Những stt (status), caption thả thính hay, đáng yêu và hài hước

Thế nào là thả thính? Thế nào là tình yêu đôi lứa? Các biểu tượng của tình yêu đôi lứa?Gợi ý món quà tặng crush? Những stt (status), caption thả thính theo trend hay, đáng yêu và hài hước? Thả thính bằng các tác phẩm văn học?

Bạn đang thầm thương trộm nhớ một người (crush) nhưng chưa biết bày tỏ với người đó thế nào? Hay bạn đang trong một mối quan hệ mập mờ và muốn nói cho người ấy biết tình cảm của mình? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những stt (status), caption thả thính hay, đáng yêu và hài hước để gây ấn tượng với đối phương.

1. Thế nào là thả thính?

“Thả thính” là một cụm từ được rất nhiều bạn trẻ ngày nay ưa chuộng, đặc biệt là gen Z. Theo nghĩa đen, thả thính có nghĩa là rắc thính (một loại gia vị làm thức ăn) để làm mồi nhử trong việc câu cá, tôm. Còn theo nghĩa bóng, thả thính chính là hành động cố tình hấp dẫn, lôi cuốn hoặc quyến rũ một ai đó nảy sinh tình cảm đối với mình.

2. Thế nào là tình yêu đôi lứa?

Tình yêu đôi lứa là một thứ tình cảm rất đặc biệt với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau và được định nghĩa theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, tựu chung lại, ta có thể hiểu tình yêu đôi lứa là sự gắn kết, yêu thương, trân trọng giữa hai con người với nhau, nó nảy sinh khi họ cảm mến nhau, nhớ nhung về nhau hay chỉ đơn giản là cùng chung sở thích, niềm vui, hợp nhau về tính cách,… Tình yêu đôi lứa là một thứ tình cảm tự nhiên, không ai có thể ép buộc được. Và nó sẽ càng đẹp hơn nếu con người ta biết cách thể hiện nó với nhau hay với mọi người xung quanh. Bạn không cần phải thể hiện tình yêu của mình một cách lố lăng, quá đà mà đôi khi, chỉ cần những câu “thả thính”, thổ lộ thật nhẹ nhàng, đáng yêu và pha chút hài hước; đối phương sẽ siêu lòng trước bạn rồi.

2. Các biểu tượng của tình yêu lứa đôi:

Từ xưa đến nay, tình yêu đôi lứa luôn là thứ tình cảm tốt đẹp và xứng đáng được trân trọng, bảo vệ, chúc phúc. Chính vì thế, con người đã tìm cho tình yêu đôi lứa rất nhiều biểu tượng ý nghĩa như: trái tim, chim bồ câu, hoa hồng,… Đây đều là những biểu tượng phổ biến mà hầu như ai cũng biết. Nhưng có bao giờ bạn tìm hiểu thật sâu về nó để hiểu được ý nghĩa của tình yêu chưa?

2.1. Trái tim:

Từ thời cổ đại trái tim đã được xem là nguồn gốc của những cảm xúc trong tình yêu. Tuy trái tim con người từ lâu đã được gắn liền với cảm xúc và niềm hân hoan, nhưng hình trái tim mới được lựa chọn là biểu tượng của sự lãng mạn và tình yêu thanh cao vào thời Trung Cổ. Một số người tin rằng biểu tượng trái tim có nguồn gốc từ hình dáng lá cây thường xuân – loài cây tượng trưng cho sự chung thủy. Lại có những người khác cho rằng nó có nguồn gốc từ một loài cây có tên là “silphium” (nay đã không còn) – loài cây này xuất hiện từ thế kỉ thứ bảy trước Công nguyên được sử dụng làm một phương thuốc tránh thai hiệu quả. Việc buôn bán silphium được dành nhiều sự quan tâm đến nỗi thị trấn trồng nó là Cyrene (ở Bắc Phi) đã đúc tiền có in biểu tượng hạt silphium. Vì lí do này, người ta tin rằng hình trái tim đầu tiên gắn liền với tình dục, sau đó mới gắn với tình yêu. Trong khi đó, có giả thuyết nói rằng trái tim tình yêu được lấy nguyên mẫu từ ngực, mông hoặc các bộ phận khác của cơ thể người. Cho đến và trong suốt thời kỳ Phục Hưng, khi trái tim được sử dụng trong nghệ thuật tôn giáo để miêu tả Thánh Tâm của Chúa Kitô đồng thời là một trong bốn chất của bộ bài Tây, việc hình trái tim đại diện cho tình yêu đã phát triển vượt bậc. Để rồi đến thế kỉ 18 và 19, trái tim đã trở thành ký hiệu xuất hiện liên tục trong những tấm thiệp ngày Valentine (14/02).

