bà….. sẽ làm việc tại cơ quan và báo cáo trực tiếp cho ông…..

Chúng ta cùng nhiệt liệt chào mừng ông/ bà….. gia nhập với đội ngũ cán bộ nhân viên của cơ quan và chúc cho ông/ bà sẽ thành công trên cương vị mới.

THỦ TRƯỞNG

( kí và ghi rõ họ tên)

4. Quy trình tiếp nhận nhân sự, tiếp nhận cán bộ:

Quy trình tiếp nhận cán bộ hiện nay:

Trình tự thực hiện:

  • Bước 1: Cá nhân tập hợp đầy đủ hồ sơ nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Nội vụ.
  • Bước 2: Phòng Quản lý Cán bộ công chức, viên chức xem xét giải quyết thủ tục hành chính này.
  • Bước 3: Công dân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Nội vụ.

Thời hạn giải quyết: 04 ngày làm việc (Từ khi nhận đủ hồ sơ)

Đối tượng thực hiện: Cá nhân

Cơ quan thực hiện TTHC: 

  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: Sở Nội vụ.
  • Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Sở Nội vụ.

Kết quả thực hiện:

  • Quyết định hành chính;
  • Văn bản chấp thuận.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com