Membership là gì? Membership là gì trong Kpop (Weverse, BTS)

Sự phát triển mạnh mẽ của làn sóng Kpop đã mang lại những ưu đãi dành cho fan như membership. Hãy cùng tìm hiểu Membership là gì? Membership là gì trong Kpop (Weverse, BTS)

1. Membership là gì?

Membership là một từ tiếng Anh, cách đọc ˈmembəʃɪp’ một danh từ và khi được dùng như một danh từ, nó có nghĩa là The total number of members in a group; the state of belonging to an organization: là tư cách thành viên, hội viên, một thành viên của nhóm hoặc tổ chức nào đó.

Ví dụ về cách dùng của từ membership:

Residence in the area qualifies you for membership. (Cư trú trong khu vực đủ điều kiện cho bạn để trở thành thành viên)

Membership in this club is restricted to man under 30 (Tư cách thành viên trong câu lạc bộ này được giới hạn cho người đàn ông dưới 30 tuổi)

If you want to join, there’s an entrance fee of 20 USD and an annual membership fee of 10 USD (Nếu bạn muốn tham gia, bạn phải trả phí vào cửa là hai mươi đô ngàn và phí thành viên hàng năm là một trăm đô)

We are trying to increase our membership (Chúng tôi đang cố gắng tăng thành viên của chúng tôi)

I must renew my membership of the sailing club. (Tôi phải gia hạn tư cách thành viên của câu lạc bộ chèo thuyền)

2. Kpop là gì?

Kpop là viết tắt của Korean popular music. Nó thường được gọi là K-pop, là dòng nhạc chính thống có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, Kpop trong tiếng Hàn là 대중음악 (daejungeumak). Thuật ngữ này có nghĩa đen là nhạc pop. Tuy nhiên, thuật ngữ này có thể hơi trang trọng hoặc văn chương nên nhiều bạn trẻ sử dụng 가요 (gayo) để thay thế, có nghĩa là bài hát . Kpop trong tiếng Hàn còn có thể gọi là 대중가요 (daejunggayo).

Âm nhạc K-pop trong nước có thể được coi là tương tự như Taylor Swift tại Hoa Kỳ, tức là nền âm nhạc đại diện của Đại Hàn dân quốc

Bạn có thể thấy nhạc pop Hàn Quốc được viết là K-pop, K pop, Kpop, K-Pop và KPOP.

Thuật ngữ K-pop bao gồm nhiều yếu tố và thể loại âm nhạc khác nhau dưới sự bảo trợ của nó. Cùng với nhạc pop Hàn Quốc, nó cũng có thể bao gồm nhạc rock, hip hop và nhạc điện tử của Hàn Quốc. K-pop được coi là một loại hình âm nhạc khá mới. Thể loại nhạc K-Pop mà bạn đang nghe ngày nay được hình thành vào khoảng những năm 1990.

Tuy nhiên, nguồn gốc của K-pop bắt đầu từ những năm 1950 và kể từ đó đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các loại hình âm nhạc phương Tây và các nhóm nhạc pop. Văn hóa nhạc pop của Mỹ đặc biệt có – và vẫn có – ảnh hưởng đến K-Pop.

Kpop có nhiều bài hát nổi tiếng như: “Gangnam Style ,”  “Sorry Sorry” của Super Junior ,  “Be Mine” của INFINITE ,  “Abracadabra” của Brown Eyed Girls , và “DDU DU DDU DU” của Blackpink, “Haru haru” của Big Bang.

Sự ảnh hưởng mạnh mẽ của âm nhạc Kpop đã hình thành nên lượng fandom – người hâm mộ những người sẵn sàng chi ra số tiền lớn để có thể theo đuổi thần tượng của mình.

3. Membership là gì trong Kpop:

Trên cơ sở sự phát triển mạnh mẽ của nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, thuật ngữ “Membership Kpop” đã trở nên rất phổ biến đối với những người hâm mộ dòng nhạc này.

“Membership Kpop” là thẻ hội viên câu lạc hộ người hâm mộ được gia hạn hàng năm của các nhóm nhạc, idol solo hay nghệ sĩ âm nhạc trong Kpop. Mỗi năm, những idol âm nhạc này sẽ có một đợt ký tuyển thành viên câu lạc bộ người hâm mộ mới, tức là để có thể tiếp tục làm membership bạn phải mỗi năm phải gia hạn một lần. Khi mới gia nhập vào sử dụng thẻ Membership Kpop, các bạn hâm mộ sẽ thường được tặng kèm các quà tặng, được gọi là gift boxes bao gồm nhiều ưu đãi như photobook, cards , poster, chữ kí của thần tượng… tùy theo thời điểm và chính sách của công ty giải trí chủ quản của nghệ sĩ bạn yêu thích

Nhìn chung, khi tham gia Membership Kpop  có nghĩa là các bạn người hâm mộ sẽ được hưởng rất nhiều ưu tiên khi mua vé concern, tham gia fansign, concert, cập nhật thông tin mới nhất hot nhất về nghệ sĩ yêu thích hoặc nắm bắt được những thông tin về địa điểm thời gian tổ chức các sự kiện của idol với tốc độ nhanh nhất. Vì thế, dù có thể giá thành khá cao nhưng các bạn người hâm mộ sẵn sàng chi trả bởi với họ nó hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo” đã bỏ ra.