2.2. Hoa hồng đỏ:

Người ta truyền tai nhau rằng, hoa hồng đỏ chính là loài hoa thần thánh dành cho Thần Vệ Nữ – nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp. Màu đỏ của hoa hồng là tượng trưng của tình yêu mãnh liệt, nồng nàn, cháy bỏng. Tương truyền nữ thần Tình yêu đã được sinh ra cùng với một đóa hồng màu trắng tinh khôi nhưng khi người chồng của Nữ thần chết, Nữ thần vì quá đau khổ mà vô tình để gai của đóa hoa hồng này đâm vào tay. Chính máu của Nữ thần Tình yêu đã làm cho hoa hồng từ màu trắng trở thành màu đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng tình yêu. Bông hoa hồng đỏ thắm là thông điệp “Anh yêu em” hoặc “Em yêu anh”.

2.3. Vẹt xanh hoặc bồ câu:

Lí do mà vẹt xanh – loài chim có màu sắc sặc sỡ này được chọn là biểu tượng của tình yêu là bởi chúng có thói quen thường sống quấn quýt với nhau thành một cặp rất thân mật, khăng khít. Bên cạnh đó, những chú chim bồ câu cũng được xem là biểu tượng cho sự chung thủy và tình yêu – đây là hình ảnh thường gặp trong các đám cưới với hàm ý chúc cho cô dâu và chú rể gắn bó, yêu thương không rời.

3. Gợi ý món quà tặng crush:

3.1. Hoa tươi: 

Hãy chọn một loại hoa mà  crush của bạn thích hoặc một đóa hoa hồng xinh đẹp để thể hiện tình cảm của bạn dành cho đối phương. Hãy nhớ kèm theo một tấm thiệp xinh xắn và tránh những loài hoa không mang ý nghĩa tốt đẹp nhé. Chắc chắn rằng đối phương sẽ vô cùng vui vẻ, hạnh phúc.

3.2. Đồ handmade:

Nếu bạn là một người tinh tế với đôi bàn tay khéo léo thì có thể tự tay làm một món quà handmade nhỏ xinh để dành tặng người ấy. Chắc chắn khi  nhận được món quà được chính tay bạn làm, đối phương sẽ vô cùng cảm động, hạnh phúc vì nó chất chứa cả công sức, tấm lòng và tình cảm của bạn.

3.3. Đồ phụ kiện/Đồ dùng khác:

Hãy để ý xem người ấy thích gì, mong muốn điều gì hay còn thiếu cái gì để có thể chọn được món quà phù hợp. Bên cạnh đó, để chọn được những món đồ phụ kiện thích hợp, bạn cũng cần lưu ý đến sở thích, sở trường của đối phương như: màu sắc, kiểu dáng; đam mê lĩnh vực gì, thường làm gì khi rảnh rỗi. Và đây là một số gợi ý, bạn có thể xem xét lựa chọn một số vật dụng sau: son, quần áo, giày thể thao, vé xem bóng đá,…

3.4. Chocolate:

Chocolate được xem như món quà không thể thiếu trong ngày lễ Tình Nhân (Valentine) bởi nó tượng trưng cho tình yêu ngọt ngào và vĩnh cửu. Tuy nhiên, bạn nên đóng hộp chocolate để món quà trở nên tinh tế, chỉn chu và sang trọng hơn.

4. Những stt (status), caption thả thính theo trend hay, đáng yêu và hài hước:

1. Bao nhiêu cân thính cho vừa?

Bao nhiêu cân bả mới lừa được em?

2. Bầu trời xanh, làn mây trắng.

Anh yêu nắng hay là yêu em?

