Mở bài phân tích bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu chọn lọc siêu hay

Mở bài là bước đầu để ấn gây tượng với giáo viên chấm thi, một mở bài hay sẽ để lại ấn tượng tốt, bởi vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mở bài siêu hay của bài Việt Bắc nhé

1.Mẫu mở bài Việt Bắc của Tố Hữu siêu hay:

1.1. Mẫu 1 – Mẫu mở bài Việt Bắc của Tố Hữu siêu hay: 

Tố Hữu là nhà thơ trữ tình chính trị, đồng thời là ngọn cờ đầu của thơ ca cách mạng Việt Nam. Thơ Tố Hữu đã thể hiện lẽ sống cao đẹp và tình cảm cao cả của người cách mạng. Thơ ông đậm đà màu sắc dân tộc trong nội dung và cách thể hiện. Bài thơ “Việt Bắc” là tác phẩm đỉnh cao của nhà thơ Tố Hữu và cũng là đỉnh cao của thơ ca kháng chiến chống Pháp. Đoạn thơ là sự kết hợp của hai nhân vật Mình – Ta đã trở thành khúc ca khó quên về những năm tháng kháng chiến chống Pháp gian khổ, anh dũng nhưng trung thành nhất. Tất cả những giá trị to lớn về nội dung và nghệ thuật đặc sắc của Việt Bắc đã được ngòi bút Tố Hữu thể hiện một cách công phu trong bài thơ.

1.2. Mẫu 2 – Mẫu mở bài Việt Bắc của Tố Hữu siêu hay:

Nhà thơ Tố Hữu từng tâm sự: “Thơ chỉ bật ra khi trong tim cuộc sống đã tràn đầy” chính tình yêu vô bờ bến và nỗi nhớ vô bờ đã tạo nên những rung động mạnh mẽ trong lòng người. cảm xúc tràn ngập bài thơ với nỗi nhớ vô bờ bến. Việt Bắc là sự rung động mạnh mẽ của nhà thơ Tố Hữu. Bài thơ cũng là kết tinh, là di sản của “mười lăm năm mặn nồng” ấy giữa người cán bộ cách mạng và nhân dân Việt Bắc. Tác phẩm thực sự là một bản tình ca hào hùng về cuộc kháng chiến và con người trong kháng chiến. Bài thơ Việt Bắc được viết lên như những lời ca giàu cảm xúc của một tình yêu tha thiết, chan chứa nỗi nhớ của người lính kháng chiến đối với đồng bào Việt Bắc, được thể hiện qua lăng kính trữ tình kết hợp chính luận và chính luận và ngòi bút giàu cảm xúc của nhà thơ.

1.3. Mẫu 3 – Mẫu mở bài Việt Bắc của Tố Hữu siêu hay: 

“Chín năm làm một Điện Biên
Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng”

(Hoan hô chiến sĩ Điện Biên – Tố Hữu)

Từ lâu mảnh đất Tây Bắc – Điện Biên đã được coi là quê hương của những cuộc kháng chiến chống giặc, quê hương của biết bao anh hùng, đây hẳn là vùng đất của những con người nghèo khó và đầy tình nghĩa khiến bất cứ ai cũng phải nao lòng. quả tim. Ai đã từng đặt chân đến đây cũng phải bồi hồi, xao xuyến. Mảnh đất này đã trở thành tình yêu, cũng như nỗi nhớ của những ai đã đến rồi lại phải rời đi. Ai đó đã từng nói rằng: “Thơ chỉ ra đời khi cuộc sống đã tràn đầy”, chính từ tình yêu và nỗi nhớ tràn đầy đã tạo nên những rung động mạnh mẽ trong tầng sâu của cảm xúc. Để rồi nhà thơ Tố Hữu – người chiến sĩ một thời gắn bó sâu nặng với mảnh đất này đã viết nên tác phẩm “Việt Bắc” – kiệt tác xuất sắc của đời mình. Tác phẩm là một bản tình ca, một bản anh hùng ca về cuộc kháng chiến và con người trong kháng chiến. Bài thơ được viết như nhiều bài ca về tình cảm thiết tha, nhớ nhung giữa những người kháng chiến với đồng bào Việt Bắc được thể hiện qua lăng kính trữ tình và chính luận tinh thần dân tộc và ngòi bút giàu cảm xúc của một nhà thơ nổi tiếng.

2. Những mẫu mở bài Việt Bắc ấn tượng nhất:

2.1. Mẫu 1 – Mẫu mở bài Việt Bắc ấn tượng nhất:

Tố Hữu là đại biểu xuất sắc của nền thơ ca cách mạng Việt Nam, đồng thời cũng là nhà thơ có phong cách sáng tác riêng. Tố Hữu có giọng điệu trữ tình tha thiết, sáng tác của ông luôn gắn liền với những giai đoạn lịch sử quan trọng của dân tộc. Vì vậy, thơ Tố Hữu thấm đượm tính dân tộc nhưng không tách rời tính hiện đại. Bài thơ Việt Bắc là đỉnh cao của thơ Tố Hữu và cũng là thành tựu xuất sắc của thơ ca kháng chiến chống Pháp.

2.2. Mẫu 2 – Mẫu mở bài Việt Bắc ấn tượng nhất:

Tố Hữu được coi là cây đại thụ của làng thơ Việt Nam hiện đại. Phần lớn thơ ông gắn bó sâu sắc với cách mạng và kháng chiến với những tác phẩm có sự hòa quyện chặt chẽ, sâu sắc giữa nội dung trữ tình chính trị với nghệ thuật thể hiện bản sắc dân tộc sâu sắc. Việt Bắc là một trong những bài thơ được công chúng yêu thích nhất của ông. Qua bài thơ, người đọc cảm nhận được một thời đại cách mạng và những cuộc kháng chiến gian khổ với những người anh hùng, đặc biệt là tình cảm gắn bó của người kháng chiến với Việt Bắc, với đồng bào, với đất nước. Nội dung bài thơ mang tính dân tộc rõ nét, làm sâu sắc thêm tình yêu đất nước trong tâm hồn mỗi con người Việt Nam.

