Sao Thổ nghịch hành là gì? 12 cung hoàng đạo cần lưu ý gì?

12 cung hoàng đạo là gì? Sao Thổ nghịch hành là gì? Điều gì xảy ra khi sao Thổ nghịch hành? 12 cung hoàng đạo cần lưu ý gì? Sao Thổ nghịch hành năm 2022 diễn ra vào thời gian nào?

Đối với những người theo dõi các hiện tượng thiên văn học, việc theo dõi các hành tinh nghịch hành trong hệ Mặt Trời là một việc làm quan trọng và ý nghĩa. Không chỉ bị ảnh hưởng bởi sao Thủy tinh, sao Thổ tinh nghịch hành cũng là một vấn đề lớn đối với 12 cung hoàng đạo.

1. 12 cung hoàng đạo là gì? 

Các nhà thiên văn học đã sáng tạo ra cung hoàng đạo từ rất lâu đời, theo ghi chép lại nó xuất hiện từ trước công nguyên. 12 cung hoàng đạo này sẽ tương ứng với 1 vòng tròn 360 độ, do đó với mỗi cung sẽ ứng với 30 độ. Đối với từng cung hoàng đạo sẽ được đặt tên dựa theo chòm sao đã đi qua. Thứ tự của các cung hoàng đạo này là Bạch Dương, Kim Ngưu, cung Song Tử, Cự Giải, cung Sư Tử, Xử Nữ, cung Thiên Bình, Bọ Cạp, cung Nhân Mã, Ma Kết, cung Bảo Bình và cung Song Ngư.

Theo lịch dương, 12 cung hoàng đạo sẽ phân chia theo 12 tháng trong năm và được chia thành 4 nhóm chính bao gồm đất, nước, lửa và khí tương đương với 4 mùa. Mỗi yếu tố sẽ bao gồm có 3 cung đại diện và các cung hoàng đạo trong cùng 1 nhóm thường sẽ có những tính cách tương đồng với nhau.

2. Sao Thổ nghịch hành là gì?

Sao Thổ là hung tinh lớn nhất và là một trong 10 hành tinh chủ đạo trong hệ Mặt Trời. Theo chiêm tinh học, sao Thổ là đại diện cho sự độc đoán, hà khắc, trách nhiệm; hoặc trách nhiệm và sự cản trở mà mỗi cá nhân tự cảm nhận thấy được khi nó dịch chuyển qua từng chòm sao trên vòng tròn hoàng đạo.

Sao Thổ nghịch hành tiếng Anh là Saturn Retrograde, là hiện tượng thiên văn học đặc biệt do sự tương quan vận tốc giữa sao Thổ với Trái Đất khi quay xung quanh Mặt Trời. Nói một cách dễ hiểu thì nó chính là hiện tượng đi lùi so với hướng tiến lên của Trái Đất. Điều này cũng đồng nghĩa năng lượng của Sao Thổ sẽ bị xáo trộn và ảnh hưởng tới 12 chòm sao nó đi qua.

Những áp lực mà sao Thổ đi ngược gây nên không hề nhỏ, nên bạn cần có được sự kiên định, dũng cảm đương đầu và khéo léo giải quyết để hạn chế rủi ro. Dù nó đem đến cho mọi người những cung bậc cảm xúc khác nhau về các mối quan hệ, sức khỏe, công việc. Nhưng cũng nhờ hiện tượng này mà bạn sẽ nhận ra được điều bản thân còn thiếu sót, cần thay đổi là gì.

3. Điều gì xảy ra khi sao Thổ nghịch hành?

Là một hành tinh bên ngoài xuyên cá nhân di chuyển chậm và được liên kết với các mô hình và xu hướng xã hội, Sao Thổ dành khoảng hai năm rưỡi trong một cung. Và trong khi nó đang dành thời gian ngọt ngào để di chuyển qua, chẳng hạn như cung không khí cố định Bảo Bình, như hiện tại, nó sẽ dường như di chuyển ngược lại từ vị trí thuận lợi của chúng ta trên Trái đất trong khoảng bốn tháng rưỡi mỗi năm. Mặc dù nó đã nhúng chân vào địa hình của Người mang nước từ giữa tháng 3 đến tháng 7 năm 2020, nhưng nó đã hoàn toàn đi vào dấu hiệu vào ngày 17 tháng 12 năm 2020 và sẽ ở đó cho đến ngày 7 tháng 3 năm 2023.

Vào những thời điểm khi sao Thổ trực tiếp – hay còn gọi là tiến về phía trước – ở Bảo Bình, điều đó thúc đẩy tất cả chúng ta ý thức hơn một chút về công việc chúng ta phải làm với tư cách là thành viên trong cộng đồng của mình. Bảo Bình được biết đến là người tập trung vào các mục đích nhân đạo và với tư cách là người cai trị ngôi nhà thứ mười một của các nhóm, cung khí hướng tới những gì tốt nhất cho tập thể so với cá nhân.