3. Nếu anh coi tình em là hạt cát.

Em sẽ đổ cả sa mạc vào tim anh.

4. Anh yêu em như Bác Hồ yêu nước.

Mất em rồi anh như Pháp mất Đông Dương.

5. Tính anh vốn dĩ thật thà

Em thả tim thật hay là “auto”.

6. Hà Nội đẹp nhất về đêm

Đời anh đẹp nhất khi thêm em vào.

7. Lì xì thì màu đỏ

Bánh chưng lại màu xanh

Lẽ nào anh không biết

Em đang thầm thích anh?

8. Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ

Yêu không cần cớ, cần cậu cơ.

9. Em ơi gió lạnh cần kề

Bao nhiêu lớp áo, hong bằng love anh.

10. Có mai, có quất, có đào

Có thêm anh nữa, ngọt ngào cả năm.

11. Nắng mưa là chuyện của trời

Tương tư là chuyện của tôi yêu nàng.

12. Lá rụng về cội, em về với anh.

13. Tình cảm anh dành cho em được tính bằng hàm y=x

Luôn đồng biến và tiến đến vô cùng.

14. Em hiểu thấu đến từng chuyển hóa trong con người anh, từng nhịp tim truyền đi, từng xung động thần kinh phản hồi lan tỏa khắp cơ thể.

15. Lực hút của trái đất là 9,81m2/s, còn lực hút của cậu với tớ là vô cực.

16. Em có biết vì sao dao động điều hoà lại giới hạn trong vòng tròn không? Vì đó là vòng tròn tình yêu của anh, đi mãi cũng về em.

17. Anh như iot còn em là ngọn lửa đèn cồn

Em xuất hiện làm đời anh thăng hoa.

18. Gọi em là Sài Gòn năm 1975 vì nụ cười em đẹp như ngày giải phóng.

19. Trên Trái Đất có 8 tỉ người, 193 quốc gia, và anh bỏ qua tất cả để tìm được em, người anh yêu nhất.

20. Tóc em màu đen, môi em màu đỏ

Lại gần em hỏi nhỏ, anh có nhớ em không?

5. Thả thính bằng các tác phẩm văn học:

Các nhà thơ, nhà văn nổi tiếng luôn thể hiện tình yêu của mình qua các bài văn, bài thơ với những cảm xúc chân thành, sâu lắng và nồng nàn nhất. Bạn có thể mượn lời các tác giả để thể hiện tình cảm của mình hay “thả thính” crush nhé!

1. “Nhớ” – Nguyễn Đình Thi:

“Anh yêu em như anh yêu đất nước

Vất vả đau thương tươi thắm vô ngần

Anh nhớ em mỗi bước đường anh bước

Mỗi tối anh nằm mỗi miếng anh ăn.”

2. “Tôi yêu em” – Puskin:

“Tôi yêu em âm thầm, không hi vọng

Lúc rụt rè, khi hậm hực lòng ghen

Tôi yêu em, yêu chân thành, đằm thắm

Cầu em được người tình như tôi đã yêu em.”

3. “Biển” – Xuân Diệu:

“Anh xin làm sóng biếc

Hôn mãi cát vàng em

Hôn thật khẽ, thật êm

Hôn êm đềm mãi mãi”

4. “Sóng” – Xuân Quỳnh:

“Con sóng dưới lòng sâu

Con sóng trên mặt nước

Ôi con sóng nhớ bờ

Ngày đêm không ngủ được

Lòng em nhớ đến anh

Cả trong mơ còn thức.”

5. Nguyễn Huy Tưởng:

“Em có biết sự giống nhau giữa em và Hà Nội là gì không… Đó là đều được anh yêu suốt 1000 năm”

6. Hàn Mặc Tử:

“Đi khắp thế gian ta mới nhận ra chỉ có hai thứ dù đứng bất cứ đâu ta cũng có thể thấy. Ánh trăng và khuôn mặt em – người ta yêu”

7. Huy Cận:

“Nếu như hạnh phúc cũng có thể để dành giống như chiếc bánh mẹ cho ngày bé, để những lúc buồn đói lấy ra nhâm nhi thì nhất định anh sẽ để dành lại những ngày bên em”

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com