Mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc gửi sếp, đồng nghiệp ý nghĩa

Tại sao cần viết thư cảm ơn khi nghỉ việc? Cách viết thư xin nghỉ việc? Những mẹo cơ bản khi viết thư cảm ơn? Những điều nên và không nên đối với thư cảm ơn sau khi nghỉ việc? Một số mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc?

Gửi lời cảm ơn chân thành và phù hợp đến sếp trước khi rời công ty sẽ để lại ấn tượng tốt về phong thái chuyên nghiệp của bạn. Chúng ta nên chú ý điều gì trong một mối quan hệ trang trọng như vậy? Hãy cùng tìm hiểu trực tiếp qua bài viết dưới đây.

1. Tại sao cần viết thư cảm ơn khi nghỉ việc?

Không phải ai cũng có thể gắn bó lâu dài với một công ty. Chia tay công ty và tìm kiếm một môi trường mới không có nghĩa là bạn cắt đứt hoàn toàn với công ty cũ. Vì vậy, bạn nên có một lời chào cuối cùng cho họ. Một lá thư cảm ơn gửi cho sếp hoặc đồng nghiệp của bạn khi bạn rời công ty  là một cách  chu đáo  để  bày tỏ lòng biết ơn của bạn đối với một trải nghiệm bổ ích và cảm ơn họ vì sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình trong suốt thời gian làm việc. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc của bạn và cho bạn cơ hội cung cấp thông tin liên hệ cá nhân để giữ liên lạc sau khi bạn rời công ty. Bạn có thể cần liên hệ với họ sau để nhận được thư giới thiệu hoặc một tài liệu tham khảo chuyên nghiệp nào đó. Tuy nhiên, tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp bằng cách này cũng có thể mở rộng mối quan hệ của bạn khi đồng nghiệp giới thiệu bạn vào công ty khác. Kết nối với họ sẽ giúp bạn làm điều đó tốt hơn.

2. Cách viết thư xin nghỉ việc:

Sử dụng cấu trúc và định dạng phù hợp:

Một lá thư cảm ơn gửi tới sếp của bạn nên để lại ấn tượng tích cực với cách viết nhất quán và bố cục phù hợp. 

Bạn nên viết thư theo dạng “Block Style”, không thụt vào đầu câu hoặc đoạn văn mới. Nên thiết kế phông chữ dễ nhìn, cỡ chữ 10-12 và kiểu chữ: Arial, Times New Roman.

Bao gồm thông tin liên hệ và ngày tháng viết thư: 

Đảm bảo tên và địa chỉ của bạn ở góc trên bên trái. Hãy chắc chắn bao gồm địa chỉ email và số điện thoại của bạn để bạn và sếp của bạn có thể giữ liên lạc. 

Viết cách giữa ngày và thông tin địa điểm và địa chỉ làm việc. 

Gửi lời chào:

Nhớ viết cách dòng trước khi viết lời chào tới sếp của bạn. Bắt đầu bằng một cái gì đó đơn giản và thân mật, chẳng hạn như “Thân gửi + tên người nhận thư“. Bạn cũng có thể viết tên một cách trang trọng và lịch sự.

2.4. Thông báo ngày cuối cùng làm việc của bạn:

Mở đầu bức thư, bạn nên thông báo cho người nhận về ngày cuối cùng của bạn tại công ty. Đưa ra lý do nghỉ việc được coi là có tính chuyên nghiệp.

2.5. Thể hiện lòng biết ơn:

Trong đoạn thứ hai, hãy bày tỏ lòng biết ơn của bạn về cơ hội được trải nghiệm và làm việc tại công ty. Hãy cho họ biết về những điều bạn đã học hỏi và những kinh nghiệm được trau dồi trong suốt thời gian làm việc.

Một câu chuyện ngắn thể hiện sự trưởng thành của bạn sẽ giúp bức thư thêm nhiều cảm xúc và chân thành hơn. 

2.6. Viết lời chúc:

Gửi lời chúc tốt đẹp nhất của bạn đến sếp, đồng nghiệp hoặc công ty của bạn trong đoạn cuối cùng này. Ngoài ra, hãy bày tỏ mong muốn  giữ liên lạc và có một mối quan hệ thân thiết. 

2.7. Lời chào cuối cùng thư và tên của bạn:

Kết thúc bức thư bằng một lời chia tay chân thành, bạn có thể viết là Thân ái,” , “Một cách chân thành”. Nếu bạn viết tay, hãy viết chữ ký của bạn sau khi cách dòng. Khi gửi email cho sếp của bạn, chỉ cần  viết tên của bạn.

3. Những mẹo cơ bản khi viết thư cảm ơn:

Trước hết, điều đầu tiên bạn phải nhớ trong thư cảm ơn là bày tỏ lòng biết ơn chân thành của bạn. Đây là phần quan trọng nhất trong một bức thư cảm ơn. Bạn cần thể hiện cảm xúc của mình một cách chuyên nghiệp và chân thành.

Thứ hai, trong thư , bạn nên chia thành ba phần: 

‐ Lời chào mở đầu 

‐ Lời cảm ơn 

‐ Lời chúc tốt đẹp

Thứ ba, bạn phải đề cập đến các sự kiện trong thư cảm ơn bằng một lời cảm ơn đặc biệt. Đề cập đến một tình huống cụ thể mà công việc khó khăn của bạn đã được đền đáp, khi bạn có trải nghiệm đặc biệt bổ ích hoặc khi bạn có thể phát triển về mặt chuyên môn ở công ty. 

