Mở bài Độc Tiểu Thanh kí của Nguyễn Du chọn lọc hay nhất

Mở bài là bước đầu tiên để “đốn tim” độc giả, vì vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo những mở bài hay của Độc Tiểu Thanh kí nhé

1. Mở bài Độc Tiểu Thanh kí hay nhất:

1.1. Mẫu 1 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí hay nhất:

Tác phẩm chân chính là tác phẩm vượt qua ranh giới và giới hạn, chứa đựng những điều vừa cao quý vừa đau thương, ca ngợi tình yêu thương, lòng bác ái, công lý, nó làm cho người gần người hơn. “Đọc Tiểu Thanh kí” của Đại thi hào Nguyễn Du là một bài thơ như thế, nó đã vượt qua ranh giới và giới hạn của Việt Nam và Trung Hoa để với tấm lòng bao la và đồng cảm của mình, Nguyễn Du đã chia sẻ lòng tri ân. Số phận của Tiểu Thanh, bài thơ gửi gắm những triết lý sâu sắc và giá trị nhân văn sâu sắc.

1.2. Mẫu 2 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí hay nhất:

Nguyễn Du – một trong những tác giả nổi tiếng nhất của nền văn học Việt Nam, nhắc đến ông người ta thường nghĩ đến Truyện Kiều nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng ông còn có một tác phẩm nổi tiếng khác. là “Đọc Tiểu Thanh kí” – tác phẩm có giá trị nhân văn sâu sắc như Truyện Kiều.

1.3. Mẫu 3 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí hay nhất:

Trong di sản thơ văn phong phú của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, thơ chữ Hán giữ một vai trò khá đặc biệt. Đó là những khúc mà Nguyễn Du có thể bộc lộ trực tiếp tâm tư, tình cảm của mình; bày tỏ mối quan tâm của họ. Trong bài Độc Tiểu Thanh Ký, cảm xúc của Nguyễn Du cũng tương đồng và gần gũi với cuộc đời và số phận của nàng Tiểu Thanh tài hoa và bất hạnh.

1.4. Mẫu 4 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí hay nhất:

Nguyễn Du là đại thi hào dân tộc, nhà thơ hiện thực và nhân đạo lớn nhất trong nền văn học Việt Nam thế kỷ XVIII – nửa đầu thế kỷ XIX. Ông đã để lại một sự nghiệp văn học đồ sộ để lại dấu ấn trong lòng người đọc, trong đó bài Độc Tiểu Thanh (trích Thanh Hiên Thi Tập) là bài thơ để lại nhiều cảm xúc nhất cho người đọc, bởi tâm trạng đáng thương của tác giả về những số phận chìm nổi.

1.5. Mẫu 5 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí hay nhất:

Nguyễn Du là đại thi hào dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà thơ tiêu biểu trong nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Ông đã để lại cho đời một số lượng lớn thơ, trong đó có những bài đạt đến trình độ cổ điển, mẫu mực, trong đó Độc Tiểu Thanh là bài thơ lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái bạc mệnh.

2. Những mẫu mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

2.1. Mẫu 1 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Nguyễn Du là cái tên mà khi nhắc đến ai cũng biết. Tên ông thường gắn liền với Truyện Kiều, ngoài ra ông còn nhiều tác phẩm khác. Có thể nói Nguyễn Du rất thông cảm với những người phụ nữ đương thời. Vì vậy, thơ ông thường khóc thương cho những số phận bất hạnh của con người. Ngoài truyện Kiều, ta còn thấy Nguyễn Du thương tiếc cho người quan lại nhà Minh qua tác phẩm Tiểu Thanh Ký , một bài thơ của Nguyễn Du bày tỏ niềm tiếc thương cho những người tài hoa đã mất. Đồng thời, qua đó ông bày tỏ nỗi xót xa, trăn trở cho số phận của những người tài hoa, trong đó có mình.

2.2. Mẫu 2 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Độc Tiểu Thanh Ký là một trong những bài thơ chữ Hán hay nhất của Nguyễn Du được in trong tập thơ Thanh Hiên. Có thể Nguyễn Du sáng tác bài này trước hoặc sau khi được triều đình cử đi sứ sang Trung Quốc.

2.3. Mẫu 3 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

“Độc Tiểu Thanh Ký” là câu chuyện cuộc đời được Nguyễn Du kể bằng những vần thơ cô đọng, súc tích. Có thể coi đây là bài thơ chữ Hán hay nhất của ông được in trong Thanh Hiên thi tập. Bài thơ là tiếng khóc thương tiếc cho số phận của một người con gái tài hoa nhưng kém may mắn.

2.4. Mẫu 4 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Thơ Nguyễn Du như ngọn kim tự tháp sừng sững giữa trời bao la. Ba mặt của kim tự tháp ấy, mặt nào cũng có một vẻ đẹp lạ lùng. Mặt chính óng ánh sắc màu của bức tranh “Truyện Kiều” với “Chữ ngọc, hàng gấm thêu”. Mặt trái của cấu trúc bằng chất liệu dân dã với “Thác lời trai phương nón”, với “Văn hóa tế sống hai cô gái Trường Lưu”. Mặt bên phải của tháp là các lớp men ngọc, khối đá hoa cương đã được tạo tác và khắc các bài “Thanh Hiên thi tập”, “Nam Trung tạp ngâm”, “Bắc hành tạp lục”. Nhân dân ta rất tự hào về Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du.

