Nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước kèm dàn ý chi tiết

Một thực tế ai cũng biết là tuổi trẻ của bất kỳ quốc gia nào cũng là một tài sản lớn. Dưới đây là bài viết tham khảo về Nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước kèm dàn ý chi tiết.

1. Dàn ý bài Nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước:

1.1 Mở bài:

Dẫn dắt vào yêu cầu của bài Nghị luận về tuổi trẻ đối và tương lai của đất nước.

1.2 Thân bài:

Tuổi trẻ là gì?

– Tuổi trẻ là những thanh thiếu niên được học hành, đã và đang được trang bị kiến thức, được bồi dưỡng rèn luyện  trên mọi mặt về đạo đức, sức khỏe, chuẩn bị bước vào đời và là tương lai của đất nước.

– Tuổi trẻ là là chủ nhân của thế giới, là động lực phát triển của đất nước. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của tuổi trẻ chính là phải cố gắn học tập và rèn luyện đạo đức.

Nguyên nhân thế hệ trẻ là tương lai đất nước:

– Những em học sinh hôm nay sẽ là thế hệ kế tiếp thừa kế công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước sau này.

– Vốn hiểu biết được học và quan niệm cái nhìn đạo đức được giáo dục trong nhà trường là vô cùng quan trọng và là những bước cơ bản để các em học sinh lứa thanh niên thế hệ mới tiếp tục học tập và thực hành trong công việc và đời sống khi trưởng thành.

– Một thế hệ tuổi trẻ có năng lực và đạo đức sẽ là một lớp công dân tốt và có ích trong tương lai gần. Do đó, học tập là rất cần thiết.

– Thế giới luôn vận động đi lên vì vậy muốn “sánh vai các cường quốc năm châu” thì ccon người chính là nhấn tố quyết định bởi phải rèn luyện bồi đáp ngay từ khi còn nhỏ với việc  học tập.

Thực tế đã chứng minh, tuổi trẻ tác động rất lớn đến tương lai đất nước. 

– Những người tài như Trần Quốc Tuấn, Lí Công Uẩn, Nguyễn Trãi… có những chiến công làm rạng danh tổ tiền và đất nước.

– Hay như tấm gương sáng ngời của dân tộc là Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hay các nhà khoa học góp sức với sự phát triển của đất nước trong mọi lĩnh vực như Lương Định Của, Tạ Quang Bửu, Trần Đại Nghĩa, Ngô Bảo Châu …

Để phát huy được vai trò của tuổi trẻ với tương lai đất nước:

– Đất nước cần có những chính sách cho việc đào tạo thế hệ trẻ.

– Nhà trường đẩy mạnh giáo dục tạo điều kiên cho thế hệ trẻ phát triển về tài, đức.

–  Những người trẻ tuổi cần ý thức được trách nhiệm của mình với việc học hành, tu luyện đạo đức…

1.3  Kết bài:

Khẳng định vai trò quan trọng của thế hệ trẻ tuổi đối với tương lai của đất nước.

2. Nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước hay nhất:

Một thực tế ai cũng biết là tuổi trẻ của bất kỳ quốc gia nào cũng là một tài sản lớn. Họ thực sự là tương lai của đất nước và đại diện cho đất nước ở mọi cấp độ. Vai trò của thanh niên trong việc xây dựng quốc gia quan trọng hơn bạn nghĩ. Nói cách khác, trí tuệ và việc làm của tuổi trẻ sẽ đưa đất nước đi trên con đường thành công. Mọi công dân đều có trách nhiệm như nhau, thanh niên cũng vậy.

Tuổi trẻ là những thanh niên, những em học sinh những người tràn đầy năng lượng sức sống và họ sẽ là tương lai của chúng ta. Hôm nay những thanh niên đó có thể là đối tác của chúng ta, ngày mai họ sẽ trở thành lãnh đạo. Các bạn trẻ rất năng động và nhiệt huyết. Họ có khả năng học hỏi và thích nghi với môi trường. Tương tự như vậy, họ sẵn sàng học hỏi và hành động theo nó cũng như để đạt được mục tiêu của mình. Tuổi trẻ của chúng ta có thể mang lại cải cách và cải thiện xã hội trong xã hội. Chúng ta không thể làm gì nếu không có tuổi trẻ của một đất nước. Hơn nữa, quốc gia yêu cầu sự tham gia của họ để đạt được các mục tiêu và giúp đưa đất nước tiến bộ. Tương tự như vậy, chúng ta thấy rằng sự phát triển của bất kỳ quốc gia nào cũng cần có sự tham gia tích cực của thanh niên. Bất kể chúng ta muốn tiến bộ trong lĩnh vực nào, cho dù đó là lĩnh vực kỹ thuật hay lĩnh vực thể thao, thì đều cần có sức trẻ. Làm thế nào để giúp giới trẻ thực hiện đúng vai trò này là tùy thuộc vào chúng ta. Chúng ta phải làm cho tất cả thanh niên nhận thức được sức mạnh của họ và vai trò của họ trong việc xây dựng quốc gia.