Thứ tư, kiểm tra chính tả và từ ngữ của thư cảm ơn. Thư cảm ơn là cách để bạn tạo ấn tượng tốt với cấp trên và đồng nghiệp. Sau khi viết, hãy dành thời gian đọc lại bức thư một cách kỹ lưỡng và cẩn thận để phát hiện lỗi chính tả và ngữ pháp.

4. Những điều nên và không nên đối với thư cảm ơn sau khi nghỉ việc:

4.1. Những điều nên làm:

Bày tỏ lòng biết ơn chân thành: Bạn phải bày tỏ sự tôn trọng và lòng biết ơn đối với công ty và cấp trên của mình bằng những lời lẽ đơn giản, chân thật.

Viết thư cảm ơn càng chính xác càng tốt: Bạn có thể kể một câu chuyện cụ thể mà bạn đánh giá cao nhất vì nó để lại cho bạn những kỷ niệm sâu sắc nhất về công ty. Điều này sẽ làm cho lá thư của bạn chân thực và có giá trị hơn. 

Cẩn thận chính tả: Sau khi viết, hãy đọc kỹ email của bạn và kiểm tra lỗi chính tả hoặc ngữ pháp trước khi gửi.

4.2. Những điều không nên làm:

Ngôn ngữ của email không nên quá sướt mướt hay thể hiện sự bất mãn. Ngoài ra, đừng đề cập đến công việc mới của bạn trong thư. Lời cảm ơn chỉ nên kết thúc bằng một lời cảm ơn, bạn muốn giữ liên lạc với sếp và đồng nghiệp chứ không phải quá nhiều thứ khác.

5. Một số mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc:

Mẫu 1:

Trong 5 năm làm việc tại công ty, tôi không chỉ được trau dồi kiến ​​thức chuyên môn, kỹ năng làm việc mà còn có cơ hội được làm việc cùng những đồng nghiệp dễ mến, tốt bụng. Cảm ơn các bạn đã giúp đỡ và động viên tôi trong suốt thời gian qua. Chúc các bạn luôn vui vẻ, công tác tốt và hạnh phúc trong cuộc sống. Hẹn gặp lại mọi người trong thời gian sớm nhất!”

Mẫu 2:

“Thời gian làm việc tại công ty tuy không dài nhưng đã giúp tôi trưởng thành và mang lại cho tôi nhiều trải nghiệm đáng nhớ cùng với những đồng nghiệp thân thiện, hòa đồng. Cảm ơn sếp và mọi người đã luôn giúp đỡ, động viên và nhiệt tình động viên tôi vượt qua mọi khó khăn thử thách cả trong công việc lẫn cuộc sống cá nhân, mong rằng trong tương lai mọi người sẽ luôn vui vẻ, may mắn và hạnh phúc”. 

Mẫu 3:

“Công ty là ngôi nhà thứ hai của tôi và đồng nghiệp là những người anh, người chị, người em thân thiết. Mỗi ngày làm việc tại công ty với sếp và đồng nghiệp luôn cho tôi những bài học quý giá và là hành trang giúp tôi vững vàng hơn trong tương lai. Xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến mọi người và chúc công ty ngày càng phát triển vững mạnh, có vị thế cao hơn trên thị trường trong thời gian tới.”

Mẫu 4:

“Trong ba năm làm việc tại công ty, tôi đã học hỏi và có được nhiều kinh nghiệm quý báu nhờ sự giúp đỡ và chỉ dạy tận tình của anh. Tôi muốn cảm ơn anh từ tận đáy lòng vì những điều tốt đẹp mà anh đã làm cho tôi. Tôi chúc anh/chị sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong những bước tiếp theo.”

Mẫu 5:

Tôi đã làm không tốt trong buổi phỏng vấn, nhưng tôi vẫn nhớ lời của anh/chị: “Tôi thấy bạn có tiềm năng, phẩm chất trung thực, vì vậy tôi sẽ cho bạn cơ hội để thử công việc này.” Cảm ơn anh/chị đã cho tôi cơ hội tham gia công ty. Tôi đã luôn có những kỷ niệm tuyệt vời khi làm việc tại công ty. Tôi hy vọng công ty sẽ ngày càng phát triển và vững mạnh hơn nữa.”

Mẫu 6: 

“Cảm ơn ba năm qua các bạn đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Từ một người mới bắt đầu, tôi có thêm nhiều kinh nghiệm nhờ sự hỗ trợ của các bạn. Xin tạm biệt và chúc các bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và thành công trong tương lai.”

Mẫu 7:

“Làm việc với các bạn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi và đã dạy cho tôi những bài học quý giá. Thật buồn khi phải nói lời tạm biệt, nhưng không có bữa tiệc nào là bất tận. Chúc các bạn thành công trong công việc và cuộc sống. Đừng quên để lại liên hệ với tôi tại địa chỉ email cá nhân và điện thoại di động dưới đây.”

Mẫu 8:

‘Tôi sẽ không bao giờ quên những điều tôi đã học được khi làm việc với bạn. Cảm ơn các bạn đã hỗ trợ tôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Đó chắc chắn là những khoảnh khắc tuyệt vời và tôi sẽ nhớ chúng mãi mãi.”

Mẫu 9:

“Người ta nói rằng lời cảm ơn sẽ chẳng thể nói lên tất cả; vì thế, em sẽ chẳng cố sức làm điều vô ích ấy. Kính chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ và góp phần giúp công ty ngày càng thành công.

 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com