2.3. Mẫu 3 – Mẫu mở bài Việt Bắc ấn tượng nhất:

Việt Bắc là bài thơ trữ tình tha thiết thể hiện tình cảm sâu nặng, thuỷ chung của tác giả – người cán bộ sắp rời Việt Bắc về miền xuôi – đối với căn cứ địa cách mạng của nước nhà. Đây là một tác phẩm thơ dài được Tố Hữu hoàn thành vào tháng 1 năm 1954, đúng vào thời điểm Đảng và Nhà nước ta sắp rời chiến khu Việt Bắc về Hà Nội sau ngày cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi. Hòa bình lập lại, miền Bắc nước ta hoàn toàn giải phóng.

2.4. Mẫu 4 – Mẫu mở bài Việt Bắc ấn tượng nhất:

Chiến tranh luôn ăn sâu vào mỗi chúng ta như những đau khổ, hy sinh, mất mát. Văn học giai đoạn 1945 – 1975 chứng kiến biết bao gian khổ, đau thương. Rồi có anh hùng, có bi kịch, in hằn nỗi đau trong lòng biết bao người lính. Nhưng thực sự, phải đến khi Việt Bắc ra đời, nó mới xứng đáng là một khúc “trữ tình”, thổi một luồng gió mới vào những trái tim biết rung động. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động thế giới, người chiến sĩ Tố Hữu đã phải từ giã chiến trường. Trong giây phút luyến tiếc chia tay, ông đã viết bài thơ gửi gắm lòng biết ơn đầy hoài niệm. Qua đó cũng là cách ông tự hào về dân tộc, về chiến thắng vẻ vang của nhân dân ta.

3. Những mở bài Việt Bắc đạt điểm cao nhất:

3.1. Mẫu 1 – Mẫu mở bài Việt Bắc đạt điểm cao nhất:

Nhà thơ Chế Lan Viên từng nói: “Ta ở đất chỉ là chỗ ở. Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn”. Và từ đó, bỗng một mảnh đất tình người đã hóa thân thành tâm hồn thành nỗi nhớ trong lòng người cán bộ trở về. Nơi ấy là mảnh đất Việt Bắc thắm đượm nghĩa tình – quê hương của những người kháng chiến, quê hương của những con người mặc áo chàm nghèo khó nhưng “sâu trong lòng” khiến ai đã từng đặt chân đến đây cũng phải bồi hồi, xúc động. cảm hứng cho thi ca.Và có một bài thơ từ đó ra đời bởi mảnh đất Việt Bắc yêu và trân trọng tình yêu ấy – mà ai cũng biết đó là bài thơ Việt Bắc của nhà thơ cách mạng Tố Hữu.

3.2. Mẫu 2 – Mẫu mở bài Việt Bắc đạt điểm cao nhất:

ăm 1954, cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thành công, miền Bắc được giải phóng, những người lính chia tay chiến khu Việt Bắc trở về Hà Nội. Trong không khí chia tay đầy lưu luyến và xúc động, nhà thơ Tố Hữu đã viết bài thơ Việt Bắc. Việt Bắc là lời bày tỏ tình cảm cũng là lời khẳng định của người kháng chiến về tình cảm thủy chung son sắt mà họ đã có với con người và mảnh đất chiến khu. Dù sống trong điều kiện mới, mới nhưng những tháng ngày gian khổ nhưng hào hùng với quân dân chiến khu sẽ mãi sống động và đong đầy trong tâm trí, cảm xúc của tác giả cũng như nhiều người kháng chiến khác.

3.3. Mẫu 4 – Mẫu mở bài Việt Bắc đạt điểm cao nhất:

Việt Bắc của Tố Hữu vừa là bản tình ca thiết tha về tình bạn thắm thiết giữa cán bộ kháng chiến với nhân dân chiến khu, vừa là bản anh hùng ca bi tráng, hào hùng về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi. Đoạn thơ đã mang đến cho người đọc những cảm xúc vô cùng thú vị, cảm động, thiết tha về lòng trung kiên, thủy chung của người cách mạng, đồng thời làm sống lại những cảm xúc sôi nổi, tự hào của người cách mạng, một thời kỳ đấu tranh gian khổ, nhiều hy sinh nhưng cũng rất nhiều vinh quang, hào hùng của dân tộc.

3.5. Mẫu 5 – Mẫu mở bài Việt Bắc đạt điểm cao nhất:

Có một nhà thơ lớn đã để lại trong lòng người đọc những cảm xúc khó quên. Đó là nhà thơ Tố Hữu. Những bài thơ của ông luôn là những bài thơ trữ tình giàu cảm xúc nhất. Với chất thơ kết hợp trữ tình, ông luôn đề cập đến những vấn đề lớn có ý nghĩa lịch sử của dân tộc. Nhân vật trong thơ Tố Hữu là những con người tiêu biểu cho ý chí, tinh thần, tình cảm của cộng đồng giai cấp. Cái tôi trữ tình trong thơ Tố Hữu là cái tôi đại diện, đứng trên lập trường dân tộc để khen hay chê. Cả bài thơ là nỗi nhớ của người miền xuôi nhớ người miền xuôi khi phải chia tay. Đáp lại tình cảm đó, những người cán bộ kháng chiến cũng dành tình cảm, sự kính trọng cho những người dân miền núi thủy chung, kính trọng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com