2.5. Mẫu 5 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Nguyễn Du là đại thi hào dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, nhà thơ tiêu biểu trong nền thơ ca cách mạng Việt Nam. Ông để lại cho đời một số lượng lớn thơ, trong đó có những bài đạt đến trình độ cổ điển, mẫu mực, trong đó có bài Độc Tiiểu Thanh Ký, một bài thơ lấy cảm hứng từ hình ảnh người con gái tài hoa bạc mệnh.

2.6. Mẫu 6 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí ấn tượng nhất:

Sắc đẹp và tài năng từ lâu đã trở thành chuẩn mực sống và khát vọng của mọi người trong xã hội. Tuy nhiên, với Nguyễn Du, ông luôn có một niềm cảm thông, xót thương cho những kiếp người cơ cực trong muôn vàn kiếp người. Điều này được thể hiện rất rõ trong tác phẩm Độc Tiểu Thanh Ký viết về nàng Tiểu Thanh tài sắc vẹn toàn nhưng lại có một cuộc đời bất hạnh, không trọn vẹn.

3. Những mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

3.1. Mẫu 1 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

Tiểu Thanh là một cô gái tài sắc vẹn toàn nhưng tính tình nhu mì, bị lòng ghen ghét dằn vặt mà chết khi còn rất trẻ. Tập thơ của Tiểu Thanh bị vợ cả đốt, chỉ còn lại mấy bài thơ “phân dư”. Nguyễn Du đã đọc những bài thơ này, đến thăm cô và thương tiếc cho số phận của cô. Gía trị nhân văn cũng được thể hiện qua từng câu lời thơ.

3.2. Mẫu 2 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

Số phận của người phụ nữ xưa đã có bao năm tháng lăn lộn, biết bao vần thơ, vần thơ để bày tỏ niềm tiếc thương cho số phận ấy thực sự khiến người ta phải thổn thức, nghẹn ngào. Sinh ra xinh đẹp, tài giỏi nhưng người ta có câu: “hồng nhan bạc phận” quả không sai, bao hồng nhan chóng nổi, bị vùi dập, chà đạp, thậm chí phải chịu cái chết đau đớn, oan uổng. Nàng Tiểu Thanh trong “Đọc Tiểu Thanh” của Nguyễn Du cũng là một số phận như vậy.

3.3. Mẫu 3 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

“Độc Tiểu Thanh Ký” là câu chuyện cuộc đời được Nguyễn Du kể bằng những vần thơ cô đọng, súc tích. Đây có thể coi là bài thơ chữ Hán hay nhất của ông viết trong Thanh Hiên Thi tập. Bài thơ là tiếng khóc thương tiếc cho số phận của một người con gái tài hoa nhưng kém may mắn.

3.4. Mẫu 4 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

Nhắc đến Nguyễn Du, người ta thường nghĩ đến bức thư tình xưa của ông: Truyện Kiều. Điều đó có lý do của nó. Truyện Kiều là một thành công xuất sắc của nền thơ ca Việt Nam. Nhưng ngoài Đoạn trường tân thanh, Nguyễn Du còn viết nhiều bài thơ chữ Hán có giá trị – giằng xé và đau đớn như bài Độc Tiểu Thanh kí.

3.5. Mẫu 5 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

Nguyễn Du – một trong những tác giả nổi tiếng nhất của nền văn học Việt Nam, nhắc đến ông người ta thường nghĩ đến Truyện Kiều nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng ông còn có một tác phẩm nổi tiếng khác. là “Đọc Tiểu Thanh kí” – tác phẩm có giá trị nhân văn sâu sắc như Truyện Kiều.

3.6. Mẫu 6 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí đạt điểm cao nhất:

Đề tài người phụ nữ ít được các nhà thơ trung đại đề cập đến, vậy mà đại thi hào Nguyễn Du đã viết về phụ nữ với tất cả sự trân trọng, yêu thương. Bên cạnh kiệt tác thơ Nôm Truyện Kiều viết về người phụ nữ trong xã hội phong kiến, Độc Tiểu Thanh Ký là một tác phẩm chữ Hán đặc sắc viết về đề tài này.

3.7. Mẫu 7 – Mở bài Độc Tiểu Thanh kí điểm cao nhất:

Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du, ông được coi là cây đại thụ trong nền văn học Việt Nam. Ông là nhà thơ chuyên viết về cuộc đời, số phận của những con người “có tài mà bạc mệnh”, đặc biệt là những người phụ nữ như Thúy Kiều trong Truyện Kiều, Ca Nhi trong Long Thành cầm giả ca, Tiểu Thanh trong… Tiểu Thanh Ký,… Các tác phẩm thơ ca của ông từng được ví như một kim tự tháp vĩ đại sừng sững giữa sa mạc rộng lớn khô cằn. Những bí ẩn và kỳ diệu của công trình vĩ đại đó vẫn chưa được khám phá.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com