Ở cấp độ cá nhân, khi sao Thổ chiếu thẳng, bạn có thể cảm nhận được những tác động của nó theo một cách rõ ràng hơn. Chẳng hạn, bạn có thể được yêu cầu đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong công việc hoặc cảm thấy mình đang bị kiểm tra về cách thiết lập ranh giới với nhà rể tự đề cao.

Khi sao Thổ đi lùi – như trường hợp quay ngược của bất kỳ hành tinh nào – các tác động của nó trở nên bên trong hơn. Bạn sẽ cảm thấy bắt buộc phải thực hiện công việc nội tâm và giải quyết tận gốc mọi nỗi sợ hãi sâu xa đang ngăn cản bạn dấn thân vào một con đường cụ thể trong cuộc sống, cho dù đó là một mối quan hệ, công việc hay thói quen chăm sóc sức khỏe. Nó cũng có thể thúc đẩy bạn suy ngẫm về những hạn chế, ranh giới và cam kết mà bạn gặp phải khi sao Thổ tiến về phía trước. Và nếu cần phải thay đổi điều gì đó, thì giai đoạn thụt lùi này là một cơ hội tuyệt vời để thực hiện các điều chỉnh.

4. 12 cung hoàng đạo cần lưu ý gì? 

Bạch Dương: Điều này sẽ mang lại sự thăng tiến trong sự nghiệp; do đó đây là thời điểm thuận lợi để lên kế hoạch thay đổi công việc. Thu nhập sẽ tăng lên, vì vậy hãy cẩn thận lên kế hoạch tài chính và đầu tư vào những con đường sinh lợi như bất động sản. Sẽ có khả năng xảy ra một số khác biệt giữa các đối tác lãng mạn và các vấn đề cũ có thể lại nổi lên một lần nữa. Nếu bạn sẵn sàng ra nước ngoài thì công việc sẽ tiến hành nhanh chóng.

Kim Ngưu: Bạn có thể nghe được một số tin vui liên quan đến sự nghiệp và sắp có sự thay đổi công việc. Nếu bạn đang tham gia vào kinh doanh hợp tác, thì bạn nên cẩn thận một chút. Cố gắng tránh các khoản đầu tư ngay bây giờ và kiểm soát chi tiêu của bạn. Những người đã kết hôn có thể có một số khác biệt với người phối ngẫu của họ. Sức khỏe của cha bạn có thể xấu đi; do đó các biện pháp phòng ngừa cần thiết được khuyến cáo.

Song Tử: Một chuyến du lịch đường dài có khả năng sẽ mang lại lợi nhuận. Một chương trình khuyến mãi đang chờ xử lý có thể sẽ được thực hiện. Tuy nhiên, hãy chăm sóc sức khỏe của bạn vì các vấn đề trong quá khứ giờ đây có thể tái xuất hiện trở lại. Sự quan tâm đến các thực hành tâm linh sẽ tăng lên và bạn sẽ có xu hướng học hỏi điều gì đó mới. Đó là một ý tưởng tốt để tìm kiếm lời khuyên của cha bạn về những vấn đề quan trọng. Anh chị em của bạn có thể chứng kiến ​​​​sự phát triển nghề nghiệp.

Cự Giải: Bạn cần đề phòng trên mọi phương diện. Sức khỏe của vợ / chồng bạn có thể gây lo ngại, do đó cần có sự giám sát đầy đủ. Ngay cả bạn cũng dễ bị thương nhẹ, do đó hãy thận trọng khi lái xe hoặc đi du lịch. Những người độc thân có thể nghe tin tốt về triển vọng kết hôn và bạn sẽ sớm kết hôn. Những người sẵn sàng đi du lịch nước ngoài sẽ thành công.

Sư Tử: Hãy bảo vệ danh tiếng của bạn vào thời điểm này vì ai đó ở nơi làm việc có thể khiến bạn thất vọng. Đừng khoe khoang về thành tích của bạn và cư xử lịch sự. Bạn sẽ thành công trong công việc gắn liền với đất nước xa lạ. Những người đang làm việc trong lĩnh vực dịch vụ công cộng sẽ trải qua sự phát triển trong sự nghiệp của họ. Những người độc thân có thể kết hôn. Tuy nhiên, những người đã kết hôn cần tránh đổ vỡ trong mối quan hệ.

Xử Nữ: Hãy kiên nhẫn và tập trung vì có thể có một số trục trặc trong các dự án đang triển khai. Tuy nhiên, sự nghiệp sẽ vẫn ổn định và các trách nhiệm bổ sung có thể được giao cho bạn. Bạn sẽ đạt được lợi ích thông qua đầu tư thận trọng vào thị trường chứng khoán và đầu cơ. Các vấn đề sức khỏe liên quan đến dạ dày và tiêu hóa có thể phát sinh. Học sinh có thể crack một kỳ thi cạnh tranh.

Thiên Bình: Bạn cần hướng tới việc duy trì sự hòa thuận trong gia đình. Có thể có sự khác biệt giữa các thành viên trong gia đình về một số vấn đề có thể tạo ra sự xáo trộn. Sức khỏe của mẹ bạn cũng cần được chăm sóc thêm. Một số bạn có thể mua một chiếc xe mới và chi tiền để cải tạo ngôi nhà. Học sinh có thể gặp khó khăn trong việc hoàn thành mục tiêu của mình. Các vấn đề sức khỏe liên quan đến ngực có thể làm phiền bạn.