Trong thời chiến đã có bao tấm gương trẻ tuổi như Trần Quốc Toản một thanh niên trẻ tuổi tham gia kháng chiến chống ngoại xâm dưới thời nhà Trần và hi sinh anh dũng khi còn rất trẻ. Ông được biết đến là một người thanh niên trẻ tuổi hiển hách, dũng mãnh và kiên định trước giặc ngoại xâm với hình ảnh bóp nát quả cam và “Lá cờ thêu sáu chữ vàng: phá cường địch, báo hoàng ân”. Trong thời hiện nay không thể không kể đến những em học sinh trẻ tuổi nhưng vô cùng tài năng mang lại nhiều vinh quang cho đất nước như: Năm 2022, đoàn tham dự của Việt Nam gồm 38 học sinh tham dự kỳ thi quy mô là Olympic quốc tế trong đó 10 em đã xuất sắc giành huy chương vàng ở các môn học khác nhau như Vật lý, Toán, Hoá học, Tin học. Các em không chỉ là niềm tự hào của gia đình, nhà trường mà là niềm vinh quang của cả dân tộc đất nước.

Có nhiều cách để chúng ta có thể giúp giới trẻ của đất nước chúng ta đạt được tiềm năng của họ. Để làm được điều đó, chính phủ phải đưa ra các chương trình giúp giải quyết các vấn đề như thất nghiệp, các viện giáo dục kém chất lượng… để giúp họ thịnh vượng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Tương tự như vậy, các công dân phải đảm bảo khuyến khích tuổi trẻ của chúng ta làm tốt hơn trong mọi lĩnh vực. Khi chúng ta liên tục làm nản lòng tuổi trẻ và không tin vào chúng, chúng sẽ mất đi tia sáng. Tất cả chúng ta phải đảm bảo rằng chúng sẽ được trao gió bên dưới đôi cánh của chúng để bay cao thay vì hạ chúng xuống bằng cách buộc dây xích vào đôi cánh của chúng. Chúng ta phải đảm bảo rằng mọi thanh niên đều có cơ hội chứng tỏ mình xứng đáng và cơ hội đó phải được trao bình đẳng cho tất cả mọi người.

Tóm lại, tuổi trẻ của chúng ta có sức mạnh để xây dựng một quốc gia vì vậy chúng ta phải trao cơ hội cho họ. Họ là tương lai và họ có quan điểm mà các thế hệ cũ thiếu. Lòng nhiệt thành và sự nhiệt tình của họ phải được truyền tải đúng cách để giúp một quốc gia thịnh vượng và phát triển.

3. Nghị luận về tuổi trẻ và tương lai đất nước ngắn gọn nhất:

Thanh niên- những người trẻ tuổi, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới là then chốt trong các cuộc cách mạng có khả năng thay đổi tương lai và động lực của đất nước đó.

Tuổi trẻ là chìa khóa của tương lai. Một trong những phân khúc sôi động nhất của đất nước, là niềm tin, hy vọng to lớn của một quốc gia. Với tư duy và khả năng đúng đắn, tuổi trẻ có thể đóng góp cho sự phát triển của đất nước.Nền văn minh nhân loại là sản phẩm của nhiều thế kỷ tiến hóa. Mọi thế hệ đều đóng góp cho sự phát triển của xã hội với tập hợp các ý tưởng và quan điểm của mình. Mặc dù có tiềm năng, nhưng giới trẻ ngày nay cũng có thể bị coi là thiếu kiên nhẫn và bốc đồng, nhưng Tuổi trẻ ngày nay vẫn rất ham học hỏi, khám phá cái mới thỉnh thoảng họ có thể tìm kiếm lời khuyên của những người lớn tuổi, nhưng họ không muốn đi theo sự khôn ngoan của họ trên mỗi bước đi. Thế hệ trẻ ngày nay quá háo hức để đạt được những điều khác biệt mà họ không chú ý đến những phương tiện mà họ lựa chọn. Mặc dù đã có nhiều tiến bộ trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, toán học, kiến ​​trúc, v.v., nhưng cũng đúng là tỷ lệ tội phạm đã gia tăng trong vài thập kỷ qua. Chính vì lẽ giới trẻ hiện nay cần phải sống chậm lại để rèn luyện bản thân và trao dồi kiến thức. Một điểm quan trọng mà chúng ta nên đặt lên hàng đầu là các phương pháp và môn học giáo dục phải được tối ưu hóa. Giáo dục phải nắm giữ vai trò nòng cốt cung cấp cho các thanh thiếu niên tri thức của nhân loại những giá trị lịch sử và truyền thống văn hóa tốt đẹp cùng với sự bồi dưỡng về đạo đức, thể chất tình thần. Có bao nhiêu tấm gương của tuổi trẻ ngày nay như vận động viên bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên người đã giành cả tuổi trẻ của mình cho thể thao nước nhà với nhiều các huy chương trong giải đấu trong và ngoài nước hay là những chiến sĩ trẻ tuổi không ngại gian nan vất vả hoạt động ngày đêm để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Trong thời đại phát triển đổi mới từng ngày giới trẻ đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề. Chúng ta cần tạo cơ hội bình đẳng cho họ trong mọi lĩnh vực để họ có thể thành công tốt đẹp. Họ phải được cung cấp tất cả các phương tiện và cũng được khuyến khích chấp nhận thử thách để đạt được thành công.

Như vậy có thể thấy Thanh niên có vai trò to lớn trong việc xây dựng đất nước phát triển và hướng tới sự tiến bộ, là những người trẻ tuổi tràn đầy nhiệt huyết hãy cố gắng học tập rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com