4. Membership của BTS:

BTS , tên đầy đủ là Bangtan Sonyeondan (tiếng Hàn: “Bulletproof Boy Scouts” hoặc “Bangtan Boys”) , còn được gọi là Beyond the Scene , ban nhạc K-pop ( nhạc pop Hàn Quốc) của Hàn Quốc đã trở thành ngôi sao quốc tế vào cuối những năm 2010 gồm có bảy thành viên. Ngay cả đối với những người không quen thuộc với K-pop, BTS cũng khó có thể bỏ qua. Nhóm nhạc từng được tạp chí Time vinh danh là một trong 25 người có ảnh hưởng nhất trên internet, đang gây bão trên toàn thế giới.

BTS đã phát triển bản sắc của họ, truyền tải các chủ đề khác nhau xuyên suốt âm nhạc của họ, qua các thời đại như Trường học, Khoảnh khắc đẹp nhất trong cuộc đời và Đôi cánh. Chỉ trong bốn năm, ban nhạc đã hoàn thành ba chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, phát hành bốn album phòng thu (hai bằng tiếng Hàn và hai bằng tiếng Nhật) và năm EP, thu hút hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới — mặc dù đó là chiến thắng tại Giải thưởng Billboard 2017 của họ cho Top Social Nghệ sĩ đánh dấu sự khởi đầu đột phá của họ ở Mỹ.

ARMY (một cái tên phù hợp với niềm đam mê có tổ chức của người hâm mộ BTS) thực chất là từ viết tắt của Adorable Representative MC for Youth.

Với những hâm mộ này việc đăng kí trở thành Memebership là vô cùng phổ biến. Để trở thành thành viên của câu lạc bộ người hâm mộ, bạn phải tham gia cộng đồng người hâm mộ chính thức của BTS “BTS Weverse” bằng email ID, mua gói vật phẩm thành viên câu lạc bộ người hâm mộ tại cửa hàng MD chính thức “Weply” để hoàn tất đăng ký.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm từ Weply, quyền lợi thành viên chỉ có thể nhận được nếu tên đăng ký và tên trên giấy tờ tùy thân giống nhau. Đối với người Hàn Quốc, chỉ các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, bằng lái xe, hộ chiếu và giấy chứng nhận thanh niên do Trung tâm dịch vụ cộng đồng cấp mới được công nhận. Đối với người nước ngoài, chỉ chấp nhận hộ chiếu và thẻ đăng ký người nước ngoài.

​Ngoài việc được cung cấp Mobile Card và Membership Kit, các thành viên fanclub còn nhận được nhiều quyền lợi khác nhau như được ưu tiên đặt vé trước cũng như bốc thăm vé xem concert tại Hàn Quốc, có cơ hội tham gia các chương trình âm nhạc công cộng, có thể xem nội dung độc quyền chỉ giới hạn trong câu lạc bộ người hâm mộ, v.v.

Thông tin chi tiết về việc đăng ký câu lạc bộ người hâm mộ ARMY chính thức của BTS có thể được tìm thấy trên cộng đồng người hâm mộ, fancafe và Weply.

5. Membership của Weverse:

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể có một nền tảng để bạn có thể ngồi ở hàng ghế đầu trong cuộc sống hàng ngày của người nổi tiếng mà bạn yêu thích? Đôi khi, nếu bạn may mắn, họ thậm chí có thể nhận thấy tin nhắn của bạn gửi cho họ và trả lời bạn! WeVerse của Hybe Corporation cung cấp cho bạn chính xác điều đó. Trước đây, hầu hết các nghệ sĩ K-pop sẽ sử dụng một diễn đàn Hàn Quốc có tên là fancafe để giao tiếp và chia sẻ nội dung độc quyền với người hâm mộ. Nhưng fancafe được điều hành bởi một cổng thông tin web của bên thứ ba có tên DAUM, điều này không dễ dàng cho người hâm mộ quốc tế truy cập hoặc sử dụng (điều này có thể hiểu được, vì DAUM là một công ty Hàn Quốc và không có nghĩa vụ phải phục vụ người hâm mộ quốc tế).

WeVerse là một nền tảng giao tiếp giữa thần tượng và người hâm mộ được ra mắt vào giữa năm 2019, cung cấp cho những người nổi tiếng tham gia và người hâm mộ của họ một không gian để tương tác. Nền tảng này tương tự như nền tảng truyền thông xã hội hiện có ở chỗ nó bao gồm một nguồn cấp dữ liệu nơi bạn có thể tìm thấy các bài đăng của những người hâm mộ khác. Nó gần giống với Twitter nhất, nơi bạn có thể tạo các bài đăng hoàn toàn bằng văn bản hoặc thêm ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # giống như cách chúng được sử dụng trên các trang truyền thông xã hội khác.

WeVerse cũng cung cấp tư cách thành viên mang lại các lợi ích bổ sung như nội dung chỉ dành cho thành viên từ nghệ sĩ, hàng hóa chỉ dành cho thành viên, quyền truy cập sớm vào vé buổi hòa nhạc, v.v. Giá của tư cách thành viên khác nhau tùy thuộc vào nghệ sĩ, nhưng có thể có giá khoảng 20 USD. Với tư cách thành viên này, bạn cũng sẽ có quyền mua một bộ thành viên bao gồm các hàng hóa độc quyền như thẻ ảnh, sách ảnh, nhãn dán và thẻ thành viên được cá nhân hóa.

Bạn sẽ cần sử dụng một ứng dụng riêng có tên là WeVerse Shop để thực hiện các giao dịch mua này.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com