Bọ Cạp: Đôi khi, bạn có thể cảm thấy thiếu năng lượng để đạt được mục tiêu của mình. Bạn cần phải thúc đẩy bản thân bằng cách nạp năng lượng cho những suy nghĩ của mình. Tránh các vấn đề nóng nảy và giữ bình tĩnh của bạn. Nếu bạn đang có kế hoạch bán bất kỳ tài sản hoặc ngôi nhà nào thì bạn sẽ thành công. Những người làm việc trong lĩnh vực giao dịch sẽ nếm trải thành công và lợi nhuận của họ sẽ tăng lên. Học sinh sẽ luôn có động lực hướng tới mục tiêu của mình.

Nhân Mã: Các chuyên gia làm việc có thể phải đối mặt với một số thay đổi trong môi trường làm việc của họ. Một sự thay đổi của bộ phận hoặc vai trò là trên thẻ. Những người làm việc trong khu vực chính phủ có thể chứng kiến ​​​​sự chuyển giao. Môi trường gia đình sẽ thân mật và bố mẹ bạn sẽ luôn ủng hộ. Em của bạn sẽ trải nghiệm một số tin tức tích cực trong cuộc sống cá nhân của họ. Các cặp vợ chồng có thể trở thành cha mẹ.

Ma Kết: Bạn cần theo dõi tài chính cẩn thận kẻo có thể bị thất thoát ngoài ý muốn. Đầu tư vào các kế hoạch mới. Những người đang kinh doanh có thể tham gia vào các mối quan hệ hợp tác và hợp tác mới, điều này sẽ giúp họ cải tổ công việc kinh doanh của mình. Người phối ngẫu của bạn có thể tham gia vào những trải nghiệm tâm linh sâu sắc hơn. Những người đang làm việc sẽ chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng với thu nhập bổ sung. Các vấn đề sức khỏe liên quan đến mắt hoặc răng có thể làm phiền bạn.

Bảo Bình: Đôi khi, bạn có thể cảm thấy bồn chồn và cần phải nhanh chóng thoát khỏi nó nếu không nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn. Bạn có thể cần sự giúp đỡ của gia đình để thoát khỏi bất kỳ vấn đề hôn nhân nào. Những người sẵn sàng đi du lịch hoặc chuyển ra nước ngoài sẽ sớm nhận được tin tốt. Những cơ hội mới trong sự nghiệp được mong đợi, do đó hãy tận dụng tối đa chúng. Học sinh cần tránh tâm trạng thất thường.

Song Ngư: Chi phí gia tăng có thể ảnh hưởng đến đời sống tài chính của bạn, do đó hãy kiểm soát ngân sách của bạn. Sự quan tâm đến các vấn đề tâm linh có thể gia tăng. Những người bản địa đã kết hôn có thể lên kế hoạch mở rộng gia đình của họ. Tránh nhận bất kỳ khoản vay mới nào và đảm bảo thanh toán kịp thời số tiền còn nợ. Các chuyên gia đang làm việc có thể trải nghiệm chuyến du lịch liên quan đến công việc và khả năng thay đổi công việc. Các doanh nhân có thể tìm cách đầu tư vào việc phát triển liên doanh của họ.

5. Sao Thổ nghịch hành năm 2022 diễn ra vào thời gian nào? 

Kỳ sao Thổ nghịch hành 2022 có chu kỳ diễn ra như sau:
Thời gian bắt đầu: Ngày 5/6/2022 tại Bảo Bình
Thời gian kết thúc: Ngày 23/10/2022 tại Bảo Bình
Chòm sao chịu ảnh hưởng nặng nề nhất: Bảo Bình, Kim Ngưu, Hổ Cáp và Sư Tử.
Phương diện tác động: Tác động lên nhiều mặt cuộc sống của 12 cung hoàng đạo.
Các giai đoạn cần đặc biệt chú ý:
– Từ ngày 22/7/2022 đến 20/8/2022: Sao Hỏa – sao Thiên Vương trùng tụ, hợp với Mặt Trời và sao Thổ, tạo thành hình chữ T => đây được coi là thời điểm mà những thách thức ngày càng gia tăng và xung đột cũng mạnh hơn. Giai đoạn quan trọng nhất trong kỳ Thổ nghịch!
– Từ ngày 5/6/2022 đến 15/6/2022: Sao Thổ vuông góc với sao Thủy, cũng có ảnh hưởng tương đối lớn đến Song Tử và Xử Nữ. Sự nghiệp và sức khỏe đều cần được chú ý, và đây sẽ là một giai đoạn tương đối trì trệ.
– Từ ngày 13/6/2022 đến 26/6/2022: Sao Thổ vuông góc với sao Kim, tác động chủ yếu đến Kim Ngưu và Thiên Bình.
Như vậy, Thổ nghịch 2022 sẽ diễn ra trong vòng khoảng 4 tháng, đây thực sự sẽ là giai đoạn đầy thách thức đối với 12 cung hoàng đạo.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com